Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bay Vietnam Airlines, hành khách 'kêu' mất đồ

Sau khi đi chuyến bay VN1511 của Vietnam Airlines từ Nội Bài (Hà Nội) đến Đà Nẵng, về đến khách sạn, anh Tô Hoàn Văn (Ba Đình - Hà Nội) mới "tá hoả" vì một số đồ đạc anh gửi máy bay đã bị đánh cắp…

Bay Vietnam Airlines, hành khách 'kêu' mất đồ

Sau khi đi chuyến bay VN1511 của Vietnam Airlines từ Nội Bài (Hà Nội) đến Đà Nẵng, về đến khách sạn, anh Tô Hoàn Văn (Ba Đình - Hà Nội) mới "tá hoả" vì một số đồ đạc anh gửi máy bay đã bị đánh cắp…

Anh Văn cho biết, ngày 16/10, anh có đi công tác và bay từ Nội Bài vào Đà Nẵng chuyến bay VN1511 cất cánh lúc 11h30. Anh Văn check-in tại quầy 46 ở sân bay Nội Bài có gửi 1 vali và 1 túi golf. 

Thế nhưng khi đưa đồ từ sân bay Đà Nẵng về khách sạn, anh Văn mở túi kiểm tra đồ thì phát hiện khóa bảo vệ túi golf của anh đã bị mất và trong túi bị lục lọi mở hết các ngăn. Kiểm tra anh Văn mới biết mình bị mất 1 đôi giày đánh golf còn mới (giá khoảng 300 USD, đi được vài lần) và 1 túi tư trang (gồm 1 lọ nước hoa đàn ông… giá khoảng 150 USD, 1 bộ dao cạo râu, 1 hộp kem cạo râu….).

Đã không ít lần hành khách mất đồ khi đi máy bay. (Ảnh: Minh hoạ)

“Tôi rất buồn vì bay một chặng ngắn, chỉ một giờ đồng hồ mà bị mất đồ. Chuyện như vậy vừa làm mất tài sản của hành khách vừa làm mất uy tín của sân bay và hãng hàng không”, anh Văn nói.

Anh Văn đã thông báo sự việc với bộ phận tìm hành lý thất lạc của sân bay Nội Bài từ chiều 16/10, tuy nhiên đến nay anh vẫn chưa được hồi âm của bộ phận này. Theo anh Văn, anh không phải là người đầu tiên bị mất đồ mà trước anh, bạn bè và người thân của anh cũng đã từng bị mất đồ nhiều lần.

Tuy nhiên, theo đại diện Vietnam Airlines, tại sân bay Đà Nẵng, anh Văn đã nhận hành lý mà không có bất kì khiếu nại nào với nhân viên của hãng. Bộ phận hành lý thất lạc tại sân bay cũng không nhận được khiếu nại của khách và hành khách chỉ phát hiện thấy hành lý có sự bất thường khi về đến khách sạn.

“Trong trường hợp này, do không đủ cơ sở xác định được tài sản của khách bị mất trong quá trình vận chuyển của hãng hay bị mất ngoài khu vực sân bay, chúng tôi rất tiếc không thể đền bù cho khách và xin chia sẻ với khách về sự phiền lòng đã gặp phải”, đại diện của Vietnam Airlines cho biết.

Đại diện của Vietnam Airlines cũng giải thích rõ: Theo quy định của hãng, hành khách cần phải thông báo cho hãng vận chuyển ngay khi phát hiện ra tổn thất về hành lý (hư hại, rách vỡ, mất mát, chậm trễ) tại địa điểm trả hành lý sân bay để được hướng dẫn thủ tục và hỗ trợ xử lý. 

“Trường hợp hành khách nhận được hành lý tại sân bay đến mà không có khiếu nại gì thì hành lý đó được coi là đã được hãng vận chuyển và trao trả cho khách trong điều kiện tốt”, đại diện Vietnam Airlines cho biết.

Theo Vietnamnet

Theo Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm