Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bảy nhân vật phản diện làm thất vọng người hâm mộ

Theo CBR, nhiều ác nhân được xây dựng với sức mạnh khổng lồ nhưng tính cách hoặc con đường phát triển về sau của họ lại không đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ.

nhan vat phan dien anh 1

Dragon Ball Z là một trong những bộ truyện tranh hay nhất mọi thời đại. Thế nhưng điều đó không có nghĩa mọi nhân vật được Akira Toriyama đều hoàn hảo. Trong số đó, cô nàng đa nhân cách Launch (chuyển đổi cá tính sau mỗi lần hắt hơi) đã dần biến mất sớm trong mạch truyện. Ngoài ra, một nhân vật khác không đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ là Kid Buu. Trong khi Buu béo, Super Buu đều để lại những dấu ấn nhất định và cả những cảnh hành động mãn nhãn thì hình tượng của Kid Buu lại có phần thiếu sâu sắc. Đây là phiên bản Buu mạnh nhất, tà ác nhất nhưng lại quá hỗn loạn và không có mục đích nào thực sự. Điều này làm cho Kid Buu có phần hụt hơi nếu đem so sánh với Cell hay Frieza. Nguồn: CBR.

nhan vat phan dien anh 2

Hody Jones là phản diện chính trong phần truyện về Đảo người cá trong One Piece. Khi hắn sử dụng thuốc cường hóa sẽ giúp tốc độ và tầm nhìn nâng cao đáng kể. Qua đó, tạo thành áp lực với Luffy ở Gear 2 trong một khoảng thời gian nhất định. Tuy nhiên, Luffy và băng Mũ Rơm vẫn xử lý tình hình tương đối thuận lợi, không cực khổ như những phần truyện khác. Hody Jones và băng của hắn là mối đe dọa thực sự đối với người dân trên Đảo người cá nhưng vẫn còn nhiều chênh lệch so với đối thủ. Việc xây dựng cốt truyện như vậy sẽ thể hiện sự trưởng thành của các nhân vật chính qua thời gian nhưng lại làm mất đi hình tượng của một phản diện chính (trong Arc của họ). Nguồn: CBR.

nhan vat phan dien anh 3

Tương tự hai tác phẩm kinh điển trên, Naruto cũng có một vài nhân vật phản diện có phần còn mờ nhạt. Kaguya là một trong số đó. Kaguya rất mạnh, ác và là một trong những trở ngại lớn nhất mà Naruto và Sasuke từng gặp trong đời. Tuy nhiên, Kaguya không có tính cách hay mục tiêu rõ ràng nào khác ngoài việc trở thành mối đe dọa của đôi ninja trên. Thông thường, mọi phản diện sẽ đều có một “nỗi đau” cụ thể, từ đó hình thành nên lý tưởng riêng (dù cho có thể lệch lạc) rồi mới tới các bước hành động. Chính bởi điểm này, Kaguya có thể sẽ lép vế hơn đôi chút so với các nhân vật phản diện khác đã được xây dựng rất tốt trong truyện như Obito hay Madara. Nguồn: CBR.

nhan vat phan dien anh 4

Fairy Tail là bộ shonen manga mang màu sắc pháp thuật. Tại đó, các bang hội sẽ cạnh tranh lẫn nhau để ngày một hùng mạnh hơn bên cạnh sự phát triển của các thế lực hắc ám. Natsu Dragneel và hội Fairy Tail là những nhân vật chính. Trong các đối thủ của họ, Raven Tail nổi lên như một đối trọng đầy sức nặng. Thật không may, theo dòng chảy của cốt truyện, Raven Tail đã không chứng tỏ được rằng mình đủ khả năng cạnh tranh sòng phẳng. Thậm chí, bốn thành viên mạnh nhất của họ đã bị Laxus đánh bại trong cùng một trận chiến và bang hội này đã bị loại khỏi Magic Games. Nguồn: CBR.

nhan vat phan dien anh 5

Trong Hunter x Hunter, Genthru là một trong những ác nhân chính mà Gon phải đối đầu. Hắn được ban cho sức mạnh, năng lực kỳ dị, cái đầu khôn lỏi và một ngoại hình đủ ác để gây ấn tượng với bạn đọc. Hắn là thủ lĩnh nhóm Bomber trên đảo Greed Island. “Sơ yếu lý lịch” rất đẹp nhưng cũng giống một số ác nhân khác, Genthru vẫn đóng trong vai phản diện nhạt nhòa. Vai trò của Genthru không phải quá tệ nhưng tính chất phản diện trong hắn chưa đủ tầm cỡ của một manga đình đám như Hunter x Hunter. Nguồn: CBR.

nhan vat phan dien anh 6

Tương tự Genthru, Gentle Criminal không phải một phản diện quá tồi. Vấn đề của hắn là xuất hiện không đúng lúc. Trong bộ manga nổi tiếng My Hero Academia, Chisaki Kai hay còn gọi là Overhaul đã đẩy bộ phim đến những kịch tính không ngờ. Thật không may, sự thành công của Overhaul đã gây áp lực không nhỏ cho các phản diện tiếp theo. Và trong mạch truyện đó, sự hiện diện của Gentle Criminal gần như không cần thiết. Nguồn: CBR.

nhan vat phan dien anh 7

Trong thế giới truyện tranh, không thiếu những kẻ ngạo mạn, tự kiêu vào bản thân mình để rồi tự chuốc lấy thất bại. Nói đúng hơn, đây là mô-tuýp rất quen thuộc đối với các bộ shonen manga. Cũng chính bởi vậy, nhân vật có bộ óc thiên tài Dante - người đã sắp đặt nhiều cái bẫy nguy hiểm chết người trong manga Fullmetal Alchemist - bị nhiều độc giả đánh giá thấp vì sự thiếu độc đáo. So với các nhân vật khác trong truyện, sự phức tạp và thiếu lòng trắc ẩn của cô ta khiến nhân vật này trở nên dễ đoán, một màu. Nguồn: CBR.

Wolverine tìm thấy một nửa hoàn hảo

Mọi độc giả yêu thích Wolverine đều biết rằng anh ấy rất hấp dẫn. Trong bất cứ bộ truyện nào, Wolverine cũng đặc biệt thu hút trong mắt người khác giới.

Thanos liệt kê 6 siêu anh hùng khiến hắn e ngại

Không nhiều người có thể khiến Thanos cảm thấy áp lực thực sự. Đó đều là những siêu anh hùng mạnh mẽ cả về khả năng lẫn óc chiến thuật.

Hứa Mộc

Bạn có thể quan tâm