Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bầu Trường xây dựng đội bóng để tái xuất ở V.League

CLB Ninh Bình đã gửi công văn tới Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Bình và VFF về việc thành lập lại đội bóng, sau khi tuyên bố giải thể hồi tháng 1.

Trao đổi cùng Zing.vn, nguyên GĐĐH CLB Phạm Văn Lệ xác nhận thông tin trên. Ông Lệ cho biết: “Tuy đã tuyên bố giải thể đội, bầu Trường vẫn dành tình cảm lớn cho bóng đá và tiếc nuối công sức xây dựng CLB Ninh Bình nhiều năm qua. Chúng tôi đã bàn bạc kỹ lưỡng để quyết định trở lại”.

Thống nhất về mặt chủ trương, đội bóng cố đô Hoa Lư cũng phác thảo kế hoạch gây dựng lại đội bóng. Theo đó, HLV Nguyễn Văn Sỹ đã được mời về đảm đương vai trò kiến trúc sư trưởng. Nền tảng lực lượng của CLB Ninh Bình trong thời kỳ mới sẽ là lứa cầu thủ trẻ mà họ từng dày công vun đắp khoảng 3-4 năm qua.

50 cầu thủ U19 ‘đứng đường’ sau quyết định giải thể CLB

Quyết định giải thể đội bóng của bầu Trường không chỉ khiến cái tên Vissai Ninh Bình biến mất mà còn khiến cuộc sống của rất nhiều người đối diện với một tương lai mờ mịt.

Bầu Trường trong trận đấu cuối cùng của Ninh Bình tại AFC Cup 2014. Ảnh: Hoàng Minh
Bầu Trường trong trận đấu cuối cùng của Ninh Bình tại AFC Cup 2014. Ảnh: Hoàng Minh

Theo ông Phạm Văn Lệ, kế hoạch xây dựng lại đội bóng diễn ra khá thuận lợi. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Bình đã đồng ý về mặt chủ trương, còn bầu Trường khẳng định quyết tâm tái đầu tư. HLV Nguyễn Văn Sỹ sau khi chia tay Cần Thơ đã nhận lời trở lại dẫn dắt CLB cho gần nhà.

Nút thắt của kế hoạch này sẽ nằm ở VFF. Theo quy chế, với việc bỏ không thi đấu tại V.League 2014 sau khi xảy ra vụ án bán độ và dàn xếp tỷ số ở AFC Cup, CLB Ninh Bình sẽ phải nhận hình thức kỷ luật giáng xuống hạng ba.

Tuy vậy, cả ông Phạm Văn Lệ và HLV Nguyễn Văn Sỹ đều cho rằng, ở thời điểm xảy ra vụ án nêu trên, CLB Ninh Bình mới chỉ kiến nghị VFF cho “tạm dừng không thi đấu” để xử lý rốt ráo vụ việc, chứ không phải bỏ giải. Theo quan điểm của họ, với 9 cầu thủ trụ cột vướng vào vòng lao lý, lực lượng của đội bóng cố đô Hoa Lư không đủ để tiếp tục thi đấu.

Dự kiến trong tuần tới, ban lãnh đạo đội bóng cố đô Hoa Lư sẽ có buổi làm việc với VFF để làm rõ vấn đề này. Sau đó, những bước đi cụ thể xây dựng lại đội bóng mới được triển khai.

Trước mắt, các cầu thủ ở tuyến trẻ của CLB Ninh Bình vẫn chưa được tập trung trở lại. HLV Nguyễn Văn Sỹ cho biết, nhanh nhất cũng phải hết tháng 4, đội bóng cố đô Hoa Lư mới có thể đi vào hoạt động bình thường.

CLB Ninh Bình chính thức giải thể

Tuyên bố cân nhắc rút lui khỏi bóng đá của bầu Trường hồi cuối mùa giải 2014 đã trở thành sự thật khi quyết định giải thể CLB Ninh Bình đã chính thức được ông đưa ra ngày 6/1.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm