Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bóng đá Malaysia chia rẽ vì vòng loại World Cup, SEA Games

Vòng loại World Cup 2018 và SEA Games 28 diễn ra cùng thời điểm khiến HLV Dollah Salleh và Ong Kim Swee đứng trước mâu thuẫn trong việc tranh giành cầu thủ cho đội của mình.

Malaysia không xem U23 Việt Nam là đối thủ tại SEA Games

HLV Ong Kim Swee của U23 Malaysia xem U23 Thái Lan là đối thủ chính tại SEA Games 28 để cạnh tranh tấm HCV môn bóng đá nam.

HLV Ong Kim Swee dẫn dắt U23 Malaysia tham dự SEA Games 28, bắt đầu tranh tài từ ngày 29/5. Nếu vượt qua vòng bảng, U23 Malaysia sẽ thi đấu trận bán kết vào ngày 13/6, trong khi trận chung kết diễn ra sau đó 2 ngày. Dollah Salleh là HLV trưởng ĐTQG, thi đấu vòng loại World Cup 2018. Hai trận đấu đầu tiên vòng bảng dự kiến diễn ra vào các ngày 11 và 16/6.

Nazirul Naim, đội trưởng U23 Malaysia vừa thi đấu vòng loại U23 châu Á cùng U23 Việt Nam là một trong những cầu thủ được cả Dollah Salleh và Ong Kim Swee nhắm đến.
Nazirul Naim, đội trưởng U23 Malaysia vừa thi đấu vòng loại U23 châu Á cùng U23 Việt Nam là một trong những cầu thủ được cả Dollah Salleh và Ong Kim Swee nhắm đến. Ảnh: AFC

Hai HLV bị đặt vào tình thế khó xử khi họ đều muốn kéo những cầu thủ tốt nhất về phía đội của mình. Mục tiêu tranh giành số 1 của Dollah Salleh và Ong Kim Swee là tiền vệ phòng ngự Gary Steven Robbat. HLV Ong Kim Swee dự định trao cho cầu thủ này tấm băng đội trưởng tại SEA Games 28, còn Dollah Salleh xem anh là nhân tố không thể thiếu ở ĐTQG. Ngoài ra, Farhan Roslan, Nazmi Faiz, Akram Mahin và Nazirul Naim (cầu thủ ghi bàn vào lưới U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á) cũng được 2 ông nhắm đến.

HLV Dollah Salleh cho biết sẽ nói chuyện với Ong Kim Swee để tìm ra giải pháp tốt nhất nhưng nếu không tìm được tiếng nói chung ông sẽ dùng biện pháp mạnh để lấy những cầu thủ tốt nhất cho ĐTQG. Theo lý giải của ông, vòng loại World Cup 2018 quan trọng hơn SEA Games bởi nó gắn liền với danh dự của bóng đá Malaysia trên đấu trường quốc tế.

Theo định dạng mới từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), vòng loại World Cup 2018 cũng đồng thời là vòng loại Asian Cup 2019. Do đó, đội tuyển Malaysia cần những cầu thủ tốt nhất cho giải đấu này. Mới đây, đội á quân AFF Cup 2014 để thua 0-6 trước Oman trong trận đấu giao hữu nên sức ép dành cho Dollah Salleh là rất lớn. Còn Ong Kim Swee cũng không dễ dàng nhân nhượng bởi U23 Malaysia quyết tâm đoạt HCV SEA Games 28.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm