Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Malaysia không xem U23 Việt Nam là đối thủ tại SEA Games

HLV Ong Kim Swee của U23 Malaysia xem U23 Thái Lan là đối thủ chính tại SEA Games 28 để cạnh tranh tấm HCV môn bóng đá nam.

Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) thành lập 2 đội U23 tham dự 2 giải đấu trong năm 2015. Một đội do Razip Ismail làm HLV vừa thi đấu tại vòng loại U23 châu Á 2016 và bị loại khi chỉ giành 3 điểm (thua U23 Việt Nam và U23 Nhật Bản, thắng U23 Macau). Đội còn lại do Ong Kim Swee dẫn dắt hướng đến SEA Games 28. Đây mới là đội U23 tập hợp những cầu thủ trẻ tốt nhất của Malaysia.

Ong Kim Swee được FAM tin tưởng với mục tiêu dẫn dắt U23 Malaysia giành HCV SEA Games 28.
Ong Kim Swee được FAM tin tưởng với mục tiêu dẫn dắt U23 Malaysia giành HCV SEA Games 28. Ảnh: The Star

Trên tờ The Star (Malaysia), Ong Kim Swee cho biết môn bóng đá nam ở SEA Games 28 sẽ chia làm 2 bảng. Đội chủ nhà U23 Singapore nằm ở bảng A (bảng có 5 đội) còn đương kim vô địch U23 Thái Lan sẽ ở bảng B có 6 đội. U23 Malaysia, U23 Indonesia rơi vào nhóm I, trong khi U23 Việt Nam và U23 Myanmar ở nhóm II. Nhóm III gồm 5 đội là U23 Campuchia, U23 Lào, U23 Philippines, U23 Brunei và U23 Đông Timor. Đây là căn cứ để Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) tiến hành bốc thăm chia bảng vào tháng 4 này.

Khi được hỏi đội bóng nào được đánh giá cao nhất tại SEA Games, Ong Kim Swee không ngần ngại chỉ ra U23 Thái Lan. Dưới sự dẫn dắt của HLV Kiatisak, U23 Thái Lan thi đấu rất thành công trong gần 2 năm qua. Họ vô địch SEA Games 27, vào bán kết ASIAD 2014 cũng như vượt qua vòng loại U23 châu Á 2016. Vị HLV từng giúp U23 Malaysia vô địch SEA Games 2011 mong muốn không gặp U23 Thái Lan quá sớm.

U23 phiên bản SEA Games của Ong Kim Swee chơi ấn tượng hơn hẳn U23 Malaysia vừa để thua U23 Việt Nam. Họ từng hoà U23 CHDCND Triều Tiên 1-1 hôm 22/3. Cuối tháng này, Ong Kim Swee sẽ cắt giảm số lượng cầu thủ từ 70 xuống còn 30 để bước vào quá trình chuẩn bị cuối cùng cho SEA Games 28.

Phỏng vấn trực tuyến HLV Miura và cặp trung vệ Mạnh Hùng - Quế Ngọc Hải
HLV Toshiya Miura, đội trưởng U23 Việt Nam Quế Ngọc Hải, chuyên gia đá phạt Phạm Mạnh Hùng trả lời phỏng vấn trực tuyến độc giả Zing.vn sau chiến thắng tại vòng loại U23 châu Á.
  • 2015-04-04 10:00+0700
  • Hà Nội - Nghệ An
Đặt câu hỏi

Tự động cập nhật sau 30 giây

  • Bạn Phan thanh hỏi:

    Ông cảm thấy ấn tượng như thế nào về tình yêu bóng đá của người hâm mộ Việt Nam? Tư duy và trình độ của cầu thủ có đủ đẳng cấp để ra nước ngoài thi đấu không? Có bao nhiêu cầu thủ Việt Nam đủ khả năng thi đấu ở J.League?

    HLV Miura

    - Tôi luôn luôn có ấn tượng tích cực về người hâm mộ VN. Sự cổ động nhiệt tình không chỉ thể hiện khi thi đấu ở trên sân nhà mà còn ở trên sân khách khi đội nhà thi đấu. 

    - Cầu thủ Việt Nam về cơ bản có thể thi đấu ở nước ngoài, nhưng cần có thêm kinh nghiệm. Về kĩ thuật và chiến thuật, họ có đủ khả năng. Những điểm mạnh  của cầu thủ Việt Nam là kĩ thuật, sự khéo léo. Cầu thủ cần cải thiện khả năng di chuyển và thể lực. 

    - Tôi không rõ về bao nhiêu cầu thủ có thể thi đấu ở J.League. Cầu thủ trẻ nếu có thể thi đấu ở giải J2 thì sẽ có khả năng để phát triển.

  • Bạn Lư Trung Thế hỏi:

    Xin được phép hỏi đội trưởng Ngọc Hải, anh cảm thấy thế nào khi có một số CĐV chỉ trích hàng hậu vệ do anh chỉ huy (chỉ biết chuyền bóng dài và thiếu chính xác, thay vì chuyền bóng cho các tiền vệ phân phối). Đây có phải điều HLV Miura chỉ đạo cho các anh hay không?

    Ngọc Hải

    Chỉ có trận với Nhật Bản là sử dụng chuyền dài. Họ là đội bóng mạnh, có khả năng áp sát rất tốt. Do đó HLV Miura chỉ đạo, nếu gặp những đội bóng như thế thì hàng hậu vệ có thể phất bóng dài lên sau lưng hàng phòng ngự đối phương. Theo đó các tiền đạo di chuyển xuống khoảng trống để dứt điểm. Những trận còn lại, chúng em vẫn kiểm soát bóng tốt.

  • Bạn Mr.col hỏi:

    Thưa HLV Miura, ông đánh giá như thế nào về trình độ giữa ĐT U23 Việt Nam và Thái Lan? Trong một cuộc trả lời phỏng vấn gần đây, Thái Lan và Kiatisuk không coi U23 VN là đối thủ, ông nghĩ sao về điều này? Sau trận giao hữu với U23 Thái Lan vừa qua, ông có muốn chạm trán đội bóng này sớm ở vòng bảng?

    HLV Miura

    - Tôi không thể nói chính xác vì mới chỉ gặp U23 Thái Lan 1 trận. Tuy nhiên, ấn tượng của tôi là cầu thủ Thái có kỹ thuật rất tốt. Thái Lan sở hữu một số cầu thủ có đầu óc chơi bóng rất tốt.

    - Tôi không nghĩ VN ở trình độ thấp hơn Thái Lan. Mặc dù đá giao hữu, VN thua Thái Lan nhưng khi vào giải, mọi chuyện sẽ khác.

    - Tôi không quan tâm tới việc có cùng bảng với Thái Lan hay không.

  • Bạn Nguyễn Minh Quang hỏi:

    Thưa ông Miura, SEA Games 28 và vòng loại World Cup 2018, ông sẽ đề cao đấu trường nào hơn? Nhiều người hâm mộ muốn coi trọng chiến dịch SEA Games, đấu trường Việt Nam chưa từng vô địch, ông đánh giá ĐT Việt Nam có khả năng giành HCV hay không?

    HLV Miura

    - Cả 2 giải đấu với tôi đều quan trọng. Chúng ta đều có mục tiêu rõ ràng cho cả 2 giải đấu. Vòng loại World Cup lần này đồng thời cũng là vòng loại Asian Cup nên cũng rất quan trọng.

    - Ở chừng mực nào đó, chúng ta có khả năng. Đây là SEA Games lần 28, lịch sử chúng ta từng 3 lần vào chung kết giải đấu. Chúng tôi biết NHM rất quan tâm và kì vọng vào đội tuyển ở giải đấu lần này.

  • Bạn Nguyễn Gia Hân hỏi:

    Quế Ngọc Hải rất đẹp trai. Anh có phải là "hot boy" của CLB Sông Lam Nghệ An hay không?

    Ngọc Hải

    Ngọc Hải nghĩ là không, vì đội SLNA có rất nhiều cầu thủ đẹp trai. 

    Quế Ngọc Hải thích thú và muốn tự trả lời các câu hỏi của độc giả. Ảnh: Tùng Lê

  • Bạn Tuấn Đạt hỏi:

    Xin chào HLV Miura, ông đánh giá như thế nào về cầu thủ Tuấn Anh? Cậu ấy có phù hợp với chiến thuật của ông ở SEA Games 28 hay không? Tuấn Anh là người được HLV Arsenal, Arsene Wenger chấm điểm cao nhất. Ông có ý định nâng tầm cầu thủ này lên tầm châu lục hay không?

    HLV Miura

    - Tuấn Anh là 1 cầu thủ giỏi và có tương lai xán lạn. Tôi không thích trả lời những câu hỏi về cá nhân. 

  • Bạn Hồng Bảo Thịnh hỏi:

    Thưa HLV Miura, nếu có đầy đủ lực lượng, ông có cho Việt Nam chơi lối đá ban bật nhỏ và kỹ thuật ở SEA Games sắp tới không? Lứa cầu thủ của HAGL giỏi điều này, tại sao không áp dụng lối chơi đó?

    HLV Miura

    - Về chiến thuật, tôi có thể nói chúng ta có nhiều cầu thủ giỏi. Nhưng trong bóng đá có nhiều tình huống khác nhau. Chúng ta cũng có lúc chơi ban bật nhỏ trong một số trận.

  • Bạn Trương Đình Đăng Trâm hỏi:

    Chào Ngọc Hải và Hùng "xà ngang", hai em có thể tiết lộ cho độc giả biết những kỷ niệm đáng nhớ nhất trong quá trình cùng đội U23 Việt Nam thi đấu trên đất Malaysia không?

    Ngọc Hải

    Kỷ niệm đáng nhớ nhất của Ngọc Hải trên đất Malaysia là sự có mặt của các CĐV Việt Nam. Sự có mặt của họ là nguồn động viên rất lớn về tinh thần cho đội U23 Việt Nam thi đấu tốt trên "chảo lửa" Shah Alam. 

  • Bạn Nguyễn Thanh Tung hỏi:

    Hỏi anh Ngọc Hải và Mạnh Hùng, sắp tới khi SLNA tiếp HAGL ngày 12/4, anh nào sẽ xung phong "bắt chết" Công Phượng?

    Ngọc Hải

    Hiện BHL SLNA chưa quyết định đội hình ra sân, nên Ngọc Hải chưa thể biết có cơ hội "bắt chết" Công Phượng hay không. (cười)

  • Bạn Lê Văn Chính hỏi:

    Gần đây, Zing.vn có đưa ra đội hình 11 cầu thủ bổ sung sức mạnh cho SEA Games 2015 gồm: Văn Tiến - Hồng Duy, Duy Khánh, Hoàng Lâm, Văn Hiền - Huy Hùng, Hoàng Thịnh, Xuân Trường - Tuấn Tài, Hồng Quân, Phi Sơn. Ông đánh giá thế nào về đội hình này? Bao nhiêu người trong số đó có thể lọt vào đội hình dự SEA Games? Ông nghĩ gì về chiều sâu của lứa U23 Việt Nam

    HLV Miura

    - Chúng tôi sẽ để mắt tới đội hình này. Khi chúng tôi chọn cầu thủ, tất cả đều sẽ phải cạnh tranh. Ở Sea Games tới, tôi muốn kết hợp các cầu thủ đã thi đấu ở những giải gần đây. Tôi cũng muốn tìm thêm cầu thủ mới đến từ V. League. 

    - Tôi rất lạc quan về đội hình hiện tại. Chúng ta đã thi đấu tốt ở những giải đấu gần đây.

  • Bạn hoàng phúc hỏi:

    Theo ông, có nên thử nghiệm đội hình ở SEA Games để hướng đến những mục tiêu cao hơn ở Qatar hay như vòng loại World Cup hay không?

    HLV Miura

    - Tất nhiên là có. Những giải đấu quốc tế là cơ hội cho các cầu thủ chứng tỏ khả năng của mình. 

  • Bạn Thương hỏi:

    Chào Ngọc Hải! Với một cầu thủ chuyên nghiệp, bên cạnh áp lực từ những lời chê thì cậu, với tư cách đội trưởng, đã làm gì để giúp bản thân và đồng đội trẻ giữ vững đôi chân trước các lời khen để có một giải đấu thành công như vậy? Cậu có tự tin đủ bản lĩnh để tránh xa những cám dỗ bên ngoài sân cỏ?  Thất bại trước Malaysia và những giọt nước mắt ở Mỹ Đình tháng 12 năm ngoái đã tác động đến cậu thế nào? So với trước đây, hình như Hải ngày càng chững chạc, bản lĩnh và điềm tĩnh hơn?

    Ngọc Hải

    Với 1 cầu thủ chuyên nghiệp phải đối mặt với những lời chê, lời khen thì đó là điều hết sức bình thường. Với tôi, đó đều là động lực để mình có thể hoàn thiện bản thân hơn. 

    Với những gì tôi đã chứng kiến thì tôi nghĩ mình có thể rút ra bài học từ những việc đã xảy ra và mình không bao giờ đánh đổi bất cứ điều gì về danh dự của bản thân cũng như gia đình mình. 
    Thất bại trước Malaysia là một thất bại khá là đau đớn, nhưng tôi thấy mình cần phải đứng dậy mạnh mẽ hơn. SEA Games 28 sắp tới là cơ hội để tôi và đồng đội chứng tỏ mình đã đứng dậy mạnh mẽ như thế nào trong thời gian qua. Qua những giải đấu cùng U23 Việt Nam và đội tuyển thì tôi thấy mình có nhiều kinh nghiệm hơn qua các giải đấu quốc tế và đó là những điều tốt cho tôi phát triển sự nghiệp thi đấu của mình. 

  • Bạn Nguyễn Văn Khoát hỏi:

    Thưa ông Miura, nếu sau khi hết hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam mà không được gia hạn, ông có ý định làm việc cho một CLB ở Việt Nam hay không? Ông có chiến lược dài hơi gì nhằm giúp bóng đá Việt Nam vươn lên trở thành một quốc gia có nền bóng đá phát triển mạnh?

    HLV Miura

    - Tôi cũng chưa chắc. Điều gì cũng có thể xảy ra. 

    - HLV nào cũng muốn được làm việc lâu dài với ĐTQG. Nếu làm việc thời gian ngắn, rất khó có thể đạt được một kết quả tốt. Nếu liên đoàn tin tưởng tôi cũng muốn gắn bó lâu dài.

  • Bạn Nguyễn Văn Minh hỏi:

    Với Ngọc Hải và Hùng "xà ngang", tôi thường xuyên theo dõi các bạn thi đấu ở CLB SLNA với lối chơi chắc chắn và rắn. Phải chăng các bạn chịu sự ảnh hưởng của các đàn anh như Huy Hoàng, Hữu Thắng? Ở SLNA, hai bạn ngưỡng mô cầu thủ nào nhất (kể cả các cầu thủ đã rời CLB)? Chúc 2 bạn luôn có tinh thần thi đấu rực lửa, chắc chắn và khôn ngoan.

    Ngọc Hải

    Từ lúc bắt đầu vào CLB SLNA thì tôi thần tượng đàn anh Huy Hoàng. Khi được lên đội 1 SLNA thì lại được HLV Hữu Thắng chỉ dạy cho rất nhiều điều về kinh nghiệm cũng như tinh thần thi đấu.

  • Bạn Đỗ Thị Sự hỏi:

    Cảm xúc của HLV Miura và anh Ngọc Hải khi toàn đội giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á tại Qatar là thế nào?

    Ngọc Hải

    Điều đầu tiên khi giành được tấm vé vào VCK U23 châu Á, toàn đội rất vui sướng và cảm thấy tự hào vì những gì đã thể hiện trong suốt hơn 1 tháng qua. Quan trọng hơn cả là đã không để phụ lòng hàng triệu trái tim của hâm mộ nước nhà. 

  • Bạn Lê Anh hỏi:

    Mạnh Hùng, em từng nghe mọi người gọi anh là Hùng "tiu". Từ đâu anh có biệt danh đó? Sau vòng loại U23 châu Á, người hâm mộ gọi anh là Hùng "xà ngang". So với Hùng "tiu", anh thích biệt danh nào hơn?

    Mạnh Hùng

    - Biệt danh này em được một đồng đội ở SLNA đặt cho, từ khi gia nhập CLB SLNA. Đây là người đồng đội và cũng là đồng hương với em ở thị xã Thái Hòa.

     - Biệt danh Hùng "tiu" em vẫn thích hơn vì nó có nhiều ý nghĩa hơn

  • Bạn phạm khúc thụy hỏi:

    Mạnh Hùng, cảm giác của anh thế nào khi những quả đá phạt rất đẹp nhưng không gặp may? Anh nghĩ thế nào về biệt danh Hùng "xà ngang" mà cộng đồng mạng dành tặng. Anh cho biết cảm xúc khi cùng thầy HLV Miura và đồng đội giành vé dự VCK U23 châu Á? Kỷ niệm đáng nhớ nhất của anh về NHM Việt Nam trong 1 tháng tập trung cùng đội U23?

    Mạnh Hùng

    Cảm giác của em rất tiếc khi những quả đá phạt của mình bị xà ngang từ chối.

    Em thấy rất vui và cảm ơn người hâm mộ đã đặt cho mình một biệt danh mới. Em rất thích biệt danh Hùng "xà ngang".

    Em rất vui và phấn khích khi được cùng đội tuyển dự VCK U23 Châu Á.

    Kỉ niệm đáng nhớ nhất của em là được đi cùng các U19 Hoàng Anh Gia Lai. Các bạn rất vui và hài hước, cũng rất tinh nghịch, nhất là cầu thủ Hồng Duy, Công Phượng và Đức Huy.

  • Bạn Phan Thiết Tường hỏi:

    Mạnh Hùng, anh có cảm thấy tiếc khi sút trúng xà ngang 2 lần trong trận gặp U23 Malaysia không? Anh có thể chia sẻ cảm xúc của mình với người hâm mộ sau 2 pha dứt điểm không thành đó không? Quế Ngọc Hải, anh thấy thế nào khi là thủ lĩnh của U23 Việt Nam ở giải đấu lần này? Anh nhận xét gì về hàng phòng ngự U23 Việt Nam ở giải đấu lần này nói chung và với U23 Nhật Bản nói riêng? Xin cảm ơn rất nhiều!

    Mạnh Hùng, Quế Ngọc Hải

    - Cảm giác của em rất tiếc nuối khi thực hiện hai quả đá phạt khá tốt nhưng lại bị xà ngang từ chối bàn thắng. Lúc đó em cố gắng thực hiện hết khả năng sút phạt của mình và muốn có một bàn thắng để dành tặng cho người hâm mộ nhưng rất tiếc lại không thành công.

    - Quế Ngọc Hải: Vấn đề em được chọn làm đội trưởng em cảm thấy rất vui và vinh dự. Em cố gắng truyền đạt đến cho các đồng đội về tinh thần và kinh nghiệm thi đấu trên sân. Em nghĩ hàng phòng ngự Việt Nam vừa rồi chơi khá tốt, toàn đội cố gắng nỗ lực để hỗ trợ cho hàng phòng ngự. Riêng trận U23 Nhật Bản thì hàng phòng ngự và hàng tiền vệ đã thi đầu với tinh thần tốt, trên 200% sức lực và tinh thần. Theo em thì hàng phòng ngự tỏng trận U23 Nhật Bản là khá tốt.  

  • Bạn Huỳnh Quang Phúc hỏi:

    Mạnh Hùng, anh phát hiện mình có khả năng sút phạt từ khi nào? Anh luyện tập sút phạt ra sao và có học theo ngôi sao quốc tế nào không? Xin cảm ơn.

    Mạnh Hùng

    - Em phát hiện khả năng sút phạt của mình vào năm 2010 ại VCK U17 toàn quốc ở Đà nẵng.

    - Sau mỗi buổi tập em có nán lại khoảng 20 - 30 phút để tập khả năng sút phạt của mình. Lúc đầu, em thấy cầu thủ Dogbar sút phạt rất tốt, em học theo ngôi sao này. Sau này em học theo cách sút phạt của cầu thủ Bale thì thấy hiệu quả hơn, đúng với chân thuận của mình hơn.

  • Bạn Hai Hung hỏi:

    Chào Mạnh Hùng! Nếu được chọn các biệt danh người hâm mộ đặt cho mình, anh sẽ chọn phương án nào: A. Hùng "xà ngang" B. Hùng "xà đơn" C. Hùng "xà bông" D. Cả 3 phương án trên.

    Mạnh Hùng

    Em chọn biệt danh Hùng "xà ngang". Cảm ơn độc giả đã đặt câu hỏi thú vị này.

  • Bạn nguyễn văn phúc hỏi:

    Nghe nói Mạnh Hùng có bạn gái xinh đẹp ở Sài Gòn. Bạn đã tính đến việc lập gia đình chưa? Hai bạn ở xa về khoảng cách địa lý như vậy có gặp khó khăn gì trong chuyện tình cảm?

    Mạnh Hùng

    Đó là chuyện cũ đã qua. Hiện tại em chưa nghĩ đến chuyện lập gia đình mà chỉ muốn tập trung chơi tốt cho sự nghiệp của mình và sau này mới tính đến chuyện lập gia đình.

  • Bạn Trương Thị Quỳnh Trang hỏi:

    Đối với ông, việc lựa chọn cầu thủ dựa vào sự phù hợp triết lý bóng đá hay tài năng của họ?

    HLV Miura

    - Tôi lựa chọn cầu thủ dựa trên cả 2 tiêu chí, triết lý và tài năng. Ở cấp ĐTQG, chúng ta luôn phải cố gắng giành chiến thắng nên sẽ chọn các cầu thủ tốt nhất. Tôi cũng hướng đến tương lai cho các cầu thủ. 

  • Bạn Lê Quang Hữu hỏi:

    Thưa HLV Miura, ông có dự định học tiếng Việt để dễ dàng giao tiếp với đồng nghiệp, cầu thủ và người hâm mộ trong thời gian tới không?

    HLV Miura

    - Dĩ nhiên là tôi sẽ học nếu có thời gian rảnh.

  • Bạn Nguyễn Ngọc Linh Nhi hỏi:

    Chào anh Quế Ngọc Hải, cho em hỏi anh là mang trọng trách đội trưởng trên vai thì anh cảm thấy khó khăn không? Chúc anh thi đấu tốt ở V.League.

    Ngọc Hải

    Tôi cảm thấy không có khó khăn gì khi được chọn làm đội trưởng U23 Việt Nam. Tôi nghĩ điều đó giúp tôi càng thêm tự tin khi thi đấu. 

  • Bạn tienduong hỏi:

    Theo ông, có gì khác nhau về trình độ giữa bóng trẻ U19, U23 và đội tuyển quốc gia?

    HLV Miura

    - Đây là 1 câu hỏi khó. Các cầu thủ ở lứa tuổi khác nhau. Ở ĐTQG có 1 số cầu thủ có tuổi đời từ 19-20, rất trẻ. Điều quan trọng với lứa u19, u23 là phải tìm ra những cầu thủ tiềm năng trong tương lai. 

  • Bạn Trần Ngọc Huyền hỏi:

    Đội tuyển U23 Việt Nam chơi rất tốt ở vòng loại U23 châu Á. Các anh có tin chắc mình sẽ đoạt huy chương vàng ở SEA Games 28 tới đây?

    Mạnh Hùng

    Bọn em sẽ cố gắng thi đấu hết mình để đạt được kết quả cao nhất. Và em hi vọng đội tuyển U23 Việt Nam sẽ đạt được huy chương vàng SEA Games 28 tới đây.

  • Bạn Phạm Đức Thọ hỏi:

    Theo HLV Miura, những khó khăn mà đội tuyển Việt Nam trong kỳ SEA Games và vòng chung kết U23 châu Á sắp tới là gì?

    HLV Miura

    - Khó khăn thì luôn hiện hữu. Chúng tôi sẽ có kế hoạch chuẩn bị cho Sea Games tới, giống như cách chúng ta vượt qua những giải đấu vừa qua.

  • Bạn Nguyễn Minh Nhật hỏi:

    Trước tiên, xin chúc mừng HLV Miura và các cầu thủ U23 Việt Nam đã vượt qua vòng loại U23 Châu Á. Tôi là một fan hâm mộ bóng đá Việt Nam và muốn đặt câu hỏi cho cá nhân HLV Miura như sau: "Để bóng đá Việt Nam có thể đạt đẳng cấp như Nhật Bản cần mất bao nhiêu thời gian và những công việc mà Liên đoàn bóng đá Việt Nam phải làm để đạt được mục tiêu đó?".

    HLV Miura

    - Tôi nghĩ sự khác biệt giữa nền bóng đá Việt Nam và Nhật Bản là ở lịch sử. Nhật Bản bắt đầu từ năm 1992. Việt Nam muộn hơn. Cách đây 20 - 23 năm, Nhật Bản chưa có giải bóng đá chuyên nghiệp. Khi đó, bóng đá Nhật Bản chỉ phát triển theo phong trào. Sau đó, liên đoàn bóng đá Nhật Bản đã đầu tư, học hỏi các nền bóng đá phát triển hơn để đầu tư và phát triển rồi có được thành quả của ngày hôm nay. Tôi nghĩ Việt Nam hoàn toàn có thể học hỏi những nền bóng đá phát triển ở châu Âu, châu Mỹ. Về thời gian, tôi không rõ bao lâu nhưng Việt Nam có sẵn giải VĐQG và đẳng cấp của bóng đá Việt Nam nằm trong top đầu Đông Nam Á.

  • Bạn Nguyễn Thị Hồng Anh hỏi:

    HLV Miura, ông có đồng ý gia nhập thế giới ảo Facebook hay không? Anh Hải và anh Hùng có đồng ý lập cho thầy một nick Facebook không?

    HLV Miura

    - Có. Tôi có Facebook nhưng không bao giờ cập nhật thông tin trên đó. Bởi tôi quá bận rộn. Tôi sẽ nghĩ tới việc tìm một admin cho trang cá nhân của mình (cười). 

  • Bạn shayne hau hỏi:

    Với Ngọc Hải, là cầu thủ đa năng, bạn thích thi đấu ở vị trí nào nhất? 

    Ngọc Hải

    Với 1 cầu thủ chuyên nghiệp thì việc thi đấu được ở nhiều vị trí trên sân là một điều tốt. Vị trí sở trường của tôi là trung vệ nên tôi thích chơi ở vị trí này. 

  • Bạn Cao Đăng Nguyên hỏi:

    Theo ông những cầu thủ nhập tịch, nếu trình độ đủ để nâng cao chất lượng đội hình, có xứng đáng được trao cơ hội thể hiện trong màu áo đội tuyển Việt Nam trong tương lai hay không?

    HLV Miura

    - Trên thế giới có nhiều đội tuyển sử dụng cầu thủ nhập tịch như Nhật, Anh... Các cầu thủ nhập tích có thể không sinh ra tại nước bản địa, tuy nhiên họ vẫn nói cùng 1 ngôn ngữ. Đây là 1 xu thế chung trên toàn thế giới.

  • Bạn Nguyễn Thái Bảo hỏi:

    Theo tôi được biết, bóng đá Nhật Bản xây dựng giáo trình đào tạo trẻ áp dụng trong các trường THPT và bóng đá học đường ở Nhật rất phát triển. HLV Miura cũng từng viết sách về đào tạo trẻ. Không biết ông có nghĩ đến chuyện thiết kế một giáo trình tương tự để phát triển bóng đá học đường ở Việt Nam không? Xin cảm ơn ông!

    HLV Miura

    - Đây là một quá trình dài bởi vì hệ thống bóng đá học đường Nhật Bản đang có mô hình giống như Anh và Mỹ. Học sinh có thể ngoài việc học sẽ thamg ia các môn thể thao tại trường. Điều này khác biệt với một số nước ở châu Âu như Đức - họ có các câu lạc bộ đào tạo thế hệ trẻ ở ngoài. Trong trường học, trình độ của các học sinh và cầu thủ là không tương đồng. Theo tôi nghĩ việt nam có sẵn đào tạo cầu thủ trẻ ở cấp câu lạc bộ vấn đề là chúng ta cần tập trung hơn. 

  • Bạn nguyễn thế linh hỏi:

    HLV Miura, ông thích uống loại bia nào của Việt Nam?

    HLV Miura

    - Thỉnh thoảng tôi cũng có uống bia, bia Hà Nội, Sài Gòn và một lần bia hơi vào buổi trưa. Thường thường cả tôi và các cộng sự ở Việt Nam không đi uống bia thời gian đó. Chỉ duy nhất một lần thôi. 

  • Bạn Nguyễn Văn Hải hỏi:

    Kính chào HLV Miura! Ông có thể kể ra 5 điều mà ông không thể thiếu hay đúng hơn ông vô cùng coi trọng trong cuộc sống này được không?

    HLV Miura

    - Đầu tiên, tôi luôn luôn có đam mê và tham vọng trong cuộc sống. Tôi muốn tận hưởng cuộc sống. Nếu có thể, tôi muốn giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn giống như quyên góp, làm từ thiện. Tôi có 3 ưu tiên lớn như vậy, còn tiếp đó là những ưu tiên khác như gia đình, sở thích, bao gồm cả cuộc sống cá nhân và bạn bè. 

  • Bạn Kim hỏi:

    Ông đến trong hoàn cảnh bóng đá Việt Nam đang trải qua giai đoạn khó khăn và vấp phải nhiều ánh mắt hoài nghi của người hâm mộ cũng như các chuyên gia. Thế nhưng ông đã và đang thổi một luồng sinh khí mới vào các ĐT Việt Nam bằng triết lý rất riêng của mình. Vậy thưa ông, điều gì làm nên một Miura rất thư sinh nhưng tràn đầy nội lực và khao khát?

    HLV Miura

    - Tôi biết giai đoạn trước đây là giai đoạn khó khăn của bóng đá Việt Nam. Tôi cũng chỉ cố gắng theo những cách bình thường để mang lại kết quả khả quan cho đội tuyển. Tôi không phải một ảo thuật gia. 

  • Bạn Phan Thanh Bình hỏi:

    Khi ông quyết định sang Việt Nam, vợ ông có ủng hộ ông không? Bà và các con ông có cảm thấy buồn khi ông làm việc xa nhà hay không? Mỗi khi nhớ con ông thường làm gì?

    HLV Miura

    - Gia đình chấp nhận đặc thù công việc của tôi. Những cách tôi làm khi nhớ gia đình cũng giống như mọi người thôi. Trong giới bóng đá bây giờ, ai cũng phải sống xa nhà, ví dụ như các cầu thủ có gia đình ở Hải Phòng nhưng thi đấu ở Đà Nẵng. Công nghệ thông tin phát triển nên có thể liên lạc bất cứ nơi nào điều này rất khác với cách đây hơn 20 năm khi tôi ở Đức. Khi đó, việc liên lạc rất hạn chế và đắt đỏ. 

  • Bạn Phuong Nguyen hỏi:

    Xin chào Ngọc Hải, trước tiên anh (xin phép được gọi em xưng anh) cảm ơn em và các bạn trong đội U23 có những trận đấu cống hiến từ đợt AFF Cup đến vòng loại U23 châu Á. Thời gian trước, NHM Việt Nam đa phần chỉ dõi theo lứa U19 và hờ hững với các em. Có thể giai đoạn đó thực sự khó khăn nhưng cảm ơn các em vì đã vượt qua và đưa ra câu trả lời "mãn nhãn". Với những kinh nghiệm có được, em đánh giá đội tuyển chúng ta đang ở mức độ nào? Để đối đầu với các đối thủ mạnh như Nhật Bản, chúng ta cần trang bị thêm những gì, và cần bao nhiêu thời gian. Chúc thành viên BHL, Ngọc Hải cùng các cầu thủ thật nhiều niềm tin, khát khao và sự kiên định trong nghề nghiệp để đem về những thứ "từng mất" nơi người hâm mộ.

    Ngọc Hải

    Đội tuyển chúng ta so với khu vực Đông Nam Á thì đang ở top đầu. Còn ở châu lục thì theo HLV Miura đánh giá, chúng ta đang ở top khoảng 15-16. 

    Để đối đầu với Nhật Bản, chúng ta cần thêm thể lực. Dù đã được HLV Miura cải thiện trong thời gian qua nhưng tôi nghĩ vẫn cần nhiều hơn nữa. Chúng ta sẽ thu hẹp khoảng cách với các đội dẫn đầu châu Á trong thời gian ngắn nếu tiếp tục tập luyện và thi đấu như trong thời gian qua. 

  • Bạn Nguyễn Hồ Quốc Huy hỏi:

    Ông có nhận xét như thế nào về ý kiến: U23 Việt Nam chơi thiếu cảm xúc, thiếu tính kỹ thuật và chỉ dựa vào sức của từng cầu thủ?

    HLV Miura

    - Tôi không nghĩ vậy. Tôi cho rằng chỉ 1 nhóm người nghĩ vậy, không đại diện cho số đông. Sau trận đấu của đội tuyển, tôi thấy rất nhiều người ở lại và chia vui cùng đội.

  • Bạn nguyễn hoàng sơn hỏi:

    Hai anh đá vị trí nào khi khởi nghiệp, Ngọc Hải và Mạnh Hùng? Ở đội U15 SLNA, các anh đã giành những danh hiệu gì?

    Mạnh Hùng

    Mạnh Hùng: em đá vị trí trung vệ.

    Quế Ngọc Hải: Khởi nghiệp của em là Hộ công.

    Ở giải đấu U15 toàn quốc tổ chức ở Nam Định U15 SLNA đạt giải nhì.

  • Bạn nguyễn hoàng quân hỏi:

    Một số HLV trong khu vực không đánh giá cao U23 Việt Nam tại SEA Game năm nay. Vậy theo Ngọc Hải, chúng ta có thể tạo bước đột phá để chứng tỏ mình là đối thủ nặng ký hay không?

    Ngọc Hải

    Theo quan điểm của tôi, khi không được đánh giá cao thì cũng là điều tốt cho U23 Việt Nam. Năng lực của U23 Việt Nam đến đâu thì chúng tôi sẽ thể hiện trên sân cỏ ở SEA Games 28 lần này. 

  • Bạn Đinh Ngọc Hiển hỏi:

    Quế Ngọc Hải, em nghĩ sao khi cả Malaysia lẫn Thái lan đều không coi Việt Nam là đối thủ?

    Ngọc Hải

    Quan điểm của đội bạn như thế nào không quá quan trọng, việc của chúng tôi là tập luyện và thi đấu thật tốt trên sân cỏ tại SEA Games 28. 

  • Bạn Đào Quang Hùng hỏi:

    Chào Ngọc Hải. Tại sao ở SLNA hiện nay bạn không đá ở vị trí trung vệ. Bạn thường làm những gì trong một ngày bình thường? Xin cảm ơn!

    Ngọc Hải

    Tuy vào đội bóng và tuỳ chiến thuật của HLV đề ra, là cầu thủ chuyên nghiệp thì tôi nghĩ mình luôn phải thích ứng với tất cả chiến thuật của bất kỳ HLV nào. 

    Một ngày bình thường của Ngọc Hải: Buổi sáng ăn sáng, uống cafe, chơi games (PS3); buổi chiều luôn là thời gian để tập luyện cùng CLB; buổi tối, Ngọc Hải về thăm gia đình cách doanh trại CLB SLNA khoảng 4 km. 

  • Bạn NAM Linh hỏi:

    Mạnh Hùng thần tượng nhất cầu thủ nào và thích lối sút phạt của siêu sao nào nhất?

    Mạnh Hùng

    Em thần tượng trong nước là đàn anh Huy Hoàng (SLNA). Còn ở quốc tế là cầu thủ Gareth Bale và em cũng thích lối đá phạt của cầu thủ này.

     

     

  • Bạn võ văn nghĩa hỏi:

    Là một người Nhật Bản, tại sao ông lại muốn đến Việt Nam hành nghề và ông có gặp khó khăn nào về mặt ngôn ngữ không? Liệu ông có dự định thôi dẫn dắt tuyển Việt Nam hay không?

    HLV Miura

    - Vì tôi đã làm bóng đá chuyên nghiệp ở Nhật Bản 12, 13 năm vì thế tôi muốn tìm động lực mới trong công việc. Các cầu thủ NB cũng đã ra nước ngoài thi đấu rất nhiều và tôi nghĩ các HLV cũng nên như vậy. Về mặt, ngôn ngữ tôi không gặp trở lại vì có thể dùng tiếng Anh, Đức. Tôi nghĩ việc thông thạo ngoại ngữ cũng là yếu tố cần thiết với các HLV quốc tế. 

    - Về dự định thôi dẫn dắt tuyển Việt Nam, hiện tại, tôi yêu thích công việc và cảm thấy hài lòng khi làm với cầu thủ Việt Nam. 

  • Bạn Lý Minh Thành hỏi:

    Ông có thể kết hợp giữa lối đá thực dụng như ông đã làm ở 3 giải chính thức gần đây với lối đá đẹp phối hợp nhỏ kiểu tiqui-taka mà người Việt Nam rất yêu thích được không?

    HLV Miura

    - Bóng đá không chỉ có tiqui-taka. Áp dụng lối chơi nào, chúng ta cũng phải nghĩ đến tương lai. Cần áp dụng những xu hướng mới vào lối chơi. Ở Nhật, khi tôi còn làm BLV, rất nhiều người thích lối chơi của Barcelona. Tuy nhiên, lối chơi này bây giờ đã không còn là tân tiến nữa.

  • Bạn Vũ Việt Hả hỏi:

    Ông là người mà fan bóng đá Việt Nam biết ơn rất nhiều. Xin cho biết ông yêu quý phẩm chất gì của người Việt Nam nhất?

    HLV Miura

    - Tôi luôn luôn nói với mọi người con người Việt Nam rất thân thiện, bản tính không hung hãn nên người nước ngoài cảm thấy rất thoải mái khi sang đây sinh sống. 

  • Bạn Nguyễn Huy hỏi:

    Sau khi dẫn dắt ĐT Việt Nam, ông thấy cầu thủ có sự tiến bộ thế nào?

    HLV Miura

    - Tôi thấy rất lạc quan về sự tiến bộ của các cầu thủ, kể từ đợt tập trung đầu vào tháng 6 năm ngoái. Các cầu thủ thích nghi với lối chơi của tôi.

  • Bạn Lâm Văn Phong hỏi:

    Chào HLV Miura! Ông đã bao giờ nghĩ đến chuyện sẽ sang Việt Nam sống cùng gia đình mình không? Người Việt Nam rất yêu và quý trọng ông. Chúc ông sức khỏe và thành công!

    HLV Miura

    - Chưa, tôi chưa nghĩ tới vấn đề này. 

  • Bạn Diệp Trúc Hàn hỏi:

    Mình xin gửi đến 2 cầu thủ Ngọc Hải và Mạnh Hùng một số thắc mắc: 1. Anh Ngọc Hải: tinh thần thi đấu nỗ lực của anh trên sân làm khán giả nước nhà rất yên tâm. Vậy anh có gặp nhiều áp lực trước và trong khi thi đấu không? Hiện tại anh vẫn còn độc thân chứ? Mẫu người con gái anh thích là như thế nào? Theo em, đa số cầu thủ nước mình chỉ chọn những cô gái chân dài, da trắng,...sang trọng. Anh có nghĩ mình sẽ chọn người con gái có vẻ đẹp giản dị không? Anh Mạnh Hùng: Trước lúc đá penalty, anh cảm thấy thế nào khi mình tỏ thái độ trêu ngươi thủ môn đàn em như thế? Anh có buồn khi nghĩ rằng lứa U19 được khán giả yêu thương hơn U21 các anh hay anh vô ý hành động như vậy? Thời gian đó, anh đã vượt qua dư luận ra sao? Trong tương lai, anh muốn trở thành mẫu cầu thủ thế nào?

    Ngọc Hải

    Về áp lực khi thi đấu, tôi thấy quen với những điều như thế và thấy khá bình thường. 

    Tôi vẫn đang độc thân. Mẫu người con gái Ngọc Hải thích: giản dị, xinh xắn, đáng yêu và không cần quá sang trọng. Nhưng quan trọng bạn gái phải cao cao một chút...khoảng 1,65 m (cười). 

  • Bạn Kiên Hoàng hỏi:

    Mạnh Hùng có thể kể qua một chút về bản thân, gia đình, bạn gái, sở thích ngoài bóng đá? Những lúc rảnh rỗi Hùng thường làm gì?

    Mạnh Hùng

    Em sinh ra và lớn lên ở thị xã Thái Hòa (Nghệ An). Gia đình được 4 anh, chị; em là con út.

    Ngoài bóng đá em thích đá Bida với các đồng đội lúc rảnh rỗi.

  • Bạn Nguyen Van Thanh hỏi:

    Ngọc Hải anh cao bao nhiêu

    Ngọc Hải

    Ngọc Hải cao 1,81 m

  • Bạn Nguyễn Trung Tỉnh hỏi:

    U23 Việt Nam được góp mặt ở vòng chung kết U23 châu Á, ông đặt ra mục tiêu gì cho các cầu thủ?

    HLV Miura

    - Tôi muốn các cầu thủ có thêm kinh nghiệm từ giải đấu này. Theo thể thức tại giải u23 Châu Á, chúng ta sẽ nằm ở hạt giống số 3 hoặc 4. Không việc gì chúng ta phải cảm thấy sợ hãi khi thi đấu tại giải này.

  • Bạn Nguyễn Thành Đạt hỏi:

    Nếu bị những đồng nghiệp chê bai, ông có cảm thấy tự ái?

    HLV Miura

    - HLV bóng đá thường nhận được sự chỉ trích từ nhiều phía. Cá nhân tôi không quan tâm tới điều này. 

  • Bạn Linh Lan hỏi:

    Quế Ngọc Hải thần tượng cầu thủ nào ở Việt Nam và quốc tế. Bạn có chịu sự ảnh hưởng từ lối chơi của thần tượng đó không?

    Ngọc Hải

    Cầu thủ thần tượng ở Việt Nam của em là Huy Hoàng. Cầu thủ quốc tế là Sergio Ramos. Em chỉ ảnh hưởng về tinh thần thi đấu của 2 cầu thủ này. Còn về lối đá, em có phong cách thi đấu riêng của mình. 

  • Bạn Võ Tấn Lộc hỏi:

    Thưa ông Miura! sau khi tạo được một nền tảng thể lực cơ bản cho ĐT Việt Nam, ông có dự định như thế nào trong việc xây dựng lối đá phù hợp với thể trạng của cầu thủ Việt Nam?

    HLV Miura

    - Tôi sẽ cố gắng tận dụng tối đa khả năng của các cầu thủ Việt Nam. 

  • Bạn Anh Hồng hỏi:

    Ngọc Hải là cầu thủ trẻ có chuyên môn tốt, có thể hình lý tưởng so với cầu thủ Việt Nam. Vậy Hải có kế hoạch tìm một CLB nước ngoài để thử sức như ở Nhật Bản, Hàn Quốc thậm chí cả Thái Lan?

    Ngọc Hải

    Tôi nghĩ là để có thể thi đấu ở môi trường như Nhật Bản hay Hàn Quốc đòi hỏi rất nhiều yếu tố cả về chuyên môn lẫn thể lực. Tôi cũng mong muốn được thi đấu cho 1 CLB tại Nhật Bản trong tương lai. 

  • Bạn Mit BEe hỏi:

    Xin chào HLV Miura! Tôi muốn hỏi tại sao ông lại ít cười và ít chia sẻ về gia đình của mình vậy? Chúc ông luôn mạnh khỏe và giữ vững phong độ.

    HLV Miura

    - Các bạn hãy thử nhìn các HLV bóng đá khác trên thế giới khi họ chỉ đạo hoặc trả lời phỏng vấn, họ đều giữ gương mặt nghiêm trang, ít cười. Tôi muốn rõ ràng giữa đời tư và công việc nên ít khi chia sẻ về gia đình. 

  • Bạn Phạm Quốc Lực hỏi:

    Mạnh Hùng, khi thực hiện cú sút phạt anh có sử dụng kỹ thuật úp mu hay không?

    Mạnh Hùng

    Khi đá phạt em thường kết hợp đá úp mu và lòng trong.

  • Bạn Lê Hoàng Triều hỏi:

    Thưa ông Miura, chúng ta chuẩn bị như thế nào nếu đụng độ những đội bóng mạnh như Thái Lan hay Malaysia, và mục tiêu của chúng ta ở SEA Games năm nay? Ông nghĩ ĐTQG nào sẽ là đối thủ đáng gờm nhất của đội tuyển Việt Nam tại kỳ SEA Games 28? Cơ hội vô địch của ĐTQG VN là bao nhiêu?

    HLV Miura

    - Tôi không quan trọng việc có hay không cùng bảng với các đội bóng mạnh. Chúng ta muốn vươn lên đứng đầu ĐNA, chúng ta phải cố gắng chiến thắng.

    - Thái Lan, Malaysia là 2 đối thủ đáng gờm nhất trong 10 tháng làm việc tại ĐNA của tôi. Về cơ hội vô địch, tất cả các đội đều có cơ hội như nhau.

  • Bạn nguyễn hải hỏi:

    Các cầu thủ có rất nhiều fan nữ xinh đẹp. Còn ông?

    HLV Miura

    - Tôi chắc chắn là các cầu thủ trẻ sẽ có rất nhiều fan nữ. Tôi thì không còn trẻ để có được điều này. 

  • Bạn Phan Quốc Hưng hỏi:

    HLV Miura được biết đến là một người đàn ông mạnh mẽ, rắn rỏi. Trong cuộc sống đã bao giờ ông khóc hay rơi nước mắt vì một điều gì đó hay chưa?

    HLV Miura

    - Cũng rất lâu rồi tôi không khóc, có khóc cũng ở giai đoạn học tiểu học. 

  • Bạn Phạm Bá Hải Quang hỏi:

    Thưa ông Miura, theo ông thì những điều gì mà người Việt Nam cần nên có để có thể đạt được những thành công trong thể thao cũng như trong những lĩnh vực khác như Nhật Bản?

    HLV Miura

    - Tôi nghĩ rằng con người, đất nước VN có hướng đi riêng cho mình. Nhật cũng học hỏi các quốc gia khác, nhưng chúng tôi không copy 100%. Mỗi quốc gia có hướng đi cho riêng mình, bóng đá cũng vậy.

  • Bạn Phan Nhật Minh hỏi:

    Ở Nhật Bản, nghệ thuật xếp giấy origami khá nổi tiếng. Ông có hào hứng với môn nghệ thuật này không? Cá nhân ông có phải người khéo tay?

    HLV Miura

    - Origami rất đẹp. Tôi thì không gấp giấy được như thế. Trẻ con ở Nhật Bản từ 3 tới 6 tuổi được học và thực hành xếp giấy ở trường. Tôi không nghĩ mình là người khéo tay. Khi đi học, môn thể dục khá tốt nhưng hội hoạ không được như thế. 

  • Bạn Diệu Linh hỏi:

    Chào Ngọc Hải, theo như tôi thấy thì so với những ngày đầu, đội U23 ngày càng thân thiết và đoàn kết hơn. Vậy với vai trò là đội trưởng, Hải đã làm gì để gắn kết các thành viên trong đội đến từ nhiều CLB khác nhau? Hải có thể bật mí, ngoài những đồng đội quen biết trước đó thì ở lần tập trung U23 lần này, cậu quý hoặc thân với ai nhất? Hải thấy sự khác nhau khi chơi bóng cùng đàn anh ở ĐTQG và khi làm thủ lĩnh đội U23 là gì? Đã bao giờ cậu phải gồng mình lên để ra dáng một đội trưởng chưa?

    Ngọc Hải

    Với vai trò của 1 đội trưởng, sự gắn kết của U23 Việt Nam đến từ tất cả các cá nhân chứ không phải vì tôi. Chúng tôi luôn muốn là một tập thể mạnh và đoàn kết. 

    Với đồng đội mới, tôi quý tất cả mọi người vì họ là những cầu thủ có chuyên môn và đạo đức tốt. Luôn sống hoà đồng chứ không phân biệt quý ai hơn, thân thiết với ai hơn. 

    Sự khác nhau khi chơi ở ĐTVN, tôi sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm khi được các anh chỉ bảo. Còn trong màu áo U23 Việt Nam, tôi cần phải truyền cho các cầu thủ trẻ hơn mình tinh thần thi đấu máu lửa. 

    Tôi chưa bao giờ cần phải gồng mình lên để ra dáng một đội trưởng. Tôi luôn cảm thấy thoải mái và tự tin vào bản thân mình. 

  • Bạn Phạm Anh hỏi:

    Nhiều danh thủ đã sớm định hướng sự nghiệp sau khi treo giày, như kinh doanh và làm huấn luyện viên. Vậy Mạnh Hùng và Quế Ngọc Hải đã lo xa, đề ra mục tiêu sau 10 năm nữa chưa?

    Mạnh Hùng

    Mạnh Hùng, Quế Ngọc Hải: Bọn em chưa nghĩ đến chuyện này vì đang còn quá trẻ. Chúng em đang phải cố gắng phấn đầu rất nhiều để đạt được nhiều thành công trong nghiệp quần đùi áo số. 

  • Bạn hỏi:

    - Anh Hải có thể cho em xin chữ kí của anh được không ạ, anh có thể ghi tặng là from Cá được không ạ. Tuy là qua mạng nhưng em cũng rất vui rồi. Tiện thể chúc anh và đội bóng luôn tràn đầy năng lượng cho các mùa bóng sắp tới ạ

    Ngọc Hải

    Ngọc Hải ký tặng độc giả tham gia đặt câu hỏi trong buổi trả lời trực tuyến. 
    Ngọc Hải chia sẻ, bạn có biệt danh "Cá" có thể liên lạc với anh qua trang cá nhân. 

  • Bạn Đỗ Nguyệt Ánh hỏi:

    Hỏi Anh Quế Hoàng Hải và Anh Mạnh Hùng Các cầu thủ ngoài khả năng bóng đá còn có rất nhiều tài lẻ như ca hát hay nhảy, các anh có tài lẻ nào như vậy không? Ngoài giờ tập các cầu thủ U23 thường có hoạt động giải trí nào? Ai là người hay pha trò cho đồng đội? Ở lần tập trung sau cùng đội tuyển các anh có thể quay và gửi đến NHM 1 bài hát được không? E cảm ơn!

    Quế Ngọc Hải

    Mạnh Hùng, Quế Ngọc Hải: Ngoài giờ tập bọn em thường tụ tập lại nói chuyện vui, hài. Hồng Duy và Đức Huy thường là người pha trò cho những câu chuyện này và mọi người hưởng ứng theo.

    Nếu được tập trung cùng đội tuyển ở đợt sau thì bọn em xin hứa sẽ thực hiện yêu cầu này của độc giả.

  • Bạn Nguyễn Hữu Anh hỏi:

    Trước hết xin chào HLV Miura! Trong đời huấn luyện viên của mình ông từng trải qua nhiều CLB và tình cảm của ông đôi khi khiến các tuyển thủ cảm động rơi nước mắt. Vậy đã bao giờ tình cảm của học trò khiến ông cũng có cảm xúc tương tự hay chưa?

    HLV Miura

    - Tôi nghĩ các cầu thủ thường có cảm xúc mạnh mẽ như rơi nươc mắt khi thắng hay thua ở những trận đấu lớn. Còn huấn luyện viên, tôi nghĩ là không. 

  • Bạn Võ Văn Giáp hỏi:

    xin hỏi anh Ngọc Hải tuần sau SLNA đá với HAGL có nguy cơ vỡ sân ở sân Vinh không anh nhỉ

    Quế Ngọc Hải

    Theo em nghĩ nếu có đông khán giả đến ủng hộ cho hai đội thi đấu thì em rất vui. Tuy nhiên em không mong muốn vỡ sân xảy ra. Vì nếu xảy ra thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến vấn đề an ninh và tổ chức của trận đấu.

 

 

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm