Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Bầu’ Pháp chia tay Đức Long-QK5 vì nghi án bán độ

Bùi Pháp, ông bầu sở hữu 2 đội bóng chuyền nam đang thi đấu tại giải các đội mạnh toàn quốc đã chính thức chia tay đứa con nuôi Đức Long-QK5 do nghi ngờ đội bóng đã bán độ.

‘Bầu’ Pháp chia tay Đức Long-QK5 vì nghi án bán độ

Bùi Pháp, ông bầu sở hữu 2 đội bóng chuyền nam đang thi đấu tại giải các đội mạnh toàn quốc đã chính thức chia tay đứa con nuôi Đức Long-QK5 do nghi ngờ đội bóng đã bán độ.

>> Bùi Pháp - Đại gia ‘chơi ngông’ với 2 đội bóng triệu đô

Đức Long-QK5 là đội bóng được Bùi Pháp nhận tài trợ gắn thương hiệu từ năm 2009 với khoản kinh phí 2 tỷ đồng/năm. Nhờ khoản tiền đó cùng với việc chi viện lực lượng mà ở 2 mùa giải gần đây, Đức Long-QK5 đã trụ hạng thành công. Nếu mọi chuyện cứ xuôi chèo mát mái như thế, bầu Pháp đã không bỏ đội bóng.

Bùi Pháp - Đại gia ‘chơi ngông’ sở hữu 2 đội bóng chuyềnDoanh nhân Bùi Pháp - chủ tịch Tập đoàn Đức Long Gia Lai, đứng thứ 39 trong top 100 người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam năm 2010 với giá trị ước tính 462,898 tỷ VND

Nhưng tại vòng 2 giải VĐQG bóng chuyền tổ chức tại Nha Trang vừa qua, Đức Long-QK5 đã thi đấu rất èo uột và có phần không trung thực. Ở trận đấu gặp chủ nhà Sanes Khánh Hòa vào ngày 14-12 vừa qua, Đức Long-QK5 đã thi đấu một trận rất tệ hại đặc biệt những chủ công như Hữu Hà và Văn Hạnh đã chơi dưới sức mình một cách đáng ngạc nhiên. Kết quả, Đức Long-QK5 đã để thua với tỷ số 1-3 (22-25, 25-20, 20-25 và 22-25). Có những thời điểm, Đức Long-QK5 nắm những ưu thế rõ rệt nhưng toàn để thua ở những thời điểm quyết định.

Cần phải biết rằng nếu thắng trận đấu đó, Đức Long-QK5 sẽ có cơ hội lớn để góp mặt tại vòng bán kết tranh chấp những ngôi vị cao nhất. Nhưng với trận thua, đội bóng chỉ có được 2 trận thắng, 3 trận thua, xếp hạng 4 ở bảng A, vừa đủ điểm trụ hạng. Sau trận thua này, 2 trụ cột Văn Hạnh và Hữu Hà đã bị HLV Lê Trí Dũng giam trên băng ghế dự bị ở những trận sau đó vì đánh mất lòng tin của BHL.

Rõ ràng đây là việc rất sốc với bầu Pháp, bởi ngoài việc rót tiền ông còn tăng cường cho đội bóng này rất nhiều những hảo thủ như Wanchai, Hữu Hà, Văn Hạnh, Anh Văn…. Sau khi chia tay Đức Long-QK5, bầu Pháp sẽ tập trung mọi nguồn lực để đầu tư vào đội bóng Đức Long Gia Lai vừa mới được thăng hạng đội mạnh vào năm 2012. Đây chính là đứa con đẻ của ông và mục tiêu ông đề ra là đội bóng sẽ có huy chương ở năm tới.

Về phần mình, đại diện của QK5, thượng tá Lê Hồng Lĩnh cho biết thêm: “Không ai muốn điều đó xảy ra, nhưng dù sao chúng tôi cũng chân thành cảm ơn những gì mà Tập đoàn Đức Long Gia Lai dành cho bóng chuyền QK5 trong thời gian 3 năm vừa qua”.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm