Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bầu Hùng từng xin trả CLB Quảng Ninh vào tháng 1/2021

Theo tìm hiểu của Zing, Chủ tịch Phạm Thanh Hùng đã làm đơn xin trả CLB Quảng Ninh về cho UBND tỉnh Quảng Ninh từ tháng 1/2021.

Theo đó, trong công văn số 03/CV-VHG, Công ty Cổ phần khai thác khoáng sản Vàng Hà Giang của Chủ tịch Phạm Thanh Hùng đã xin trả lại đội bóng cho UBND tỉnh Quảng Ninh. Lý do là bởi doanh nghiệp này không còn đủ khả năng duy trì hoạt động của CLB Than Quảng Ninh. Ngoài ra, sức khoẻ của ông Phạm Thanh Hùng cũng không đảm bảo.

Công văn ghi rõ: “Sau ngày 14/1/2021, công ty không đủ khả năng để chịu trách nhiệm đối với bất kì hoạt động tham dự các giải đấu cũng như những phát sinh liên quan đến CLB Quảng Ninh. Kính đề nghị UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo Sở Văn hoá – Thể thao tỉnh sớm tiếp nhận lại đội bóng để củng cố lực lượng, tham gia vòng đầu tiên của V.League 2021”.

than quang ninh anh 1

Cầu thủ Quảng Ninh (trái) gặp nhiều khó khăn khi bị nợ lương. Ảnh: Minh Chiến.

Đây là thời điểm mà HLV Phan Thanh Hùng mới quyết định chia tay CLB Quảng Ninh sau nhiều năm gắn bó. Người thay thế là HLV Hoàng Thọ thậm chí còn không đủ cầu thủ để chia 2 đội hình đá tập. CLB Than Quảng Ninh phải tổ chức trận giao hữu với chính các cổ động viên để duy trì cảm giác thi đấu.

Còn trong đơn cầu cứu mới nhất do lãnh đạo CLB Quảng Ninh gửi Tỉnh uỷ tỉnh Quảng Ninh, UBND tỉnh Quảng Ninh và Sở Văn hoá – Thể thao Quảng Ninh, vấn đề bàn giao đội bóng tiếp tục được nhắc lại.

Trong 6 tháng sau khi xin bàn giao bất thành, CLB Than Quảng Ninh tiếp tục nợ lương, thưởng, phí lót tay với các cầu thủ trong nhiều tháng. Tổng số tiền nợ hiện đã rơi vào khoảng 70 tỷ đồng, nằm ngoài khả năng chỉ trả của nhà tài trợ cũng như chính ông Hùng. Đến tháng 8 này, cầu thủ bị nợ 4 tháng lương (chưa kể nhiều khoản khác) còn nhân viên và cán bộ CLB bị nợ đến 9 tháng lương.

Đồng thời, đơn cầu cứu để ngỏ khả năng CLB Quảng Ninh có nguy cơ phải dừng hoạt động, thậm chí giải thể nếu sau ngày 22/8/2021 vẫn không được bàn giao về tỉnh. Theo tìm hiểu của Zing, nguy cơ này là có thật khi một số nhân viên của đội bóng đã nhận được tín hiệu về chuyện bàn giao công việc.

Đây là kết cục rất buồn và không ai có thể tin được nếu nhìn vào thành tích của CLB Quảng Ninh. Đội bóng vùng mỏ trải qua nhiều mùa giải luôn duy trì được thành tích đứng trong top 5 đội dẫn đầu V.League dù tài chính không dư dả. Họ từng vô địch Cúp Quốc gia vào năm 2016 và để lại nhiều ấn tượng nhờ lối chơi đẹp mắt, phong cách chuyên nghiệp và sự cuồng nhiệt trên khán đài sân Cẩm Phả.

CLB Bình Định 1-1 Quảng Ninh: Bàn thắng ở giây 36 Dẫn trước từ rất sớm với pha lập công của Nguyễn Xuân Nam, nhưng chủ nhà Bình Định không thể có chiến thắng ở vòng 12 V.League chiều 2/5.

3 lần tìm lối thoát của cầu thủ CLB Quảng Ninh

Những gì xảy ra chiều 23/8 có thể là nỗ lực đòi quyền lợi cuối cùng của các cầu thủ CLB Quảng Ninh trước khi họ khởi kiện đội bóng theo quy định của pháp luật.

Cầu thủ CLB Quảng Ninh dọa kiện đội bóng lên FIFA

Các cầu thủ CLB Quảng Ninh không thể chịu đựng thêm việc bị nợ lương, lót tay và quyết định lên tiếng một lần nữa trong chiều 23/8.

Lâm Biên

Bạn có thể quan tâm