Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bầu Đức ủng hộ sa thải HLV Miura với tư cách... CĐV

Ông Đoàn Nguyên Đức chia sẻ trước Ban chấp hành VFF rằng ông phát ngôn lên án, chỉ trích HLV trưởng tuyển Việt Nam không phải với tư cách Phó chủ tịch VFF.

Sáng 14/10, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã tổ chức tiếp xúc, trao đổi thông tin với báo chí về những nội dung Hội nghị Ban chấp hành VFF lần thứ 4 khóa VII thảo luận chiều qua (13/10).

Phó chủ tịch phụ trách truyền thông - ông Nguyễn Xuân Gụ đã thay mặt VFF chia sẻ với báo chí: "Buổi họp thường trực diễn ra suốt gần 3 tiếng. Chúng tôi đưa ra nhiều vấn đề tranh luận. Trong đó, thảo luận nóng nhất xoay quanh về HLV trưởng và Hội đồng HLV quốc gia". 

Tại cuộc họp, bầu Đức đứng ra xin rút kinh nghiệm về phát biểu bỏ phiếu sa thải HLV Miura của mình. Vị Phó chủ tịch phụ trách tài chính của VFF cũng khẳng định đó là quan điểm cá nhân chứ ông không phát biểu với tư cách quan chức của Liên đoàn bóng đá Việt Nam. 

"Tôi phát biểu như vậy vì quá sốt ruột, không hiểu vì sao chúng ta cứ thua Thái Lan lâu như thế", bầu Đức giải thích trước Ban chấp hành VFF. 

Bầu Đức: 'Sa thải Miura, tôi sẽ chi tiền mời người giỏi hơn'

Với cương vị Phó chủ tịch VFF, bầu Đức cho rằng chiến thuật của ông Miura không phù hợp với bóng đá VN, cách phòng ngự tiêu cực khiến hình ảnh ĐTVN xấu đi trong mắt người hâm mộ.

Tuy nhiên, để xoa dịu khát khao vượt qua bóng đá Thái Lan của bầu Đức, ông Nguyễn Xuân Gụ cho rằng chúng ta thuê HLV Nhật Bản chứ chưa thể ngày một ngày hai tiến bộ được như bóng đá Nhật. 

"Chúng ta thuê HLV nước ngoài để cải thiện thành tích của đội tuyển. Ông Miura là người Nhật nhưng ông ấy không thể bê cả nước Nhật sang giúp chúng ta được. Tới đây, Hội đồng HLV sẽ bám sát và có kế hoạch cụ thể, nhưng phải có lộ trình cụ thể với HLV để xây dựng cho đội tuyển, bóng đá Việt Nam có bản sắc để phù hợp với thể trạng, thể chất của con người Việt Nam".

Sau trận thua Thái Lan 0-3 tối qua, ông Nguyễn Xuân Gụ cũng thẳng thắn nhìn nhận chúng ta nên xem lại bóng đá Việt Nam đang ở đâu so với khu vực. 

"Trước những đối thủ mạnh, mình phải xác định là đội cửa dưới, nhưng ở dưới để phấn đấu chứ không phải an phận. Thể hình, thể lực Thái Lan hơn hẳn chúng ta nên mình phải tìm cách khắc phục". 

Phó chủ tịch VFF - ông Nguyễn Xuân Gụ đại diện Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam tiếp xúc với báo chí sáng 14/10. 

Sau phần trả lời của ông Nguyễn Xuân Gụ, ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký VFF cũng thay mặt lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam chia sẻ:  

"Tất cả những phản biện từ báo chí và các nhà quản lý về chuyên môn đều là những đóng góp quý báu để bóng đá Việt Nam tiến bộ trong thời gian tới. VFF sẽ tiếp nhận và phân tích những góp ý đúng đắn. Để làm sao chúng ta có những sự chuẩn bị và kế hoạch tốt hơn trong tương lai".

Nói về thành tích sau hơn 1 năm dẫn dắt U23 và ĐTVN của HLV Miura, ông Lê Hoài Anh cho hay: "Phẩm chất của con người thể hiện ở hoàn cảnh khó khăn. HLV Miura đã mang lại những thành tích được và chưa được. Nhưng sau vài năm sử dụng HLV trong nước, HLV nước ngoài mang lại những hơi thở mới cho ĐTQG. Tại SEA Games 28, chúng ta được HC đồng sau nhiều năm không có thành tích. Dù chưa giành HC vàng như mong đợi, nhưng có thể nói đó là một điểm sáng của bóng đá Việt Nam sau thời gian khủng hoảng". 

Bầu Đức: 'Công Phượng có nhiều lợi ích khi chơi bóng ở Nhật'

Bầu Đức xác nhận rằng về cơ bản, Hoàng Anh Gia Lai đã chấp thuận cho tiền đạo Công Phượng sang Nhật Bản thi đấu cho CLB Mito hiện chơi ở Giải bóng đá hạng 2 Nhật (J.League 2).

Tại Hội nghị Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) lần thứ 4 khóa VII, diễn ra chiều 13/10. Trưởng ban kiểm điểm VFF - ông Nguyễn Nam Hùng đã báo cáo về kết luận chính thức của cơ quan cảnh sát điều tra Bộ công an về đơn kiến nghị, tố cáo của ông Nguyễn Văn Chương đối với lãnh đạo VFF. Theo đó, tại văn bản do Phó thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra Bộ công an - Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến ký gửi VFF đã khẳng định kiến nghị, tố cáo của ông Nguyễn Văn Chương về việc Chủ tịch Lê Hùng Dũng và Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn có hành vi nhận hối lộ là không có căn cứ, không có sự việc phạm tội. 

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm