Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bầu Đức: 'Sa thải Miura, tôi sẽ chi tiền mời người giỏi hơn'

Với cương vị Phó chủ tịch VFF, bầu Đức cho rằng chiến thuật của ông Miura không phù hợp với bóng đá VN, cách phòng ngự tiêu cực khiến hình ảnh ĐTVN xấu đi trong mắt người hâm mộ.

ĐT Việt Nam chia đôi vì HLV Miura

Một số cầu thủ vẫn bày tỏ sự ủng hộ dành cho nhà cầm quân người Nhật, trong khi số khác cho biết họ cảm thấy không thoải mái với lối chơi của ông.

Thời gian gần đây, việc kinh doanh ở các nước Myanmar, Lào... dần ổn định, ông Đoàn Nguyên Đức ít phải đi công tác nước ngoài và dành nhiều thời gian quan tâm tới bóng đá nước nhà. Dù không có mặt tại Đài Loan, bầu Đức vẫn theo dõi trận thắng có phần may mắn của thầy trò huấn luyện viên (HLV) Miura qua truyền hình.  

"Trong hơn 1 năm qua, tôi đã kiên nhẫn chờ đợi xem HLV Miura có thể làm gì cho bóng đá Việt Nam. Nhưng sau trận thắng vất vả trước Đài Loan, ông ấy đã bộc lộ tất cả điểm yếu của mình. Với cương vị Phó chủ tịch VFF, tôi cương quyết bỏ phiếu sa thải ông Miura", bầu Đức thắng thắn chia sẻ.

Người đứng đầu Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai nhấn mạnh, trong nhiều năm qua, ông luôn mong bóng đá Việt Nam phát triển đến một tầm cao mới, vượt Thái Lan để hướng tới tấm huy chương vàng SEA Games.

Triết lý của HLV Miura: Thực dụng hay vô tác dụng

Dù các đội tuyển bóng đá Việt Nam thắng hay bại, lối chơi nhà cầm quân người Nhật theo đuổi luôn là điều khiến ông bị chỉ trích nhiều nhất.

Bầu Đức sẵn sàng chi đậm về tài chính để bóng đá Việt Nam hướng tới tấm HCV SEA Games.  

"Nếu VFF ngưng hợp đồng với ông Miura, tôi sẵn sàng chi tiền để mời HLV giỏi hơn. Chi phí đưa đội tuyển đi nước ngoài tập huấn, trong trường hợp VFF không lo được, tôi sẽ đứng ra chi toàn bộ", ông Đoàn Nguyên Đức chia sẻ. 

Bầu Đức vẫn giữ quan điểm tìm HLV người Nhật cho bóng đá nước nhà. Tuy nhiên, ông muốn mời một chiến lược gia từng dẫn CLB hàng đầu Nhật Bản, hoặc có kinh nghiệm dẫn đội tuyển quốc gia nước này. HLV như vậy mới đủ trình độ đáp ứng sự mong mỏi của hơn 90 triệu người hâm mộ Việt Nam: "Bóng đá Nhật học từ Brazil. Bởi con người châu Á chúng ta vốn nhỏ con nên phải sử dụng lối chơi kỹ thuật, nhỏ, nhanh, mới có thể khó khăn với đối thủ".

Nói về trình độ của HLV Miura, bầu Đức thẳng thắn chỉ ra những điểm chưa hài lòng: "Từ ngày đến Việt Nam, ông ấy chỉ chọn những cầu thủ có sức khỏe, thể lực tốt để phục vụ lối đá phòng ngự tiêu cực. Chiến thuật phản công thì chỉ có chuyền dài từ hậu vệ lên tiền đạo, cái đó không phù hợp với tố chất con người Việt Nam, giống như lấy sở đoản làm sở trường vậy. Điều này khiến hình ảnh ĐT Việt Nam xấu đi trong mắt người hâm mộ". 

"Bóng đá Việt Nam có nhiều cầu thủ kỹ thuật tốt, chúng ta sẽ mời HLV giỏi hơn để đội tuyển chơi tấn công đẹp mắt mà vẫn giành chiến thắng thuyết phục, chứ không phải cầu may như hiện tại", ông bầu phố núi nói thêm. 

"Muốn bóng đá Việt Nam phát triển lên một tầm cao mới, trước tiên VFF phải sa thải HLV Miura", ông Đoàn Nguyên Đức một lần nữa khẳng định.

HLV Miura: 'Người hâm mộ sai khi nghĩ Đài Loan yếu hơn VN'

Vừa về sân bay Nội Bài (Hà Nội), HLV Miura đưa ra lời giải thích về chiến thắng có phần may mắn của ĐT Việt Nam trước đối thủ Đài Loan (Trung Quốc).

Đỗ Ngọc

Bạn có thể quan tâm