Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bầu Đức tức giận ném chai nước sau bàn thua của U19 VN

Bầu Đức tỏ rõ nỗi thất vọng sau khi U19 Việt Nam đánh rơi chiến thắng trước U19 Trung Quốc vào phút chót.

Thêm một trận đấu nữa tại VCK giải U19 châu Á, tuyển U19 Việt Nam đánh rơi lợi thế ở những phút cuối trận. Dẫn bàn trong phần lớn thời gian thi đấu chính thức, nhưng đội quân của HLV Guillaume Graechen lại để U19 Trung Quốc gỡ hòa khi thời gian thi đấu chỉ còn tính bằng phút.

U19 Việt Nam 1-1 Trung Quốc: Mất điểm cuối trận

Không phụ lòng chờ đợi của người hâm mộ, U19 Việt Nam chơi trận hay nhất từ đầu giải khi hòa đáng tiếc 1-1 trước U19 Trung Quốc trong ngày chia tay vòng chung kết U19 châu Á.

 

Bầu Đức tức tối ném chai nước xuống đường pitch.
Bầu Đức tức tối ném chai nước xuống đường pitch.

Kết quả 1-1 với nhiều người là một tỷ số chấp nhận được. Nhưng với bầu Đức thì không. Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF, kiêm trưởng đoàn U19 Việt Nam tỏ ra bực bội khi nhìn đội nhà bị chia điểm. Dù không nói ra nhưng những gì thể hiện ở trong cabin ban huấn luyện cho thấy bầu Đức rất buồn. 

Sau khi U19 Trung Quốc có bàn gỡ hoà 1-1 bầu Đức tức tối tới mức ném mạnh chai nước xuống sân rồi cúi đầu lặng thinh. Sau trận đấu, thay vì ở lại động viên cầu thủ như thường lệ, bầu Đức không nói không rằng, lầm lũi ra về. 

 

Tại VCK giải U19 châu Á, bầu Đức với vai trò trưởng đoàn đã hỗ trợ tối đa để các cầu thủ U19 Việt Nam có điều kiện sinh hoạt tốt nhất.

Ông Đức không chỉ thuê máy bay riêng chở toàn đội từ Nay Pyi Taw về Yangon đá trận cuối cùng với Trung Quốc mà còn chăm lo tới từng bữa ăn của mọi người. Trước đó, lo ngại các cầu thủ bị tâm lý khi thấy ông có mặt trên sân, doanh nhân sinh năm 1962 này đã chấp nhận không xuống sân trong phần lớn thời gian trận đấu, và lặng lẽ ngồi trên khán đài quan sát.

Chính bởi vậy, với một người tâm huyết với bóng đá nước nhà như bầu Đức thì việc đánh rơi chiến thắng của những “báu vật” chẳng khác nào một cú đánh mạnh vào niềm tin nơi ông, cũng như đông đảo người hâm mộ nước nhà.

Chia tay giải châu Á, U19 Việt Nam tranh tài tại Cần Thơ

Kết thúc giải U19 châu Á, 13 cầu thủ học viện HAGL-Arsenal JMG trong thành phần U19 Việt Nam sẽ chuẩn bị tranh tài tại giải U21 quốc tế tại Cần Thơ.

 

Bầu Đức xuống sân, U19 Việt Nam ngay lập tức nhận bàn thua

Trước trận đấu diễn ra, bầu Đức đã từng tuyên bố rằng ông sẽ "lén đến sân để bọn nhỏ không biết đá cho thoải mái" và đồng thời không ngồi khu vực kỹ thuật để đỡ áp lực cho thầy trò HLV Graechen.

Quả thực, chủ tịch của tập đoàn HA.GL đã không xuống sân và phải rất vất vả cánh phóng viên ảnh mới tìm thấy ông khi ngồi tận trên cao khán đài theo dõi đội nhà thi đấu.

Bầu Đức xem U19 VN đá với Trung Quốc từ khán đài.

Và có lẽ vì sự vắng mặt (kỳ thực bầu Đức đã đến sân, nhưng không xuống khu vực kỹ thuật) đã giúp cầu thủ U19 Việt Nam có một hiệp đấu tưng bừng trước đội bóng của HLV Zheng Xiong.

Tuy nhiên, khi giờ nghỉ giải lao vừa bắt đầu, nhiều người đã thấy trưởng đoàn U19 Việt Nam xuống khu vực kỹ thuật của đội nhà và trao đổi khá lâu với Đông Triều trước khi trở lại chỗ ngồi.

Sự xuất hiện của bầu Đức đã khiến những người hay "gán" vận xui cho ông chột dạ, bởi phía trước vẫn còn tới cả một hiệp đấu trong khi U19 Trung Quốc đang ở tình thế cần phải tấn công trong hiệp 2.

Thất bại thứ 6 của U19 Việt Nam khi bầu Đức dự khán

Dưới thời HLV Graechen, bầu Đức chưa từng một lần được tận hưởng niềm vui chiến thắng của các cầu thủ U19 Việt Nam trên sân, dù công lao ông đóng góp cho đội bóng là rất lớn

 

Khi hiệp đấu thứ 2 bắt đầu, đội bóng của HLV Graechen vẫn chơi khá tốt, nhưng chừng hơn 15 phút sau, bầu Đức đã tiến về khu vực kỹ thuật lần thứ 2 trong trận và ngồi luôn ở chiếc ghế trưởng đoàn.

Tuy nhiên, hiệp 2 bầu Đức đã xuống sân với mục đích động viên tinh thần các cầu thủ U19 VN.

Và cũng không lâu sau khi bầu Đức hiện diện, U19 Việt Nam đã chơi kém hơn, hay nói cách khác U19 Trung Quốc đã vùng lên dữ dội để ép thày trò HLV Graechen vào thế chống đỡ vất vả.

Tới phút 87, U19 Trung Quốc đã có bàn thắng gỡ hòa để chấm dứt khát khao chiến thắng của U19 Việt Nam khiến nhiều người tái khẳng định bầu Đức... đen thật.

 

Dù vậy, xét một cách khách quan, đội bóng của HLV Graechen đã tự bỏ lỡ cơ hội giành chiến thắng của mình, đồng thời so với đối thủ về nền tảng thể lực cũng không tốt bằng, vì thế kết quả hòa là khá hợp lý, không hẳn bởi vận đen của bầu Đức.

‘Cứ đá như vậy U19 Việt Nam sẽ có tương lai rất sáng’

Tuy vẫn còn một số nhược điểm cần cải thiện nhưng HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng màn thể hiện của U19 Việt Nam là rất tuyệt vời.

http://bongdaso.com/Ba%CC%81u-v%C3%A2%CC%A3t-chia-%C4%91i%C3%AA%CC%89m,-b%C3%A2%CC%80u-%C4%90%C6%B0%CC%81c-%C4%91i%C3%AAn-ti%C3%AA%CC%81t-ne%CC%81m-chai-n%C6%B0%C6%A1%CC%81c-_Art_142190.aspx

Theo Quyết Thắng/Bóng đá số - M.A/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm