Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bầu Đức hái tiền tỷ từ kinh doanh hình ảnh lứa Công Phượng

Ngoài khoản tiền 15 tỷ đồng từ nhà tài trợ, CLB Hoàng Anh Gia Lai còn có nhiều cách kiếm tiền khác từ việc bán vé, đồ lưu niệm, vật phẩm cũng như cho thuê ki-ốt bán hàng.

HAGL chi ít tiền nhất tại V.League 2015

Với tổng ngân sách chừng 15 tỷ đồng, HAGL là đội bóng chi tiêu ít tiền nhất tại V.League 2015, chỉ bằng 1/4 so với đương kim vô địch B.Bình Dương.

Theo tính toán của bầu Đức, HAGL sẽ lần đầu tiên có lãi từ bóng đá sau hơn 10 năm lên V.League thi đấu. Số tiền nhận được nhà tài trợ chính đủ giúp HAGL trang trải chi phí hoạt động cho đội bóng chủ yếu là tiền lương, di chuyển, ăn ở… Họ thu lời từ việc bán vé và các hoạt động kinh doanh khác. Số tiền này ước tính 5 tỷ đồng, nhưng thực tế có thể cao hơn.

Năm nay, HAGL triển khai việc bán vé cả mùa với mức giá 1 triệu đồng/vé. Theo giám đốc điều hành HAGL Huỳnh Mau, hiện tại đội đã bán được hơn 600 vé, thu về trên 600 triệu đồng. Đây là con số khá lớn khi số vé mùa được phát hành chỉ là trên 1.000. Ngoài việc bán vé cả mùa, HAGL cũng phát hành 4 mệnh giá vé là 80.000, 60.000, 50.000 và 40.000 đồng (mức cũ là 50.000, 40.000, 30.000 và 20.000 đồng). Khả năng sân Pleiku kín chỗ là rất cao bởi sức hút của lứa U19 là rất lớn. HAGL dự định sẽ thu về 4-5 tỷ đồng tiền vé.

HAGL là một trong những thương hiệu nổi bật nhất tại V.League 2015 khi phần lớn các cầu thủ là lứa U19, nổi đình nổi đám trong hơn 1 năm qua. Ảnh: Tùng Lê.

Ngoài khoản này, đội bóng phố Núi còn khai thác rất hiệu quả các hoạt động kinh doanh trên sân Pleiku. Ông Huỳnh Mau cho biết hiện tại đội bóng đang cho thuê trên 20 ki-ốt bán hàng xung quanh sân vận động. Với tiền thuê 1 ki-ốt là 3,5 triệu đồng/tháng, hàng năm HAGL thu gần 1 tỷ đồng.

HAGL cũng tích cực khai thác biển quảng cáo trên sân. Mức giá đặt 1 biển quảng cáo cố định trên sân là 100 triệu đồng/mùa, tùy vị trí trên sân. Với chừng 30 biển quảng cáo trên sân, một mùa bóng họ thu về chừng vài tỷ đồng. Thương hiệu của HAGL đang lên nên việc khai thác quảng cáo sẽ không gặp nhiều khó khăn.

Song song với các hoạt động này, đội bóng còn tiến hành bán áo lưu niệm với mức 250.000 đồng/bộ. Hiện tại, HAGL đã bán được vài nghìn bộ, đặc biệt với những cầu thủ rất được ưa thích như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, Minh Vương.

HAGL là một trong số ít các đội bóng tại V.League xây dựng được cho mình một phong cách riêng, lối chơi đẹp mắt, giàu cống hiến. Chính điều này giúp thương hiệu đội bóng được nâng lên, để họ có thể dễ dàng hơn trong việc thu về những số tiền lớn trong thời buổi kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn như hiện nay.

 

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm