Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bầu Đức: 'Công Phượng không thua kém cầu thủ Hàn Quốc ở Incheon'

Chia sẻ về tiền đạo học khóa đầu tiên thuộc lò đào tạo Hoàng Anh Gia Lai, bầu Đức tin rằng tương lai của Công Phượng tràn đầy hy vọng ở Incheon United.

Ngày 2/3, giải vô địch quốc gia Hàn Quốc K.League 2019 chính thức khởi tranh, trong đó CLB Incheon United của tiền đạo Nguyễn Công Phượng có trận mở màn hòa 1-1 trước Jeju United.

Dù nhận được kỳ vọng từ người hâm mộ, tân binh khoác áo số 23 đến từ đội tuyển Việt Nam đã không có cơ hội ra mắt khán giả tại K.League.

Nhiều CĐV bày tỏ sự tiếc nuối khi thấy bóng dáng của Công Phượng ngoài đường biên nhìn theo từng đường bóng của các đồng đội trên sân.

bau Duc,  Doan Nguyen Duc,  Cong Phuong,  Incheon United,  Hoang Anh Gia Lai anh 1
Bầu Đức luôn được biết đến là người đóng góp quan trọng cho thành công của bóng đá Việt Nam. Ảnh: HAGL.

Sau khi biết Công Phượng chưa được ra sân tại K.League, tại Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), ông bầu Đoàn Nguyên Đức chia sẻ: "Giải đấu ở Hàn Quốc mới bắt đầu, còn nhiều thời gian để Công Phượng hòa nhập".

"Không có chuyện Công Phượng được trả 230 triệu đồng mỗi tháng cùng với mức đãi ngộ hậu hĩnh chỉ để ngồi dự bị. Làm gì có nhiều cầu thủ Việt Nam đang nhận lương cao như Công Phượng", doanh nhân vẫn được mọi người gọi bằng cái tên "bầu" Đức cho biết.

Công Phượng là một trong những cầu thủ tài năng trưởng thành từ Học viện HAGL JMG lứa đầu tiên, dĩ nhiên chiếm được nhiều cảm tình và sự quan tâm của bầu Đức.

Ngoài việc nói về mức đãi ngộ tại Incheon, bầu Đức cũng đánh giá năng lực của Công Phượng: "Theo tôi, cậu ấy chẳng thua kém cầu thủ Hàn Quốc nào trong đội hình của Incheon United. Công Phượng dư sức chơi tốt ở Hàn Quốc".

Trước những câu hỏi vì sao Công Phượng chưa được tung ra sân, HLV trưởng Jorn Andersen của Incheon United giải thích: "Tôi đã tung những cầu thủ có thể lực tốt nhất vào sân, không quan trọng đó là Stefan Mugosa hay Công Phượng".

bau Duc,  Doan Nguyen Duc,  Cong Phuong,  Incheon United,  Hoang Anh Gia Lai anh 2
Công Phượng vẫn còn cả mùa giải trước mắt của Incheon United. Ảnh: IUFC.

"Công Phượng mới gia nhập Incheon United không lâu. Sau Asian Cup, cậu ấy chưa được nghỉ ngơi đầy đủ và cần thời gian để thích nghi. Khi nào Công Phượng sẵn sàng, tôi sẽ đưa cậu ấy vào sân", nhà cầm quân người Na Uy cho biết.

Về phần mình, tiền đạo của đội tuyển Việt Nam tỏ ra lạc quan dù chưa được trao cơ hội thi đấu tại K.League: "Mặc dù không ra sân, tôi vẫn vui khi Incheon đã giành được điểm trong trận cầu khó khăn".

"Tôi chưa được trao cơ hội thi đấu, nhưng vẫn luôn đồng hành cùng đội bóng. Tôi hy vọng có thể ra sân trong trận tiếp theo. Tôi biết mình cần tập luyện chăm chỉ hơn để thực hiện điều đó", Công Phượng khẳng định.

Công Phượng sút panenka nhận được tràng hò reo của CĐV Hàn Quốc Khi đang tập luyện cùng đội hình dự bị của Incheon United, Công Phượng đã thực hiện cú sút panenka khiến CĐV Hàn Quốc nổ tràng vỗ tay giòn giã và gọi tên anh từ trên khán đài.

Vì sao Công Phượng không được ra sân ở trận mở màn của Incheon?

Tiền đạo của đội tuyển Việt Nam rất có thể đã được tung vào sân ở trận khai mạc K.League 2019 của Incheon United nếu như không có sự thay đổi người bất đắc dĩ cuối hiệp 2.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm