Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bầu Đệ ra tối hậu thư cho Mạc Hồng Quân

Bầu Đệ chỉ cho tiền đạo Việt kiều Mạc Hồng Quân hai ngày để đưa ra quyết định cuối cùng về việc sẽ ở lại Thanh Hóa hay sang Indonesia chơi bóng.

- Ngay sau khi ông tuyên bố đã gia hạn hợp đồng với Mạc Hồng Quân, cầu thủ này lại lên tiếng cho biết chưa ký kết với Thanh Hóa. Vì sao đôi bên lại có phát ngôn trái ngược nhau như vậy?

- Thực tế Thanh Hóa và Mạc Hồng Quân đã tiến hành gia hạn hợp đồng ngay sau khi mùa giải 2013 khép lại. Tuy nhiên, sau đó lãnh đạo đội muốn có một chút điều chỉnh trong hợp đồng. Chúng tôi muốn tính lương cầu thủ theo màn trình diễn trên sân. Nếu cầu thủ đá tốt chúng tôi sẽ trả cao, nếu đá tệ sẽ bị trừ bớt. Mạc Hồng Quân chưa nhất trí với điều này nên nói thế.

Mạc Hồng Quân còn hai ngày để chốt sổ chuyện tương lai.

- Thanh Hóa có sợ mất Mạc Hồng Quân không khi tiền đạo này tiết lộ việc đang được CLB Mitra Kukar của Indonesia theo đuổi?

- Tôi nghĩ việc Mạc Hồng Quân nói được CLB của Indonesia theo đuổi chỉ có thể là một chiêu để buộc CLB Thanh Hóa nhượng bộ trong việc ký kết hợp đồng. Còn nếu thực sự đội Mitra Kukar muốn có Mạc Hồng Quân thì cũng tốt. Chúng tôi sẵn sàng để Mạc Hồng Quân đi. Quan điểm của CLB là không giữ chân cầu thủ bằng mọi giá.

- Khi nào chuyện giữa Thanh Hóa và Mạc Hồng Quân mới kết thúc?

- Tôi đã bàn bạc với HLV Mai Đức Chung. Anh ấy có trách nhiệm nói chuyện với Mạc Hồng Quân và gia đình cậu ấy. Trong hai ngày tới Mạc Hồng Quân phải có câu trả lời dứt khoát về việc sẽ ở lại Thanh Hóa hay sang Indonesia chơi bóng. Hết thời hạn trên mà Mạc Hồng Quân không trả lời thì chúng tôi sẽ coi như cậu ấy quyết định ra đi.

- Ngoài Mạc Hồng Quân, Thanh Hóa còn đang gặp vấn đề với bộ đôi trung vệ Anh Tuấn - Bật Hiếu?

- Gọi là vấn đề thì cũng không phải. Hợp đồng của Anh Tuấn và Bật Hiếu còn 1 năm nhưng chúng tôi đã gợi ý họ ra đi tìm cho mình một bến đỗ mới. Bộ đôi này là cầu thủ có đẳng cấp nhưng "có vấn đề ở cái đầu", mùa giải vừa qua có nhiều tình huống để thua bí ẩn, không chấp nhận được. Hiện tại chúng tôi đã chiêu mộ trung vệ Van Bakel từ Đồng Nai để lấp vào chỗ trống.

Mùa tới Thanh Hóa sẽ đá với "5 Tây".

- Ngoài Van Bakel, Thanh Hóa đã có được sự bổ sung nào đáng kể nữa không thưa ông?

- Ở hàng công, Thanh Hóa có thêm hai sự bổ sung là cầu thủ nhập tịch Lê Văn Tân và Antonio. Như vậy cộng với việc Ceh đồng ý gia hạn hợp đồng, mùa tới chúng tôi sẽ đá với "5 Tây".

- Nhiều Tây như vậy ông có e ngại đội bóng sẽ có vấn đề bởi các cầu thủ ngoại rất hay làm trò?

- Chúng tôi có cách để họ không thể làm trò. Hợp đồng của các cầu thủ này chỉ có 1 năm, có vấn đề là chúng tôi đuổi ngay. Đặc biệt, trong hợp đồng có điều khoản trừ lương, thưởng nếu có vấn đề.

- Thanh Hóa có định mua thêm cầu thủ nào nữa không?

- Chờ xong câu trả lời của Mạc Hồng Quân nữa là chúng tôi chốt sổ chuyển nhượng. Lực lượng của Thanh Hóa như vậy là đủ để hoàn thành mục tiêu lọt vào top 3 mùa sau.

Lâm Thỏa

Bạn có thể quan tâm