Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mạc Hồng Quân lập siêu phẩm 'nã đại bác'

Hai bàn thắng đẹp mắt của Mạc Hồng Quân và Lê Quốc Phương đã giúp Thanh Hóa có chiến thắng quan trọng trên sân của HAGL

Mạc Hồng Quân lập siêu phẩm 'nã đại bác'

Hai bàn thắng đẹp mắt của Mạc Hồng Quân và Lê Quốc Phương đã giúp Thanh Hóa có chiến thắng quan trọng trên sân của HAGL

Hoàng Anh Gia Lai - Thanh Hóa: 1-3

Sau vụ bàn thắng ma, trận đấu giữa HAGL - Thanh Hóa được soi rất kỹ. Thế nên, BTC V.League đã bố trí trọng tài cứng Nguyễn Trọng Thư cầm còi trận đấu. Trên khán đài ông Dương Văn Hiền - người từng nhiều năm liền giành còi vàng làm nhiệm vụ giám sát trọng tài.

 

HAGL sau 2 trận đấu chỉ giành được 1 điểm rất cần chiến thắng để tăng tốc trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Điểm tựa của họ là sân nhà Pleiku, nơi họ có chuỗi 8 trận bất bại từ đầu mùa.

Với lợi thế đó, HAGL đã dồn lên tấn công phủ đầu Thanh Hóa trong khoảng 20 phút đầu tiên. Tuy nhiên, nỗ lực của Oseni, Evaldo đều không thành công khi hàng thủ Thanh Hóa chơi rất chặt chẽ. Cơ hội tốt nhất của HAGL là cú đánh đầu sạt cột dọc của Evaldo ở phút 21 sau đường tạt bóng của Văn Long.

Thanh Hóa với những cầu thủ tấn công rất chất lượng đã không ngại ngần chơi tấn công khi thấy đội chủ nhà chơi khá bế tắc. Phút 23, Mạc Hồng Quân tạo đột biến bằng một cú sút xa hiểm hóc từ ngoài vòng cấm đánh bại Bassey Akpan, ghi bàn đầu tiên cho Thanh Hóa.

Oseni bị vây kín bởi hàng thủ Thanh Hóa.

Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, HAGL chỉ tạo thêm được 1 tình huống nguy hiểm sau cú đệm bóng vọt xà của Đức Dương. HLV Choi Yoon Gyum đã đưa Hoàng Thiên vào thay Đức Dương nhưng HAGL vẫn chơi không hiệu quả.

Thanh Hóa đã có cơ hội cực tốt để ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút đầu tiên hiệp 2 nhưng Abass đã sút chệch cột khi đối mặt Bassey. Không ghi được bàn thắng, Thanh Hóa đã phải trả giá đắt.

Nhưng anh vẫn là cầu thủ chơi tấn công tốt nhất của HAGL với 1 bàn thắng.

Giải pháp đôn trung vệ Đoàn Marcelo lên đá tiền đạo của HAGL đã phát huy hiệu quả khi anh đánh đầu để Oseni tì người hậu vệ Thanh Hóa, dứt điểm góc hẹp san bằng tỷ số 1-1.

Những phút sau đó, HAGL dâng cao đội hình lên tấn công để tìm bàn thắng. Điều này khiến hàng thủ đội chủ nhà bộc lộ vô số sơ hở ở hai cánh. Thanh Hóa đã rất biết cách khai thác điểm yếu này. Phút 74, Abass có bóng thoáng bên cánh trái chuyền cho Lê Quốc Phương vừa mới vào sân tung cú sút căng trong vòng cấm ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1.

Bàn thắng của Lê Quốc Phương đã giúp Thanh Hóa chơi theo ý mình và có chiến thắng xứng đáng.

Trong khoảng thời gian còn lại, HAGL chỉ tạo thêm được 1 cơ hội ghi bàn sau cú đánh đầu của Hữu Long ở phút 85 nhưng thủ môn Vĩnh Lợi đã xuất sắc cản phá. Không những thế, HAGL còn nhận thêm 1 bàn thua ở phút bù giờ khi Thế Dương có bóng từ giữa sân băng xuống hạ gục Bassey.

Thua trận 1-3, HAGL nhận thất bại đầu tiên trên sân nhà và coi như không còn hy vọng vô địch V.League.

Đội hình thi đấu:

HAGL: Bassey, Hữu Long, Đoàn Marcelo, Văn Pho, Văn Long, Văn Nhiên (Minh Hoàng, 56’), Sakda (Quý sửu, 55’) Trần Vũ, Đức Dương (Hoàng Thiên, 34’), Oseni, Evaldo.

Thanh Hóa: Vĩnh Lợi, Thế Dương, Hồng Quân, Abass, Khánh Lâm (Văn Hương, 78’), Xuân Thành (Huy Cường, 87’), Anh Tuấn, Xuân Tú (Quốc Phương, 60’), Bật Hiếu, Tiến Thành, Nastja.

Bàn thắng: Hồng Quân (23’), Oseni (49’), Quốc Phương (74’), Thế Dương (90+4’)

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm