Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt nhịp xu hướng xe đạp tre

Chiếc xe đạp tre được giới thiệu lần đầu tiên trên thế giới là vào ngày 26/4/1894. Ngày nay, xu thế xe đap tre trở thành một trào lưu mạnh mẽ và ngày càng lan rộng

Hiện nay trên toàn thế giới, từ khắp năm châu, con người đang có khuynh hướng tìm về thiên nhiên, bảo vệ màu xanh của thế giới, hạn chế việc sử dụng quá đà các nguồn tài nguyên khoáng sản, thay thế bằng các nguồn nguyên liệu xanh có khả năng tái tạo… Tất cả đều vì một ước mơ có thể duy trì sự cân bằng và tương lai tươi đẹp cho trái đất, cho các thế hệ con cháu sau này. Và cũng trong hành trình quay về với thiên nhiên như thế, chúng ta cũng đang quay lại khởi nguồn của sự sống, và quay lại với sự bình yên thanh thản nhất trong lòng.

Hòa mình với xu thế tìm về thiên nhiên đó, con người đã có vô vàn ý tưởng sáng tạo tuyệt vời, một trong số đó chính là xe đạp tre. Xe đạp là một phương tiện di chuyển tưởng chừng như đã trở thành dĩ vãng trong thời đại này, thế mà lại xuất hiện những phiên bản hoàn hảo bằng tre. Chiếc xe đạp tre được giới thiệu lần đầu tiên trên thế giới là vào ngày 26/4/1894, nhưng dường như ở thời điểm đó, ý tưởng này chưa thực sự được đầu tư nghiên cứu và xem trọng. Ngày nay, xu thế xe đap tre trở thành một trào lưu mạnh mẽ và lan rộng khắp các nơi trên thế giới, từ châu Mỹ Latin, lan sang cả châu Âu, châu Á và châu Phi… 


Dường như việc sở hữu một chiếc xe đạp tre cũng được xem như một mốt thời thượng hiện nay. Đầu tiên phải kể đến tính năng ưu việt của nguyên liệu tre: bền, chịu lực tốt; khả năng giảm sốc và giảm rung lắc cao, giảm nguy hiểm cho người sử dụng, đặc biệt là trẻ em. Xe đạp tre còn nhẹ nhàng trong việc vận hành và vận chuyển; thân thiện với môi trường, có khả năng tái tạo tốt và nhanh. Tre còn là nguồn tài nguyên vô tận nếu chúng ta biết cách trông nom, chăm sóc và khai thác có kế hoạch, góp phần làm xanh, sạch và đẹp môi trường tự nhiên đang đứng trên bờ vực nguy hiểm vì bị tàn phá. Quan trọng không kém, tre toát lên vẻ đẹp tự nhiên, yếu tố thẩm mỹ cao, khả năng ứng dụng linh hoạt và có thể thiết kế kiểu dáng theo nhu cầu, sở thích của người sử dụng. Chính vì vậy, tre đã được ứng dụng vào sản xuất những chiếc xe đạp thông thường, xe đạp leo núi và thậm chí là cả xe đạp đua.

Mẫu xe fixed gear bằng tre.
Mẫu xe fixed gear bằng tre.
Một mẫu xe đạp leo núi bằng tre.
Một mẫu xe đạp leo núi bằng tre.
Mẫu xe Klassico cổ điển. Tất cả các mẫu này đều của Viet BambooBike.
Mẫu xe Klassico cổ điển. Tất cả các mẫu này đều của Viet BambooBike.

Ở ngay chính quê hương Việt Nam vẫn có thể đem xu hướng này vào sản xuất hàng loạt, vì chúng ta có sẵn trong tay những ưu đãi tuyệt vời từ thiên nhiên: nguồn nguyên liệu đa dạng, phong phú trải rộng khắp lãnh thổ và nguồn nhân công dồi dào. Cụ thể là hai năm gần đây, xe đạp tre đang phát triển rất nhanh ở Việt Nam, khởi nguồn từ miền Trung, và đã lan rộng khắp cả nước. 

Bắt kịp xu hướng của thời đại, một chàng trai trẻ, với lợi thế tốt nghiệp thạc sĩ về công nghệ ô tô ở Đức - đất nước nổi tiếng trong lĩnh vực ô tô, với am hiểu sâu sắc và kỹ càng về lĩnh vực cơ khí chế tạo - đã quyết định từ bỏ sự nghiệp thành công ở châu Âu và quay về Việt Nam, với hai bàn tay trắng, với ước mơ và niềm tin mạnh mẽ thành lập một công ty sản xuất xe đạp tre có tên là VIET BAMBOO BIKE (VBB), với câu slogan Eco bike - Eco life. 

Đúng như tên gọi và phương châm của người sáng lập, VBB tận dụng suy nghĩ sáng tạo này để cho ra đời những chiếc xe đạp tre tiện dụng, kiểu dáng ưa nhìn, chất lượng vượt trội, độ an toàn cao, thiết kế thông minh và giá cả phải chăng. Công ty mong muốn sẽ góp phần xây dựng một cuộc sống, môi trường sinh thái cho tất cả mọi người; đem lại cho cuộc đời những chiếc xe đạp màu xanh, những chiếc xe đạp sinh thái. Bên cạnh đó, công ty cũng muốn góp phần tạo thêm công ăn việc làm, tạo kế sinh nhai cho nhiều người nông dân trồng tre cũng như cho lực lượng nhân công Việt Nam dồi dào, hùng hậu; và góp phần đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế quốc gia.


Tuy chỉ là một công ty còn rất non trẻ, song VBB đã đầu tư rất nhiều thời gian, tâm sức vào quá trình nghiên cứu, phát triển sản phẩm, nhằm đảm bảo dù là sản phẩm làm hầu như thủ công, vẫn có một chất lượng ổn định và bền vững. Giai đoạn khởi đầu còn nhiều khó khăn và thị trường cũng còn khá mới mẻ, nhưng ước mơ, mục tiêu và niềm tin đã đem lại sức mạnh, nghị lực và sự quyết tâm tiến bước trên hành trình của mình. Và xa hơn nữa, trong tương lai, mục tiêu mà công ty nhắm đến chính là mở rộng thị trường ra khu vực, các nước lân cận cũng như trên toàn thế giới, biến VIET BAMBOO BIKE (www.vietbamboobike.com) thành một thương hiệu uy tín, một niềm tự hào của dân tộc Việt Nam.

Xuat khau... nha la hinh anh

Xuất khẩu... nhà lá

0

Những ngôi nhà lá làm bằng dừa ở rừng dừa Bảy Mẫu của người dân Cẩm Thanh (Hội An, tỉnh Quảng Nam) đã vào resort, khách sạn 5 sao, thậm chí xuất đi Mỹ, Singapore...

Xe dap tre - 'dac san' cua Viet Nam hinh anh

Xe đạp tre - 'đặc sản' của Việt Nam

0

Đạp xe đang là thú chơi nở rộ hiện nay, nhưng đa số chỉ biết đến những thương hiệu ngoại mà không để ý đến một loại xe đậm chất Việt Nam, đó là xe đạp tre.

VIET BAMBOO BIKE

Tư liệu: VIET BAMBOO BIKE

Bạn có thể quan tâm