Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bất ngờ dự án trăm tỷ đền bù chưa đến 2.000 đồng

Tại Đắk Lắk có dự án làm đường với tổng mức đầu tư hàng trăm tỷ đồng. Tuy nhiên, nhiều hộ chỉ được bồi thường, hỗ trợ vài nghìn đồng khi giải phóng mặt bằng.

Dự án Đường Hùng Vương đang được thi công.

Chiều 4/3, ông Trương Văn Chính, Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk, xác nhận có việc một số hộ dân chỉ được nhận vài nghìn đồng tiền bồi thường, hỗ trợ thuộc dự án đường Hùng Vương, đoạn từ Nguyễn Công Trứ đến đường Nguyễn Văn Cừ, phường Tân Lập, giai đoạn 1.

Có khoảng 3-4 hộ dân nhận mức tiền thấp như trên và phía trung tâm đã gửi thông báo đến cho họ.

Nói về số tiền hỗ trợ thấp, ông Chính cho hay công trình của các hộ dân nằm trong hành lang an toàn giao thông nên theo quy định, không được đền bù, hỗ trợ.

Theo ông Chính, trước đây, người dân mua đất bằng giấy viết tay mà không biết có bao nhiêu diện tích nằm trong hành lang an toàn giao thông. Về sau chính quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đã thể hiện rõ. Đối chiếu diện tích thực và các quy định pháp luật, các công trình xây dựng trên phần đất nằm trong hành lang an toàn giao thông không được hỗ trợ, đền bù khi giải phóng mặt bằng.

“Có hộ dân thắc mắc và chúng tôi đã giải thích cho họ hiểu. Có hộ lên nhận tiền nhưng thấy ít quá nên không lấy. Trung tâm có quan điểm là một đồng của người dân cũng phải chi trả và thông báo công khai”, ông Chính nói và cho biết thêm Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Buôn Ma Thuột phải tuân thủ đúng quy định, nếu làm sai “phải bán nhà để đền”.

Sách hay về xã hội

Văn minh Việt Nam - nhà dân tộc học Georges Condominas từng nhận xét tác phẩm này là “Cửa sổ để thế giới hiểu về Việt Nam”.

Nghiên cứu Văn minh vật chất của người Việt ngược dòng thời gian, tái hiện quá khứ, ngọn nguồn văn hóa Việt qua đời sống vật chất phong phú, đầy biện chứng khoa học.

Vì sao cầu nối hai tỉnh miền Tây đội vốn nghìn tỷ?

Chênh lệch giá giải phóng mặt bằng giữa 2 bước thiết kế kỹ thuật và lập dự án khiến giá đền bù đất biến động. Đây là lý do chính gây đội vốn 1.600 tỷ ở dự án cầu Rạch Miễu 2.

https://tienphong.vn/bat-ngo-du-an-tram-ty-den-bu-chua-den-2000-dong-post1514955.tpo

Huỳnh Thủy/Tiền Phong

Bạn có thể quan tâm