Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt kẻ đầu độc người vô gia cư rồi quay video để giải trí ở Mỹ

Một người đàn ông ở California, Mỹ đã bị bắt với cáo buộc đầu độc tám người vô gia cư rồi quay video lại để giải trí, công tố viên cho biết hôm 11/6.

William Robert Cable, 38 tuổi, một thợ sửa chữa ở thị trấn San Andreas, bang California, Mỹ đã bị bắt giam vào ngày 22/5 với số tiền bảo lãnh tại ngoại lên tới 500.000 USD trong khi cảnh sát tiếp tục điều tra, công tố viên quận Cam tuyên bố.

Các nạn nhân bị đầu độc ở thị trấn ven biển Huntington Beach, phía nam Los Angeles, theo Reuters. Họ đã bị lừa ăn oleoresin capsicum, một hợp chất hóa học có trong trong bình xịt hơi cay, các công tố viên cho biết.

“Những người này trở thành mục tiêu vì họ dễ bị tổn thương”, công tố viên của quận, ông Todd Spitzer tuyên bố. “Họ bị lợi dụng và đầu độc như một hình thức giải trí lệch lạc. Kẻ tấn công đã ghi hình nỗi đau của họ để có thể xem lại nhiều lần”.

dau doc nguoi vo gia cu anh 1

Dịch vụ tắm lưu động cho người vô gia cư ở Los Angeles, California. Họ là những đối tượng rất dễ bị tổn thương. Ảnh: AP.


Các nạn nhân may mắn sống sót nhưng họ phải chịu nhiều phản ứng nặng nề như co giật, khó thở, nôn mửa, đau miệng và đau bụng dữ dội, theo văn phòng công tố quận. Một số người đã phải nhập viện.

Các cuộc tấn công bắt đầu vào giữa tháng 5 và chúng kéo dài hơn một tuần.

Nhiều nạn nhân không biết đồ ăn bị bỏ thuốc trong khi một số người được cho thêm thức ăn và bia để ăn món ăn chứa thuốc, ông Spitzer nói. Một vài người cũng được bảo họ đang tham gia “thử thách ăn cay”.

Cable bị buộc tội 8 tội danh đầu độc nghiêm trọng, một tội lạm dụng người cao tuổi và 8 tội góp phần vào việc phạm pháp của một trẻ vị thành niên.

Nếu bị kết án, Cable phải đối mặt với án tù lên đến 19 năm.

Người đàn ông vô gia cư bị tưới xăng và đốt cháy giữa đường ở Mỹ Sự việc xảy ra ở Santa Ana, California, Mỹ vào ngày 10/4. Một người vô gia cư đang ngồi thì bất ngờ bị một kẻ tấn công đi xe đạp tưới xăng vào người rồi châm lửa đốt nạn nhân.

Người tham dự mít tinh của TT Trump không được kiện nếu nhiễm Covid-19

Người tham dự các cuộc mít tinh vận động tranh cử của Tổng thống Donald Trump phải đồng ý không kiện nếu họ nhiễm virus corona khi tham dự các sự kiện này.

Người biểu tình cắt đầu tượng Columbus ở Boston

Một bức tượng Christopher Columbus ở Boston, Mỹ, đã bị cắt đầu vào hôm 10/6. Đây không phải bức tượng duy nhất của Christopher Columbus bị lật đổ trong tuần này.

Như Trần

Bạn có thể quan tâm