Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt giữ người bị nghi dùng giấy tờ giả khi xin visa du học Mỹ

Công an TP.HCM phối hợp với Phòng Lãnh sự và Văn phòng An ninh khu vực thuộc Tổng lãnh sự quán Mỹ ở TP.HCM bắt giữ một người Việt Nam nghi sử dụng giấy tờ giả khi xin visa du học.

Một đối tượng đã bị bắt giữ vì nghi sử dụng giấy tờ giả khi xin visa du học ngày 14/2. Ảnh: Visa News.

Trong thông cáo ngày 23/2, Tổng lãnh sự quán Mỹ cho biết người này nộp bộ hồ sơ bao gồm giấy hẹn phỏng vấn và tờ đơn I-20.

Qua kiểm tra nghiệp vụ, Tổng lãnh sự quán xác định giấy hẹn phỏng vấn và đơn I-20 bị làm giả, thông tin gốc thuộc về các đương đơn khác từng xin thị thực.

Công an TP.HCM, trực tiếp là công an phường Bến Nghé, ngày 14/2 đã phối hợp bắt giữ đối tượng bên ngoài khuôn viên Tổng lãnh sự quán và thu giữ các bằng chứng hồ sơ liên quan để tiếp tục điều tra về tin báo tội phạm. Vụ việc đang được công an quận 1 thụ lý điều tra.

Tổng lãnh sự quán Mỹ khuyến khích các đương đơn tham khảo thêm thông tin về quy trình xin thị thực tại website của Tổng lãnh sự quán.

Mỗi đương đơn được yêu cầu phải có giấy tờ hợp pháp và không được phép giả mạo giấy tờ, bao gồm hộ chiếu, tờ đơn xin thị thực và giấy xác nhận cuộc hẹn phỏng vấn, cũng như các giấy tờ liên quan khác tùy thuộc mỗi loại thị thực.

Đương đơn cung cấp các giấy tờ giả có thể bị cấm nhập cảnh vào Mỹ vĩnh viễn. Do đó, Tổng lãnh sự quán Mỹ cảnh báo đương đơn xin thị thực cảnh giác với các đại lý du lịch và đơn vị môi giới không trung thực thường xuyên xem nhẹ pháp luật Mỹ và Việt Nam.

Những cuốn sách cần đọc để hiểu thêm về chính sách đối ngoại Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu tới độc giả những cuốn sách nên đọc để hiểu thêm về nước Mỹ - một trong những cường quốc thế giới và đối tác hàng đầu của Việt Nam trên nhiều lĩnh vực.

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

TLS Mỹ ở TP.HCM: Sự lạc quan của công ty Mỹ vào Việt Nam chỉ có tăng

Tổng lãnh sự Mỹ tại TP.HCM Susan Burns nói rằng dù tình hình kinh tế toàn cầu bất ổn, bà nhìn thấy ở các doanh nghiệp Mỹ sự lạc quan lớn về cơ hội làm ăn ở Việt Nam.

Nhật Bản - TP.HCM hướng đến nhiều cột mốc mới trong năm kỷ niệm

Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM nói rằng năm nay không chỉ kỷ niệm chặng đường 50 năm đã qua, mà còn hướng tới việc nâng tầm hơn nữa quan hệ giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm