Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt giữ nghi phạm trong vụ xả súng hàng loạt ngày Quốc khánh Mỹ

Cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm trong vụ xả súng giữa cuộc diễu hành kỷ niệm ngày Quốc khánh Mỹ tại Highland Park, ngoại ô Chicago, bang Illinois.

Video cảnh sát bắt giữ nghi phạm xả súng hàng loạt ngày Quốc khánh Mỹ Video được ghi lại ngày 4/7 cho thấy cảnh sát đã ra lệnh cho nghi phạm Robert E. Crimo III rời khỏi chiếc ôtô Honda Fit và đã bắt giữ người này gần Lake Forest, bang Illinois.

Robert E. Crimo III, 22 tuổi, đã bị bắt giữ với tư cách nghi phạm trong vụ nổ súng ở ngoại ô Chicago, các nhà chức trách cho biết trong một cuộc họp báo ngắn ngay trước 20h (giờ địa phương).

Các nhà chức trách cho biết Crimo đã bị phát hiện bởi một sĩ quan ở Bắc Chicago. Nghi phạm cố gắng bỏ trốn và bị các sĩ quan truy đuổi trước khi bị chặn lại ở Lake Forest, bang Illinois.

Nghi phạm đã bị tạm giữ mà không có sự cố nào và sẽ được đưa đến sở cảnh sát Highland Park. Khi được hỏi, các nhà chức trách cho biết họ vẫn coi Crimo là nghi phạm trong khi điều tra và kết nối với các yếu tố ở hiện trường.

xa sung vao ngay Quoc khanh My anh 1

Robert E. Crimo III, nghi phạm bị bắt giữ sau vụ xả súng ở ngoại ô Chicago. Ảnh: AP.

Trước đó, Shannon Watts, người sáng lập nhóm cải cách súng đạn Mom's Demand, cho biết: "Truyền thông đưa tin tay súng - một thanh niên hoặc thiếu niên da trắng - có một khẩu súng trường và 'bắn tỉa' từ sân thượng (của một tòa nhà). "Đây không phải là tự do, mà là khủng bố", Watts nhấn mạnh.

Cảnh sát cũng cho biết nghi phạm sống ở khu vực này và đang lái chiếc ôtô Honda Fit đời 2010 màu bạc.

“Người này bị coi là có vũ trang và nguy hiểm”, phát ngôn viên của cảnh sát trưởng Christopher Covelli nói với các nhà báo, đồng thời cho biết thêm rằng mọi người không nên đến gần nếu nhìn thấy nghi phạm.

Người dân hoảng loạn tháo chạy trong vụ xả súng ngày Quốc khánh Mỹ Đoạn video đăng tải trên mạng xã hội hôm 4/7 cho thấy nhiều người hoảng sợ tháo chạy khi nghe tiếng nổ súng trong một cuộc diễu hành kỷ niệm Quốc khánh ở Highland Park, Chicago.

Nổ súng giữa cuộc diễu hành mừng Quốc khánh Mỹ

Nhiều người được cho là đã thiệt mạng trong vụ nổ súng ngay giữa cuộc diễu hành mừng ngày Quốc khánh ở Highland Park, bang Illinois ngày 4/7.

Nhân chứng vụ xả súng ở Mỹ: Chưa từng thấy cảnh tượng nào như thế này

Theo các nhân chứng tại hiện trường vụ xả súng vào ngày Quốc khánh Mỹ, đám đông ban đầu nhầm lẫn tiếng súng với tiếng pháo hoa, sau đó hoảng loạn tháo chạy.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm