Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt giữ nghi phạm gửi phong bì có chất độc ricin tới Nhà Trắng

Một phụ nữ tình nghi gửi phong bì có chứa chất độc ricin đến Nhà Trắng đã bị bắt giữ tại biên giới New York - Canada, ba nguồn tin cảnh sát nói với AP ngày 20/9.

Phong bì nói trên đã bị chặn lại vào tuần trước, trước khi nó tới được Nhà Trắng. Người phụ nữ nói trên bị các sĩ quan bảo vệ biên giới của Mỹ bắt giữ tại cửa khẩu Peace Bridge gần Buffalo, New York và dự kiến bị buộc tội, theo các nguồn tin trên.

Bức thư đề địa chỉ Nhà Trắng dường như được gửi từ Canada, cảnh sát Canada cho biết. Nó bị chặn lại ở một cơ sở của chính phủ chuyên kiểm soát thư gửi tới Nhà Trắng hoặc Tổng thống Trump. Một cuộc điều tra ban đầu cho thấy bức thư dương tính với chất độc ricin.

thu co chat doc ricin anh 1

Nhà Trắng từng vài lần bị nhắm đến bằng thư có chứa chất độc ricin. Ảnh minh họa: AP.

Trước đây, từng có vài trường hợp quan chức Mỹ bị gửi thư có chứa ricin.

Năm 2018, một cựu binh Hải quân bị bắt giữ và thừa nhận gửi phong bì tới Tổng thống Trump và các quan chức chính quyền, có chứa một chất làm từ ricin. Các bức thư đều bị chặn lại, và không ai bị ảnh hưởng.

Năm 2014, một người đàn ông ở bang Mississippi bị kết án 25 năm tù sau khi gửi thư có rắc chất ricin tới Tổng thống Obama và các quan chức khác.

Phong bì chứa chất độc ricin được gửi đến Nhà Trắng

Một chiếc phong bì có chứa chất độc ricin đã được gửi đến Nhà Trắng, AP dẫn thông tin từ một quan chức giấu tên hôm 19/9.

Tổng thống Trump đưa tượng quý từ dinh đại sứ ở Pháp về Nhà Trắng

Ông Trump đã mang về Nhà Trắng một bức chân dung, một tượng bán thân và một bộ tượng nhỏ - trị giá 750.000 USD - từ dinh đại sứ Mỹ tại Pháp, sau chuyến đi năm 2018.

Trọng Thuấn

Bạn có thể quan tâm