Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt giữ một người ở Trung Quốc đại lục liên quan vụ sát hại Abby Choi

South China Morning Post cho biết một phụ nữ Hong Kong đã bị bắt ở Trung Quốc đại lục do liên quan đến vụ sát hại người mẫu Abby Choi.

Truyền thông cho biết nghi phạm đã được giao cho cảnh sát Hong Kong vào ngày 7/3 . Nguồn tin cho biết nghi phạm bị bắt vì nghi hỗ trợ một kẻ phạm tôi liên quan đến vụ giết người mẫu Abby Choi.

Người phụ nữ Hong Kong là nghi phạm thứ 3 bị bắt giữ vì tình nghi đã hỗ trợ chủ mưu sát hại Abby Choi. Một người đàn ông 41 tuổi khác bị buộc tội đồng lõa vào ngày 6/3 nhưng được tại ngoại sau phiên tòa.

Trong 7 người bị bắt tính tới thời điểm hiện tại, 4 người đến từ nhà chồng cũ của cố người mẫu 28 tuổi. Cả 4 người đều bị tạm giam, và sẽ tiếp tục ra tòa xét xử vào ngày 8/5.

Trước đó, HK01 ngày 6/3 đưa tin cảnh sát điều tra tại Hong Kong đã kết thúc quá trình khám nghiệm, thu thập chứng cứ hiện trường vụ án sát hại Abby Choi.

Sau khi có kết quả giám định hài cốt, cảnh sát đã thu quân, rời khỏi hiện trường vụ án sau 2 tuần điều tra.

Abby Choi được thông báo mất tích vào đêm 21/2.

Ngày 24/2, cảnh sát phát hiện thi thể không còn nguyên vẹn của cô ở làng Tai Po.

Lần cuối cô được nhìn thấy là tại một khu nhà sang trọng ở Kadoorie Hill, nơi chồng cũ, bố mẹ và anh trai chồng cũ sinh sống.

Video từ camera an ninh cho thấy cô Abby Choi được một chiếc ôtô 7 chỗ do anh rể cũ và là tài xế riêng của cô đón tại khu nhà này trước khi mất tích.

Ký ức đau đớn trỗi dậy sau vụ người mẫu Hong Kong bị sát hại, phân xác

Đối với người Hong Kong, vụ án gợi lại những ký ức đau buồn về các vụ sát hại và phân xác trước đây trong thành phố - nhiều vụ nhắm vào phụ nữ trẻ, hầu hết đều do nam giới gây ra.

Xét nghiệm ADN xác nhận phần thi thể của người mẫu Hong Kong ở Tai Po

Tờ South China Morning Post đưa tin cảnh sát đã xác nhận phần thi thể được tìm thấy trong căn hộ tầng trệt của ngôi nhà 3 tầng ở Lung Mei Tsuen là hài cốt của người mẫu Abby Choi.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm