Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bất đồng trong quan điểm bóng đá Việt Nam trở lại ngày 15/5

Một số đội bóng cho rằng đề xuất tổ chức thi đấu các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia trở lại từ ngày 15/5 của VPF không khả thi.

Hôm 16/4, Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VPF đã có cuộc họp nội bộ nhằm chuẩn bị các phương án để bóng đá Việt Nam trở lại.

Cùng ngày, VPF cũng gửi văn bản tới các câu lạc bộ về đề xuất tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quay lại vào 15/5 bằng các trận đấu của Cúp quốc gia nếu được các cơ quan có thẩm quyền cho phép. Đề xuất này ngay lập tức đã tạo ra nhiều phản ứng từ các CLB.

Trao đổi với Zing ngày 17/4, đại diện CLB Hải Phòng cho rằng việc tổ chức giải đấu trở lại như vậy là quá sớm, không khả thi cho số đông đội bóng ở Việt Nam.

bong da viet nam tro lai anh 1

Không riêng Hải Phòng, nhiều đội cho cầu thủ xả trại sẽ gặp bất lợi khi thời gian cần để chuẩn bị thi đấu trở lại quá ngắn. Ảnh: Minh Chiến.

"Dù đây mới chỉ là đề xuất thôi nhưng tôi nghĩ VPF phải xem xét lại tính khoa học trước khi đưa ra đề xuất, chứ phương án đá lại từ ngày 15/5 không khả thi. Người Thái hoãn giải VĐQG tới tháng 9 và họ dành tới 8 tuần để các cầu thủ thoải mái chuẩn bị để trở lại thi đấu, tôi nghĩ V.League ít nhất cũng phải dành ra 4 tuần, khoảng thời gian 2-3 tuần không thể đủ để chuẩn bị", ông Lê Xuân Hải, Giám đốc điều hành CLB Hải Phòng chia sẻ với Zing.

Theo đại diện đội bóng đất cảng, các cầu thủ về với gia đình nằm rải rác ở nhiều địa phương, cần tới 3-4 ngày, đội bóng mới có thể hội đủ quân số để chuẩn bị cho mùa giải. "Chỉ có khoảng 2 tuần chuẩn bị trước trận đấu Cúp quốc gia thì rất khó để đội bóng có chất lượng chuyên môn tốt, chưa nói tới việc cầu thủ phải tập ép sẽ tiềm ẩn nguy cơ chấn thương".

Đồng quan điểm với Hải Phòng, đại diện CLB Đà Nẵng cũng tỏ ra lo lắng khi nói về đề xuất tổ chức thi đấu bóng đá từ ngày 15/5.

bong da viet nam tro lai anh 2

Hà Nội cũng cho cầu thủ xả trại, nhưng đồng tình với phương án tổ chức thi đấu lại từ ngày 15/5 sau đợt giãn cách xã hội. Ảnh: Minh Chiến.

"Tôi nghĩ V.League chưa đá lại được ngày 15/5 đâu. Tôi nghĩ ít nhất cũng phải chờ tới cuối tháng 5. Các phương án đá chỗ nọ, chỗ kia, tôi thấy đều không hợp lý. Thời gian chuẩn bị thực tế cũng không công bằng với tất cả CLB, mọi người khó chấp nhận hết chuyện này", Chủ tịch Bùi Xuân Hòa cho biết.

"Các HLV bây giờ chủ yếu cho học trò tập cầm chừng, duy trì sức khỏe thôi. Bản thân VĐV hiện cũng không tập trung vào công việc. Cầu thủ Đà Nẵng vẫn tập luyện nhưng đâu có tập trung được. Họ còn phải nghe ngóng tình hình gia đình ở xa, sợ bị giảm lương, sợ dịch bệnh, bị chi phối rất nhiều thứ".

Cũng thực hiện việc cho cầu thủ xả trại, tự tập ở nhà giống như số đông đội bóng V.League, CLB Hà Nội khá mềm mỏng trong việc tiếp nhận đề xuất của VPF.

"Bản thân tôi hoan nghênh sự chủ động của các lãnh đạo VPF khi đưa ra thời gian dự kiến, vì căn cứ vào ngày 15/5 quay trở lại, các đội sẽ chủ động hơn trong việc xây dựng bài tập, tìm lại điểm rơi phong độ của cầu thủ".

"Theo đánh giá của người làm chuyên môn, các cầu thủ sẽ cần ít nhất 20 ngày để đạt trạng thái thi đấu tốt nhất. Hiện tại, chúng tôi vẫn sẽ tuân thủ việc giãn cách xã hội theo chỉ thị của Chính phủ đến ngày 22/4, vì Hà Nội là địa phương nằm ở khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao", ông Võ Lê Trung, Tổng giám đốc CTCP Thể thao Hà Nội - T&T chia sẻ với Zing.

Các đội bóng số ít duy trì chế độ tập luyện tại bản doanh CLB trong thời gian cách ly xã hội là CLB Thanh Hoá và SLNA. Đại diện hai đội bóng này đồng tình với đề xuất quay trở lại thi đấu từ ngày 15/5 theo dự kiến.

bong da viet nam tro lai anh 3

VPF đang đau đầu tìm giải pháp đưa các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia trở lại và hình thức tổ chức giải trong mùa bóng 2020. Ảnh: VPF.

"Muốn tổ chức đá lại thì VPF phải được sự đồng ý của Chính phủ và các cơ quan có thẩm quyền về các biện pháp an toàn. Ngoài ra, việc này còn tuỳ vào tình hình chuẩn bị của các đội nữa, bởi không phải đội nào cũng ở trạng thái sẵn sàng như Thanh Hoá. Theo tôi biết thì một số đội họ còn đang xả trại, không tập trung, cho cầu thủ tập ở nhà. Nếu số đông các đội nhất trí thì Thanh Hoá cũng nhất trí với phương án của VPF thôi", Giám đốc điều hành Lê Hoàng của CLB Thanh Hoá nói.

"Đề xuất dự kiến đá lại vào 15/5 cũng tốt, vì sớm ngày nào là tốt ngày ấy, để càng lâu thì các đội bóng càng khó khăn. Các đội bóng nhất trí là một chuyện, nhưng quan trọng nhất vẫn là đơn vị tổ chức phải có sự đồng thuận từ các cơ quan chức năng. Về việc các đội có nên tập trung đá ở phía Bắc hay không, điều này cũng còn tuỳ vào tình hình phòng chống dịch ở các tỉnh phía Bắc. Ví dụ như Hà Nội và Quảng Ninh là vùng dịch, chưa chắc cơ quan chức năng ở đó đã đồng ý cho tổ chức thi đấu vào thời điểm đó nếu tình hình chưa ổn", ông Hồ Văn Chiêm, giám đốc điều hành SLNA trả lời Zing.

CLB Đà Nẵng: 'V.League định trở lại ngày 15/5 là quá sớm'

Chủ tịch CLB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa cho rằng VPF nên chờ hết dịch bệnh hoàn toàn rồi mới đưa V.League trở lại.

Bóng đá Việt Nam có thể trở lại vào ngày 15/5

Nếu được các cơ quan có thẩm quyền cho phép, VPF có thể tổ chức giải đấu chuyên nghiệp vào giữa tháng 5 bằng loạt trận ở cúp quốc gia 2020.

Lê Ngọc, Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm