Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bất động sản quận 4 tăng tốc trên bản đồ đầu tư

Quá trình hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông cùng chiến lược phát triển kinh tế vùng đã thay đổi bộ mặt đô thị TP.HCM, đặc biệt là khu vực quận 4.

Giá nhà tại Thảo Điền (quận 2), Phú Mỹ Hưng (quận 7) hay khu đô thị Thủ Thiêm (TP Thủ Đức) đều ghi nhận biên độ tăng theo năm. Điều này giúp nhà đầu tư tin tưởng vào lợi nhuận của dòng bất động sản (BĐS) cao cấp. Thời gian qua, dòng vốn đầu tư trên thị trường chuyển dịch về quận 4 bởi lợi thế vị trí cùng chiến lược phát triển hạ tầng bài bản.

Vị thế quận 4 trên bức tranh bất động sản TP.HCM

Quận 4 sở hữu vị trí đẹp khi tiếp giáp kênh Bến Nghé nhìn về quận 1, sông Sài Gòn hướng về quận 2 và giáp ranh quận 7 qua Kênh Tẻ. Ngoài ra, quá trình hoàn thiện và vận hành đại lộ Đông Tây cũng góp phần thúc đẩy BĐS khu vực này khởi sắc.

Có thể nói, một chiến lược phát triển hạ tầng giao thông đã được UBND TP.HCM đề ra tại quận 4 nhằm tạo nên diện mạo đô thị hiện đại, đóng vai trò là trục thương mại dịch vụ, thuộc khu vực trung tâm tài chính quận 1 trong tương lai.

Hàng loạt dự án đã được triển khai tại đây, trong đó có thể kể đến: Mở rộng tuyến đường Nguyễn Tất Thành với lộ giới 37-46 m, kết nối trực tiếp quận 4 với quận 1 và quận 7; mở rộng đường Tôn Thất Thuyết và công viên cây xanh bên bờ Kênh Tẻ; xây hồ điều tiết nước công viên hồ Khánh Hội; chỉnh trang rạch Cầu Dừa…

Gần đây, UBND quận còn đề xuất xây cầu Trần Đình Xu kết nối với quận 1 và cầu Nguyễn Khoái kết nối với quận 7.

Bat dong san TP.HCM anh 1

Đòn bẩy hạ tầng giúp quận 4 chuyển mình mạnh mẽ.

Sức hấp dẫn của căn hộ cao cấp quận 4

Kịch bản gia tăng lợi nhuận là có, nhưng trên thực tế quỹ đất sạch tại quận 4 không còn nhiều. Nguồn cung BĐS trở nên khan hiếm khiến giá sơ cấp có xu hướng tăng.

Theo báo cáo của Cushman & Wakefield, giá bán căn hộ ở TP.HCM 6 tháng đầu năm dao động 1.556-15.009 USD/m2. Trong đó, giá căn hộ hạng sang tăng gần 30% so với thời điểm đầu năm ngoái. Giá nhà tăng nhưng nhu cầu sở hữu BĐS cao cấp để ở, đầu tư và cho thuê vẫn có. Tỷ suất sinh lời và nhu cầu thuê nhà ở cao cấp tại các quận trung tâm tăng đều đặn được xem là những yếu tố tác động đến quyết định đầu tư của khách hàng.

Đơn cử tại quận 4, những thông tin đầu tiên về dự án căn hộ cao cấp De La Sol của chủ đầu tư CapitaLand Development (Việt Nam) được công bố đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm, phần nào ghi dấu trên thị trường nhờ tính cạnh tranh.

Bat dong san TP.HCM anh 2

De La Sol được ví như bản hòa ca tại khu vực phồn hoa liền kề trung tâm kinh tế năng động. Ảnh phối cảnh dự án.

Tọa lạc trên tuyến đường Tôn Thất Thuyết, De La Sol hiện là dự án nằm trên “quỹ đất vàng” hiếm hoi còn lại của quận 4 hướng qua Kênh Tẻ về quận 7. Là chủ đầu tư quốc tế duy nhất tại khu vực liền kề trung tâm kinh tế năng động TP.HCM, CapitaLand Development (Việt Nam) mở ra không gian sống cao cấp, nơi giao thoa của 3 nhánh sông để khởi tạo cuộc sống thịnh vượng cho cư dân.

Cảm hứng sáng tạo được thể hiện rõ tại De La Sol khi lồng ghép âm nhạc vào không gian sống. Đó là sự kết hợp giữa kiến trúc với hình ảnh của dương cầm, guitar và chuông hòa âm, kết hợp không gian nội - ngoại thất biến hóa lấy ý tưởng từ các khúc ca, âm điệu.

Mang trong mình những cảm xúc thăng hoa về âm nhạc, không gian De La Sol còn được tôn lên bởi hệ thống hơn 50 tiện ích cùng khu vực giải trí độc đáo. Tất cả góp phần tạo nên những khung hình ấn tượng, biến mỗi ngày tại đây thành trải nghiệm khó quên trong bản hòa ca cuộc sống.

Bat dong san TP.HCM anh 3

Hồ bơi tràn 50m tinh tế tại De La Sol. Ảnh phối cảnh dự án.

Phong cách sống này còn được tô điểm bởi mô hình căn hộ 2-3 khóa Duo và Trio Key. Mỗi căn hộ được thiết kế như 2-3 căn hộ riêng với đầy đủ tiện nghi sinh hoạt. Điều này giúp chủ nhân có thể vừa ở, vừa cho thuê mà không ảnh hưởng đến cuộc sống riêng.

Hiện tại, dự án hoàn thành cất nóc, đảm bảo tiến độ và giá trị thực đến tay khách hàng. Trong bối cảnh nhu cầu đầu tư, cho thuê căn hộ cao cấp tại quận 4 và các khu vực lân cận tăng, De La Sol cùng mô hình “căn hộ trong căn hộ” hứa hẹn tạo đột phá cho thị trường BĐS cao cấp.

Dự án De La Sol

Địa chỉ: Số 1 Tôn Thất Thuyết, phường 1, quận 4, TP.HCM

Website: delasol.com.vn

Hotline: 1800599986

Trà An

Bạn có thể quan tâm