Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khu đất chào bán giá 1 tỷ USD từng được Jeff Bezos để mắt

Theo New York Times, đây từng là bất động sản lớn và đắt đỏ nhất nước Mỹ với giá chào bán 1 tỷ USD.

Jeff Bezos,  bat dong san,  bat dong san dat do anh 1

The Mountain nằm ở trên đỉnh cao nhất của Beverly Hills, California, có diện tích hơn 635.000 m2 với tầm nhìn đắc địa ra toàn thành phố Los Angeles và Thái Bình Dương, theo NBC Los Angeles.

Jeff Bezos,  bat dong san,  bat dong san dat do anh 2

Khu đất đã được chào bán ra thị trường trong nhiều năm với mức giá niêm yết 1 tỷ USD. Theo New York Times, đây là bất động sản lớn nhất và đắt đỏ nhất nước Mỹ, và chưa ai trên thế giới này mua một bất động sản cá nhân nào với giá 1 tỷ USD. Sau đó mức giá được giảm xuống còn 650 triệu USD vào tháng 2/2019, nhưng vẫn thất bại trong việc thu hút các nhà đầu tư. Cuối cùng, khu đất này được bán với mức giá 100 triệu USD trong cuộc đấu giá vào tháng 8/2019.

Jeff Bezos,  bat dong san,  bat dong san dat do anh 3

Business Insider đưa tin, The Mountain từng thuộc sở hữu của nhiều người giàu có và nổi tiếng, như một công chúa Iran, nhà sản xuất truyền hình Merv Griffin, hay một đại gia kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm. Chủ nhân hiện tại là Ronald Richards, luật sư của công ty Secured Capital Partners. Tất cả đều chưa từng xây dựng công trình gì tại đây.

Jeff Bezos,  bat dong san,  bat dong san dat do anh 4

Theo tờ Wall Street Journal, nam tài tử Tom Cruise đã từng đặt cọc một khoản tiền cho khu đất này vào giữa những năm 2000. Gần đây, Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos cũng tìm cách đầu tư vào bất động sản này, nhưng sau đó rút lui vì thấy nó quá đắt.

Jeff Bezos,  bat dong san,  bat dong san dat do anh 5

Khu đất rộng lớn bậc nhất nước Mỹ này có diện tích tương đương một thành phố nhỏ, đủ để xây dựng một công viên giải trí như Disney Land, một sân bóng đá, nhà hát ngoài trời, bãi đỗ trực thăng và sân polo.

Jeff Bezos,  bat dong san,  bat dong san dat do anh 6

Được bán nguyên thổ, The Mountain gồm 17 lô đất với gần 140.000 m2 đất được khoanh vùng và sẵn sàng để xây dựng. Người mua được phép xây dựng ở đây những công trình với chiều cao 16 m, cao hơn chiều cao trung bình của bất động sản ở Los Angeles 3,6 m.

Jeff Bezos,  bat dong san,  bat dong san dat do anh 7

Khách hàng tiềm năng của khu đất này là những cá nhân muốn xây dựng một khu tổ hợp riêng", hãng môi giới bất động sản Pacific Union cho biết. "Có 2.800 tỷ phú trên thế giới. Chúng tôi xác định có khoảng 100 người có thể và sẽ muốn mua khu đất này".

Jeff Bezos,  bat dong san,  bat dong san dat do anh 8

The Mountain được bảo vệ nghiêm ngặt, có cổng an ninh thiết kế riêng. Hàng triệu USD đã được chi cho việc phát triển khu đất, bao gồm làm sân đường lát đá, trồng hơn 5.500 cây xanh, lắp đặt hệ thống chiếu sáng cảnh quan và máy phát điện dự phòng có thể cung cấp điện cho 27.800 m2 mặt sàn của các tòa nhà nếu bị mất điện toàn thành phố.

Minh Hằng

(Ảnh: Business Insider)

Bạn có thể quan tâm