Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt con chó đi lạc vào đường băng sân bay Tân Sơn Nhất

Chú chó nghi của hành khách bất ngờ lọt vào khu vực đường băng 25L/07R của cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Nhân viên sân bay mất 15 phút đuổi bắt chú chó rồi đưa ra ngoài.

Ông Đặng Tuấn Tú - Giám đốc cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất xác nhận, vào sáng 20/10, một chú chó nghi của hành khách đi lạc vào đường băng 25L/07R, có nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn bay.

Nhân viên an ninh nhanh chóng phát hiện nên tiến hành đuổi bắt. Khoảng 15 phút sau, chú chó được đưa ra ngoài. 

“Việc này tuy hy hữu nhưng không gây ảnh hưởng đến hoạt động cất hạ cánh của sân bay. Vụ việc xảy ra không phải lúc cao điểm nên không có tình trạng trễ chuyến”, ông Tú cho biết.

Trước đó, ngày 13/7, Cục Hàng không Việt Nam ban hành quyết định đóng cửa đường cất hạ cánh 25R/07L của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất để sửa chữa hai vị trí hư hỏng rộng khoảng 10 m2 do sét đánh. Đến 5h ngày 19/7, đường băng này được đưa vào khai thác trở lại.

Tháng 9/2015, lãnh đạo cảng hàng không này cũng cho biết, những cơn mưa lớn khiến nước tràn vào khu vực trạm điện gây nguy cơ cháy nổ, có thể khiến sân bay phải đóng cửa để khắc phục.

Sét đánh hỏng một đường băng sân bay Tân Sơn Nhất

Đường băng cất hạ cánh mang số hiệu 25R/07L Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất bị sét đánh hỏng 2 vị trí, buộc phải đóng cửa 4 ngày để sửa chữa.

Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm