Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt chước IS, Boko Haram khoe cảnh hành quyết tù nhân

Boko Haram, tổ chức khủng bố đang lộng hành ở Nigeria, vừa công bố đoạn video hành quyết 2 người bị buộc tội gián điệp theo phong cách của lực lượng tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS).

Boko Haram chuẩn bị hành quyết hai người bị buộc tội gián điệp theo phong cách IS. Ảnh: Daily Mail

Đoạn video bắt đầu bằng hình ảnh hai người đàn ông quỳ phía trước một nhóm tay súng Boko Haram. Một trong hai nạn nhân bị buộc phải đọc lời thú tội trước máy quay. Sau đó, cả hai người bị những kẻ bịt mặt hành quyết bằng phương pháp chặt đầu, Daily Mail đưa tin.

Các nạn nhân được xác định là Dawoud Muhammad và Muhammad Awlu. Họ bị tổ chức hồi giáo cực đoan đang lộng hành ở Nigeria buộc tội gián điệp. Muhammad thừa nhận mình được cảnh sát trả tiền để xâm nhập vào tổ chức Boko Haram để thu thập tin tức.

Đây là lần thứ 2 Boko Haram công bố video hành quyết kẻ thù, tương tự cách thức IS hành quyết con tin người nước ngoài. Tuy nhiên, hình ảnh đoạn hành quyết bị làm mờ khiến người ta chưa thể xác định được tính xác thực của vụ việc.

Trong vụ hành quyết trước đó, Boko Haram đã chặt đầu một phi công Nigeria sau khi bắn rơi máy bay của anh trong tháng 9/2014. Tổ chức này cũng gây ra hàng loạt vụ tấn công đẫm máu trên lãnh thổ Nigeria trong những năm vừa qua, trong đó nổi bật nhất là vụ bắt cóc hàng trăm nữ sinh ở Chibok.

‘Hôn ước ma quỷ’ của IS đe dọa an ninh toàn cầu

Liên minh giữa tổ chức khủng bố khét tiếng Boko Haram và các tay súng tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) sẽ trở thành nỗi ám ảnh với an ninh toàn cầu.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm