Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bất chấp lùm xùm Twitter, Elon Musk sắp nhận thưởng 700 triệu USD

Đây là phần thưởng bằng quyền chọn mua cổ phiếu Tesla đầu tiên trong gói thưởng hơn 55 tỷ USD mà đại gia công nghệ Elon Musk nhận được.

Bất chấp dòng đăng tải bốc đồng khiến giá cổ phiếu Tesla lao dốc vào cuối tuần trước, tỷ phú Elon Musk vừa đạt được mục tiêu đầu tiên về vốn hoá nằm trong gói thưởng trị giá 55,8 tỷ USD từ công ty này.

Elon Musk,  ty phu,  Tesla,  luong thuong,  co phieu Tesla anh 1

Tỷ phú Elon Musk. Ảnh: Getty Images.

Giữa tháng 3, giá cổ phiếu Tesla sụt mạnh cùng với sự đi xuống của thị trường chứng khoán Mỹ, nhưng từ đó đến nay đã tăng gấp đôi. Đóng cửa phiên giao dịch ngày 5/5 với mức giá 768,21 USD/cổ phiếu, vốn hoá trung bình trong 6 tháng và 30 ngày của hãng xe điện Mỹ đã vượt 100 tỷ USD, theo dữ liệu từ S&P Global Capital IQ.

Đây là mục tiêu cuối cùng mà Elon Musk, CEO của Tesla, cần đạt được để nhận khoản tiền đầu tiên trong gói thưởng khổng lồ trên. Trước đó, ông đã hoàn thành hai mục tiêu liên quan tới doanh thu và lợi nhuận điều chỉnh.

Với thành tích vừa đạt được, Musk sẽ nhận được 1,69 triệu quyền chọn mua cổ phiếu Tesla với mức giá thực hiện là 350,02 USD/cổ phiếu. Giá trị trước thuế của số quyền chọn này là 706 triệu USD tính theo giá cổ phiếu hiện tại.

Theo ước tính của Forbes, Musk hiện sở hữu tài sản 39 tỷ USD. Theo báo cáo quý gần đây nhất, ông phải giữ toàn bộ số cổ phiếu mua với các quyền chọn trong ít nhất 5 năm.

Tuần trước, giá cổ phiếu Tesla tăng mạnh sau khi hãng này công bố lợi nhuận quý I/2020 vượt dự báo của các nhà phân tích. Ngày 1/5, dòng chia sẻ trên Twitter nói rằng giá cổ phiếu Tesla đang ở mức “quá cao” của Musk khiến cổ phiếu này lao dốc 10,3%. Dù vậy, Musk vẫn đạt được các mục tiêu về vốn hoá mà hội đồng quản trị Tesla đặt ra trong gói thưởng 55,8 tỷ USD.

Trong khi đó, tháng trước, Tesla đã cho hàng nghìn công nhân tại nhà máy ở Fremont, California tạm thời nghỉ việc và giảm lương với toàn bộ nhân viên. Theo một thông báo từ phòng nhân sự Tesla, những người từ cấp bậc phó chủ tịch sẽ bị giảm 30% lương, còn các giám đốc bị giảm 20%. Trong khi đó, lương của toàn bộ nhân viên tại Mỹ giảm 10%. Văn bản này cũng nói rằng “việc giảm lương dự kiến được áp dụng tới cuối quý II".

Phương Anh

Bạn có thể quan tâm