Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bất bại ở vòng bảng AFF Cup, Thái Lan vẫn bị cổ động viên chỉ trích

Thái Lan đang tiến băng băng trên con đường bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup khi lọt vào bán kết mà chưa để thua trận nào. Tuy nhiên "Voi chiến" vẫn bị các cổ động viên "ném đá".

Kết thúc vòng bảng AFF Cup 2018, đội tuyển Thái Lan thắng 3, hòa một, bước vào vòng bán kết gặp Malaysia với tư cách ngôi đầu bảng B.

Nhưng dù sở hữu thành tích bất bại từ đầu giải, HLV trưởng Milovan Rajevac vẫn hứng chịu sự chỉ trích của các cổ động viên nhà. Nguyên nhân là bởi họ không hài lòng với lối chơi thiên về phòng ngự mà chiến lược gia người Serbia áp đặt lên "Voi chiến".

Khác xa những giải đấu trong quá khứ, đội tuyển Thái Lan đang chủ động chơi phòng thủ nhiều hơn. Chiến thuật đó không được lòng các cổ động viên vì trước khi Rajevac lên cầm quân vào năm 2017, "Voi chiến" luôn bước vào AFF Cup với lối chơi tấn công áp đảo.

Đứng trước những phản ứng tiêu cực của người hâm mộ, tuyển thủ Sanrawat Dechmitr đã phải lên tiếng bảo vệ thầy.

doi tuyen Thai Lan,  AFF Cup,  ban ket,  Milovan Rajevac anh 1
Đội tuyển Thái Lan kết thúc vòng bảng với thành tích bất bại. Ảnh: AFF Cup.

Anh nói: "Là một cầu thủ thích tấn công, tôi cũng không hiểu vì sao đội phải chơi phòng ngự. Nhưng nếu biết rõ về HLV, bạn sẽ nhận ra ông ấy chỉ đang cố gắng khắc phục những điểm mà chúng tôi cần phải hoàn thiện".

"Chúng tôi có thể không chơi thứ bóng đá đẹp, bóng đá tấn công, nhưng chúng tôi chơi có hệ thống hơn như một tập thể đích thực", tiền vệ đang khoác áo Bangkok United nhấn mạnh.

Sanrawat cũng tiết lộ thêm về định hướng mới trong lối chơi của đội tuyển Thái Lan, đó là tổ chức phòng ngự phản công. "Thái Lan không phải nhận nhiều bàn thua ở giải đấu này, ngay cả khi đối thủ tràn lên tấn công mạnh mẽ, trong khi chúng tôi có thể phản đòn bất cứ lúc nào", anh khẳng định.

Trên thực tế, dù chủ động chơi phòng ngự, "Voi chiến " vẫn phá kỷ lục ghi bàn tại vòng bảng ở một kỳ AFF Cup.

Trước đó, kỷ lục một đội bóng ghi bàn ở vòng bảng là 13 bàn thắng tại Tiger Cup 1996 và 2004. Năm nay, "Voi chiến" có tổng cộng 15 pha lập công, trong đó chân sút Adisak Kraisorn đóng góp tới 8 bàn.

"Với số bàn thắng đã ghi được, các cổ động viên nên hạnh phúc mới phải. Nhưng nếu vẫn còn có những ý kiến tiêu cực, chúng tôi cũng không thể làm gì hơn", Sanrawat kết luận.

Ở vòng bán kết, trận lượt đi trên sân Bukit Jalil giữa đội tuyển Malaysia và Thái Lan được tổ chức vào ngày 1/12. Bốn ngày sau đó, "Voi chiến" được trở về sân nhà tiếp đón đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe.

doi tuyen Thai Lan,  AFF Cup,  ban ket,  Milovan Rajevac anh 2
Lịch thi đấu vòng bán kết AFF Cup 2018. Đồ họa: Minh Phúc.
Tuyển Việt Nam tập thể dục buổi sáng, uống sâm bồi bổ sức khỏe Sau hành trình khá vất vả hôm trước, sáng nay (29/11) tuyển Việt Nam thả lỏng, tập thể dục ngay khuôn viên khách sạn. BHL cung cấp sâm bổ dưỡng để các cầu thủ mau hồi phục.

LĐBĐ Indonesia: Đội tuyển thua ở AFF Cup vì sử dụng nhiều cầu thủ U23

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Edy Rahmayadi xin lỗi người hâm mộ và đưa ra lời bào chữa mơ hồ cho thành tích nghèo nàn của đội tuyển Indonesia tại AFF Cup 2018.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm