Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VĐV Việt kiều 17 tuổi giành 3 HCV quần vợt tại Đại hội thể thao

"Bông hồng" Fodor Csilla của đoàn Đà Nẵng giành tấm HCV thứ 3 môn quần vợt tại Đại hội thể thao toàn quốc 2018 sau khi vượt qua đồng đội Thanh Bình trong trận chung kết đơn nữ.

Sáng 29/11 tại Cung điền kinh Hà Nội, hai trận chung kết đơn nam và đơn nữ môn quần vợt tại Đại hội thể thao toàn quốc 2018 đã diễn ra. Không có bất ngờ xảy ra khi hai tay vợt được đánh giá cao hơn là Lý Hoàng Nam và Fodor Csilla giành tấm HCV.

Mở đầu là trận chung kết đơn nữ giữa hạt giống số 3 Phan Thị Thanh Bình gặp đồng đội Fodor Csilla, tay vợt Việt kiều sinh năm 2001. Mặc dù là trận đấu nội bộ của đoàn Đà Nẵng, nhưng hai tay vợt thi đấu không khoan nhượng và tạo nên trận đấu hấp dẫn.

Ly Hoang Nam gianh HCV tai Dai hoi the thao toan quoc 2018 anh 1
Csilla thi đấu đầy quyết tâm trong trận chung kết.

Csilla với lối đánh bóng thông minh đã có khởi đầu tốt hơn khi giành break ở game thứ hai của set đầu tiên. Dù vậy, ở game sau đó, Thanh Bình đã đòi lại được break dù bị dẫn 0-40.

Các game đấu tiếp theo liên tục chứng kiến hai tay vợt bẻ game giao bóng của nhau. Với 1 break nhiều hơn, Csilla đã có phần thắng 6-3 sau hơn 40 phút thi đấu.

Sang set 2, Thanh Bình tiếp tục để mất break trước. Bị dồn vào thế khó, tay vợt này thi đấu đầy quyết tâm và gây ra nhiều khó khăn cho Csilla. Đến game bản lề thứ 10, Thanh Bình bất ngờ thắng trắng trong game giao bóng của Csilla, và cân bằng tỷ số 5-5.

Tinh thần thi đấu đang lên cao, nhưng Thanh Bình lại mắc những lỗi đánh hỏng ở những game cuối cùng. Cô mắc lỗi giao bóng kép và để trao game đấu cho Csilla. Tay vợt Việt kiều không bỏ mất thời cơ để thắng game quyết định và giành tấm HCV nội dung đơn nữ.

Ly Hoang Nam gianh HCV tai Dai hoi the thao toan quoc 2018 anh 2
Tay vợt 17 tuổi lập hat-trick HCV cho đoàn Đà Nẵng.

Ngay sau đó, trận chung kết đơn nam giữa Lý Hoàng Nam và Trịnh Linh Giang diễn ra. Đây là 2 tay vợt hạt giống hàng đầu, cùng đến từ đoàn Bình Dương. Linh Giang khởi đầu trận đấu tốt hơn khi bất ngờ có 2 break để dẫn trước 3-2. Dù vậy, bản lĩnh và sự lỳ lợm của Hoàng Nam giúp anh làm chủ thế trận sau đó với 4 game thắng liên tiếp, kết thúc set 1 với tỷ số 6-3.

Bước sang set 2, thế trận trên sân không có nhiều thay đổi khi Hoàng Nam vẫn tỏ ra lấn lướt. Tay vợt hạt giống số 1 có 2 break để thắng 6-2, qua đó giành tấm HCV thứ 3 tại kỳ Đại hội thể thao toàn quốc 2018.

Trước đó, vào ngày 28/11 đã diễn ra các trận chung kết ở nội dung đánh đôi. Cặp Đỗ Minh Quân và Đào Minh Trang của TP.HCM giành tấm HCV nội dung đôi nam nữ khi vượt qua cặp Huỳnh Chí Khương và Savanna Lý Nguyễn (Quân đội) với tỷ số 6-4, 4-6 và 10-7.

Ly Hoang Nam gianh HCV tai Dai hoi the thao toan quoc 2018 anh 3
Lý Hoàng Nam cũng đem về 3 tấm HCV tại Đại hội thể thao toàn quốc 2018.

Trận chung kết đôi nam cũng khép lại với chức vô địch thuộc về cặp hạt giống số 1 là Lý Hoàng Nam/Trịnh Linh Giang (Bình Dương). Ở trận đấu này, Linh Giang và Hoàng Nam dễ dàng đánh bại đàn em Nguyễn Văn Phương/Từ Lê Khánh Duy với tỷ số 6-0, 6-3.

Chức vô địch nội dung đôi nữ thuộc về đội Đà Nẵng. Cặp Fodor Csilla/Phan Thị Thanh Bình vượt qua cặp Nguyễn Từ Kim Ngân/Nguyễn Thị Bé Xuyên (Quân đội) với tỷ số 7-5, 6-1.

Sau 10 ngày tranh tài sôi nổi, môn quần vợt tại Đại hội thể thao toàn quốc 2018 đã khép lại với ngội vị nhất toàn đoàn thuộc về Bình Dương khi giành được 3 HCV, 2HCB, còn đoàn Đà Nẵng xếp ở vị trí thứ 2 với 3 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ, trong khi vị trí thứ 3 thuộc về đoàn TP.HCM với 1 HCV, 1 HCB và 6 HCĐ.

Lý Hoàng Nam lần đầu vào top 400 thế giới, đón tin vui tại Nhật Bản

Theo bảng xếp hạng do Hiệp hội quần vợt nam thế giới (ATP) công bố vào ngày 12/11, tay vợt số 1 Việt Nam đã lần đầu tiên lọt vào top 400 thế giới.


Tiến Đạt

Ảnh: Kiệt Trần

Bạn có thể quan tâm