Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

LĐBĐ Indonesia: Đội tuyển thua ở AFF Cup vì sử dụng nhiều cầu thủ U23

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Edy Rahmayadi xin lỗi người hâm mộ và đưa ra lời bào chữa mơ hồ cho thành tích nghèo nàn của đội tuyển Indonesia tại AFF Cup 2018.

Với tư cách là đương kim á quân, nhưng đội tuyển Indonesia đã chấp nhận bị loại từ vòng bảng tại AFF Cup năm nay.

Lần đầu tiên bị phóng viên chất vấn sau thất bại, Chủ tịch Edy Rahmayadi của Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đã đổ lỗi cho báo chí làm việc kém hiệu quả gây ra thành tích kém cỏi của "Garuda" tại giải đấu. Lời buộc tội kỳ lạ này của ông Edy bị các CĐV xứ sở vạn đảo liên tục "ném đá" trên mạng xã hội.

LDBD Indonesia,  Edy Rahmayadi,  doi tuyen Indonesia,  AFF Cup anh 1
Chủ tịch PSSI Edy không còn nhận được sự ủng hộ của CĐV Indonesia. Ảnh: PSSI.

Sau đó, trong buổi phỏng vấn trực tiếp trên TV One ngày 26/11, Chủ tịch PSSI mới chính thức đưa ra lời xin lỗi tới người hâm mộ nước nhà: "Tôi xin lỗi người dân Indonesia, chúng tôi luôn muốn làm những điều tốt nhất. Các bạn thất vọng, tôi cũng rất thất vọng".

Lần thứ hai được hỏi lý do đội tuyển quốc gia sớm phải nhận thất bại tại AFF Cup 2018, ông Edy lại đưa ra một câu trả lời khác.

Ông nói: "Chúng tôi đang rất lo lắng. Quá thiếu cầu thủ lớn tuổi tham dự AFF Cup, ít về số lượng và càng nghèo về chất lượng. Khi lựa chọn nhân sự, chúng tôi thậm chí còn sử dụng cả cầu thủ nhập tịch. Một trong số đó có Elza Wallian nhưng không được lựa chọn tham dự AFF Cup".

"Đội tuyển quốc gia hiện tại đa phần là các cầu thủ U23 từng chơi tại ASIAD và được tăng cường sức mạnh bởi Alberto Goncalves giờ đã 38 tuổi. Thế nên, chúng tôi chỉ toàn là những cầu thủ non trẻ", nhà lãnh đạo PSSI nói.

Câu trả lời của ngài chủ tịch bị tờ Bola đánh giá là "khó hiểu" và "mơ hồ". Ông Edy còn cho rằng đội tuyển quốc gia buộc phải sử dụng các cầu thủ trẻ tuổi ở giải đấu này (16 trong 23 cầu thủ dự AFF Cup 2018 có độ tuổi U23) là do nguồn nhân lực của các cầu thủ lớn tuổi bị hạn chế.

Trên thực tế, việc lựa chọn tối đa hóa cầu thủ trẻ là quyết định của HLV trưởng Bima Sakti. Không phải có ít cầu thủ lớn tuổi, mà do thời gian chuẩn bị cho giải đấu quá ngắn, khiến ông Sakti sử dụng luôn bộ khung đã thi đấu cùng nhau tại ASIAD 2018 và SEA Games 2017.

LDBD Indonesia,  Edy Rahmayadi,  doi tuyen Indonesia,  AFF Cup anh 2
Nhiều lời kêu gọi công khai yêu cầu ông Edy rời ghế chủ tịch PSSI. Ảnh: Bola.

Khi được hỏi liệu PSSI có hài lòng với thành tích của đội tuyển hay không, Edy một lần nữa đưa ra tuyên bố khó hiểu.

"Tôi cho rằng nó khá phù hợp với kỳ vọng. Chúng tôi đã hạn chế các cầu thủ lớn tuổi, số lượng không đảm bảo. Ai mà có thể cạnh tranh ở AFF Cup bằng một đội hình quá nhiều cầu thủ U23 tham dự ASIAD cơ chứ", chủ tịch PSSI nói.

Giữ chức vụ cao nhất trong bộ máy lãnh đạo của liên đoàn bóng đá, nhưng ông Edy đang phải nhận làn sóng chỉ trích phẫn nộ của các CĐV Indonesia. Sau khi "Garuda" gặp thất bại trước đội tuyển Thái Lan, hàng loạt hashtag #EdyOut xuất hiện trên mạng xã hội nhằm phản đối Edy tiếp tục giữ chức tại PSSI.

Ông Edy đã đánh mất đi niềm tin của các CĐV kể từ khi tham gia vào chính trị, tranh cử vị trí thống đốc ở tỉnh Bắc Sumatra. Nhiều người cho rằng khi bước vào con đường chính trị, Edy đã bỏ bê hoạt động của PSSI dẫn đến thành tích nghèo nàn của đội tuyển quốc gia.

Thầy trò HLV Park uể oải về khách sạn ăn tối sau sự cố sân bay Bacolod Hơn 3 tiếng ngồi chờ nhập cảnh ở sân bay Bacolod, đội tuyển Việt Nam về khách sạn và ngay lập tức ăn uống, nghỉ ngơi sau sự cố ngoài dự kiến.

80.000 vé bán kết được LĐBĐ Malaysia bán trơn tru như thế nào?

Để chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018, Liên đoàn Bóng đá Malaysia đã chia nửa số vé bán online, sau đó mới tổ chức bán một nửa còn lại theo cách truyền thống.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm