Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thua PSG, Liverpool nguy cơ bị loại từ vòng bảng cúp châu Âu

Để thua chủ nhà PSG 1-2 đêm qua, nhà đương kim á quân Champions League Liverpool đẩy mình vào thế khó ở bảng C khi mới chỉ có 6 điểm sau 5 lượt trận.

Tiếp đón Liverpool trên sân nhà, PSG may mắn có sự phục vụ trở lại của bộ đôi Kylian Mbappe và Neymar. Với đội hình mạnh nhất, nhà ĐKVĐ Ligue 1 không ngần ngại tấn công phủ đầu đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc và chỉ mất 13 phút để cụ thể hóa cơ hội. Xuất phát từ pha căng ngang của Mbappe, Virgil Van Dijk phá bóng không dứt khoát tạo điều kiện cho Juan Bernat băng vào dứt điểm hạ gục thủ thành Alisson Becker.

Tiếp đà thăng hoa, đoàn quân của HLV Thomas Tuchel liên tục dồn ép đối thủ đến từ Premier League. Hàng thủ đội khách tỏ ra bất lực trong việc phong tỏa bộ đôi Neymar, Mbappe. Phút 37, Neymar ghi tên lên bảng tỷ số bằng tình huống chớp thời cơ sau pha hỏng ăn của đồng đội Edinson Cavani.

truc tiep PSG vs Liverpoool anh 1

Neymar trở lại đúng lúc giúp PSG hạ gục Liverpool.

Đội khách Liverpool vùng lên mạnh mẽ trong những phút cuối hiệp đấu và có bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2 do công của James Milner từ chấm phạt đền.

Bước sang hiệp 2, HLV Jurgen Klopp chỉ đạo học trò đẩy cao đội hình nhằm sớm tìm bàn san bằng cách biệt. Tuy nhiên trong một ngày hàng thủ PSG chạm đỉnh phong độ, Mo Salah, Roberto Firmino đều biến mất mà không để lại dấu ấn nào đáng kể. Những nhân tố gây đột biến như Sturridge, Shaqiri được tung vào sân nhưng cũng không thể giúp Liverpool xuyên thủng phòng tuyến chắc chắn dưới sự chỉ đạo của Thiago Silva và Gianluigi Buffon.

Trận đấu khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về phía PSG. Chủ nhà phục thù thành công đội khách Liverpool và mở toang cánh cửa vào vòng 1/8 Champions League khi đối thủ ở lượt đấu cuối chỉ là Crvena Zvezda.

Ngoại trừ quả penalty thành công của Milner, Liverpool không tung nổi một cú sút trúng đích trong suốt 90 phút tại Parc des Princes. Đại diện Premier League sẽ phải đánh bại Napoli với cách biệt nhiều hơn 2 bàn ở lượt trận cuối nếu không muốn phải rời cuộc chơi ngay từ vòng bảng.

truc tiep PSG vs Liverpoool anh 2

Thứ hạng các đội ở bảng C sau 5 lượt trận.

  • Buffon khen tam tấu của Liverpool hay hơn PSG

    "Vào lúc này, bạn khó tìm ra đội nào ở châu Âu có bộ ba tấn công nguy hiểm hơn của Liverpool. Chính nhờ có Salah, Mane và Firmino mà "The Kop" đã vào tới chung kết Champions League mùa giải trước”, thủ thành Gianluigi Buffon chia sẻ trước thềm cuộc chạm trán với Liverpool.

    truc tiep PSG vs Liverpoool anh 3

  • Phát biểu trước khi bước vào loạt trận thứ 5 vòng bảng Champions League, HLV Carlo Ancelotti tuyên bố: "Nếu Napoli không vào vòng knock-out, hãy cứ gọi chúng tôi là những thằng khốn". Hiện tại, Napoli dẫn đầu bảng C với 6 điểm. Đêm nay, đại diện Serie A tiếp đón Crvena Zvezda trên sân nhà, trong khi 2 đối thủ trực tiếp PSG và Liverpool phải căng sức cho trận đại chiến tại Paris.

    truc tiep PSG vs Liverpoool anh 4

  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà PSG

    Chủ nhà có đội hình mạnh nhất để thực hiện mục tiêu "trả thù" Liverpool sau thất bại ở trận lượt đi trên sân Anfield.

    truc tiep PSG vs Liverpoool anh 5

  • Danh sách cầu thủ ra sân của đội khách Liverpool

    truc tiep PSG vs Liverpoool anh 6

  • Sơ đồ chiến thuật hai đội

    PSG ra sân với đội hình 4-2-3-1, Di Maria thi đấu dạt trái để nhường vị trí hộ công cho Neymar. Trong khi đó, đội khách Liverpool vẫn sử dụng sơ đồ quen thuộc 4-3-3 với "tam tấu" Mo Salah, Firmino và Sadio Mane trên hàng công.

    truc tiep PSG vs Liverpoool anh 7

  • Neymar, Mbappe đều đã sẵn sàng cho trận đấu quan trọng quyết định tấm vé vào vòng knock-out Champions League của PSG mùa giải năm nay.

    truc tiep PSG vs Liverpoool anh 9
    truc tiep PSG vs Liverpoool anh 10

  • Trọng tài nổi còi bắt đầu trận đấu. Chủ nhà PSG giao bóng.

  • 3': Nhận đường chuyền của Di Maria, Mbappe đột phá vào trung lộ nhưng ý đồ dứt điểm chéo góc của anh lại không vượt qua sự truy cản của trung vệ Lovren.

  • 6': KHÔNG VÀO! Sau pha ban bật với Mbappe, Di Maria tung cú vuốt bóng hiểm hóc từ ngoài vùng cấm khiến thủ môn Alisson phải bay người hết cỡ để cứu thua cho Liverpool.

  • 12': PSG được hưởng lợi thế sau pha ngã của Neymar, Mbappe ngay lập tức tung cú dứt điểm từ ngoài vùng cấm. Bóng đi khá căng nhưng không đủ hiểm hóc để hạ gục thủ thành Alisson Becker.

  • Tỷ số được mở cho PSG

    14': VÀO!! Pha phá bóng thiếu quyết đoán của Van Dijk vô tình trở thành pha kiến tạo cho hậu vệ cánh Juan Bernat băng vào tung cú sút ở cự ly gần hạ gục thủ thành Alisson.

    truc tiep PSG vs Liverpoool anh 11

  • 17': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo pha phạm lỗi của Wijnaldum với Neymar. Hàng thủ Liverpool liên tục bị xáo trộn bởi những pha ban bật ăn ý giữa bộ đôi Neymar, Mbappe bên phía chủ nhà.

    truc tiep PSG vs Liverpoool anh 12

  • 25': Đến lượt Marco Verratti nhận thẻ vàng sau pha vào bóng quá mức cần thiết với Joe Gomez.

  • 31': KHÔNG VÀO! Một mình Neymar đột phá qua 4 cầu thủ áo đỏ trước khi chọc khe cho Mbappe. Tiền đạo trẻ người Pháp căng ngang cho Edinson Cavani phía trong nhưng Alisson đã kịp băng ra giải nguy cho khung thành đội khách.

  • Tỷ số nâng lên 2-0 cho PSG

    37': VÀO!! Một pha phản công chất lượng của bộ ba Neymar, Mbappe và Cavani. Như thường lệ, Mbappe căng ngang cho Cavani nhưng vẫn chưa thể thắng Alisson. Neymar có mặt đúng lúc để đá bồi nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

    truc tiep PSG vs Liverpoool anh 13

  • 44': Salah bứt tốc rất nhanh bên cánh phải đón đường chuyền vượt tuyến của Jordan Henderson nhưng tiền đạo người Ai Cập không thể dứt điểm. Liverpool vẫn chưa có cơ hội nào thực sự nguy hiểm về phía khung thành đội chủ nhà.

  • Tỷ số rút ngắn còn 1-2 cho Liverpool

    45+1': Sadio Mane bị Di Maria đốn ngã. Trọng tài sau khi tham khảo ý kiến trợ lý quyết định cho Liverpool hưởng quả 11 m. James Milner bình tĩnh đánh bại Buffon với một cú sút vào góc xa bên trái.

    truc tiep PSG vs Liverpoool anh 14

     


  • HẾT HIỆP MỘT

    45 phút đầu tiên diễn ra vô cùng hấp dẫn với 3 bàn thắng được ghi, 2 trong số đó thuộc về chủ nhà PSG.

    truc tiep PSG vs Liverpoool anh 15

  • Hiệp hai bắt đầu.

  • 47': Marquinhos đưa bóng vào lưới đội khách sau quả đá phạt góc của Neymar nhưng bàn thắng không được công nhận do hậu vệ đội chủ nhà đã việt vị.

  • 57': Andrew Robertson đột phá ở cánh trái rồi tung đường căng ngang vào trong nhưng Thiago Silva đã có pha lăn xả ngăn chặn nỗ lực của hậu vệ đội khách. Không còn sự e dè, Liverpool đang chủ động dâng cao đội hình tấn công trong những phút đầu hiệp 2.

     

  • 65': Edison Cavani, Di Maria rời sân nhường chỗ cho Choupo Moting và Dani Alves. Di Maria đang chơi hay nhưng buộc phải rời sân do một chấn thương ở vùng đùi.

    truc tiep PSG vs Liverpoool anh 16

     


  • 70': KHÔNG VÀO!! Sau hàng loạt động tác giả, Neymar treo bóng cho Marquinhos băng vào đánh đầu dũng mãnh nhưng bóng lại đi trúng vị trí của thủ thành Alisson.

  • 71': Daniel Sturridge vào sân thay Roberto Firmino. HLV Jurgen Klopp đặt kỳ vọng vào khả năng tạo đột biến của tiền đạo người Anh.

  • 74': Trận đấu tạm dừng để các bác sĩ vào sân chăm sóc Thiago Silva. Thủ quân của PSG đã có ngày thi đấu chắc chắn, mang lại sự yên tâm cho đồng đội tuyến trên.

    truc tiep PSG vs Liverpoool anh 17

  • 77': James Milner rời sân nhường chỗ cho Xherdan Shaqiri.

  • 80': Neymar ngã trong vùng cấm sau pha tranh chấp với Virgil Van Dijk nhưng trọng tài ngay lập tức xua tay cho trận đấu tiếp tục. 

  • 85': Nhận đường chọc khe của Neymar, Mbappe quyết định dùng tốc độ để bứt phá nhưng Andrew Robertson đã không cho nhà ĐKVĐ World Cup thực hiện ý đồ. Ngay sau đó, Mbappe rời sân để nhường chỗ cho Adrien Rabiot.

    truc tiep PSG vs Liverpoool anh 18

  • 87': Thêm một cơ hội đột phá cho Salah bên cánh trái nhưng một mình cầu thủ người Ai Cập là không đủ để vượt qua bộ đôi trung vệ của PSG, Marquinhos và Thiago Silva.

  • Hiệp 2 có 5 phút bù giờ.

  • 90+1': Van Dijk nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Dani Alves.
  • 90+2': Neymar thực hiện cú đá phạt táo bạo từ khoảng cách gần 30 m khiến đồng hương Alisson phải vất vả đẩy bóng cứu thua cho đội khách.

  • HẾT GIỜ

    Trận đấu khép lại với liên tiếp là những thẻ phạt dành cho cầu thủ đôi bên. PSG đứng trước cơ hội lớn giành vé vào vòng knock-out Champions League khi họ chỉ phải tiếp đón Crvena Zvezda ở lượt trận cuối.

    truc tiep PSG vs Liverpoool anh 19



Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm