Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt 3 đối tượng liên quan vụ chìm phà làm 11 người chết ở Campuchia

Cảnh sát Campuchia hôm 15/10 cho biết giới chức nước này bắt giữ hai chủ sở hữu và người điều khiển chiếc phà bị chìm trên sông Mekong, khiến 11 trẻ em thiệt mạng.

Người thân của nạn nhân trong vụ chìm phà. Ảnh: AP.

Trả lời AFP, cảnh sát trưởng Am Thou cho biết 3 người đã bị tạm giữ để thẩm vấn về vụ việc. "Họ có thể phải đối mặt với hành động pháp lý. Chúng tôi đang xem xét các hình phạt mà họ phải đối mặt", ông nói.

Những người này đã được đưa đến trụ sở cảnh sát tỉnh Kandal.

Trước đó, vụ chìm phà xảy ra vào cuối ngày 13/10 ở tỉnh Kandal. Chiếc phà nhỏ bị quá tải và chìm cách điểm đến khoảng 50 m.

Tính đến 6h ngày 15/10, trong số ít nhất 15 người mất tích, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của 11 học sinh, 2 học sinh và 2 người lớn điều khiển phà đã được cứu, theo Khmer Times.

Các nạn nhân trong độ tuổi từ 12 đến 15. Thi thể cuối cùng được tìm thấy là của một học sinh 14 tuổi.

Trong một bài đăng trên Facebook, Thủ tướng Hun Sen đã chia buồn và kêu gọi mọi người cẩn trọng trong thời gian lũ lớn khiến mực nước sông Mekong dâng cao.

“Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới các gia đình đã mất con và người thân trong vụ tai nạn chìm phà chở học sinh”, thủ tướng viết.

Thủ tướng cũng đã ra lệnh cho tất cả cơ quan chức năng liên quan tiếp tục tìm kiếm nạn nhân và giúp đỡ thân nhân những người thiệt mạng cũng như người bị nạn.

Campuchia đã chứng kiến nhiều vụ tai nạn trên sông Mekong. Một trong những tai nạn lớn xảy ra vào năm 2009 ở Đông Bắc Campuchia, khiến ít nhất 17 người thiệt mạng sau khi một chiếc phà bị lật do quá tải.

Thủ tướng Hun Sen chia buồn thảm kịch trên sông Mekong

Ít nhất 8 trẻ em thiệt mạng và 3 em khác mất tích ở Campuchia sau khi một chiếc phà chở các em về nhà từ lớp học tiếng Anh bị chìm trên sông Mekong.

Lật thuyền ngoài khơi Campuchia, hàng chục người Trung Quốc mất tích

Giới chức Campuchia ngày 23/9 cho biết hơn 20 công dân Trung Quốc mất tích sau vụ lật thuyền ngoài khơi tỉnh Sihanoukville.

Hồng Sơn

Bạn có thể quan tâm