Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barty lần đầu vô địch Wimbledon

Ashleigh Barty trở thành nhà vô địch đơn nữ Wimbledon sau chiến thắng 2-1 trước Karolina Pliskova tối 10/7 (giờ Hà Nội).

Barty ngồi xuống ôm mặt sau pha đánh rúc lưới của Pliskova. Tay vợt người Australia đối mặt với break-point sau cú volley hỏng ăn đáng tiếc, nhưng thắng liền 3 điểm để lên ngôi vô địch nhờ một điểm giao bóng và 2 lỗi của đối thủ.

Barty hạ Pliskova 6-3, 6-7, 6-3 sau gần 2 giờ thi đấu, để trở thành tay vợt hạt giống số một đầu tiên đơn nữ lên ngôi vô địch tại All England Club kể từ khi Serena Williams làm điều này năm 2016. Barty lần đầu đăng quang Wimbledon và có danh hiệu Grand Slam thứ hai trong sự nghiệp sau Pháp Mở rộng 2019.

Barty vo dich Wimbledon anh 1

Barty trở thành tay vợt nữ Australia đầu tiên vô địch Wimbledon kể từ năm 1980. Ảnh: Reuters.

Tay vợt người Australia đã tận dụng tốt phong độ giao bóng bất ổn của Pliskova trong set đầu để 3 lần bẻ game đối phương. Hạt giống số 8 hai lần đáp trả, nhưng từng đó là chưa đủ để vượt qua Barty.

Hạt giống số một tiếp tục sớm có break đầu set hai, nhưng không duy trì được lợi thế. Pliskova dường như cởi bỏ được áp lực, thể hiện tốt hơn với các cú trái để cân bằng tỷ số 5-5. Barty sớm có cơ hội kết thúc trận đấu trong set 2, nhưng không thành.

Việc trả thành công những pha giao bóng uy lực của Pliskova giúp Barty có cơ hội kéo đối thủ vào loạt bóng bền. Hạt giống số một chơi bền bỉ với những cú cắt khó chịu, buộc Pliskova đánh hỏng. Sau pha bắt bóng hỏng ăn lên lưới khi dẫn 40-0, Pliskova mắc tâm lý, thua liền 5 điểm và mất break game bản lề set 2.

Trong game cầm giao để hướng tới danh hiệu vô địch, đến lượt Barty nôn nóng với liên tiếp các pha đánh lỗi. Pliskova đòi lại break và buộc set 2 vào loạt tie-break. Tại đây, hạt giống số một liên tục mắc lỗi, và để thua 4-7 sau lỗi giao bóng kép.

Barty vo dich Wimbledon anh 2

Danh hiệu Grand Slam vẫn ngoảnh mặt với Pliskova dù 2 lần vào chung kết. Ảnh: Reuters.

Bước vào set quyết định, Barty thể hiện sự điềm tĩnh. 4 lỗi đánh hỏng của Pliskova khiến cô mất break ở game 2. Barty nắm chắc lợi thế khi chơi tốt ở các game cầm giao để kết thúc trận chung kết.

Danh hiệu tại Wimbledon giúp Barty vững chắc ngôi đầu bảng xếp hạng quần vợt nữ với 9.635 điểm, hơn vị trí thứ hai của Naomi Osaka tới 2.299 điểm. Trong khi đó, Pliskova trở lại top 10 thế giới, khi vươn lên hạng 7 với 4.975 điểm.

Djokovic lần thứ 7 vào chung kết Wimbledon

Tay vợt số một thế giới sẽ đối đầu với Matteo Berrettini để tranh ngôi vô địch Wimbledon.

Beckham mặc vest lịch lãm dự Wimbledon

Cựu danh thủ người Anh xuất hiện rạng ngời trong khu vực ghế VIP sân trung tâm để theo dõi trận bán kết đơn nam Wimbledon 2021.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm