Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bartomeu đáp trả chủ tịch Barca

Cựu Chủ tịch Barca Josep Maria Bartomeu viết một bức thư sau những cáo buộc mà ông nhận được gần đây về tình trạng của CLB và sự ra đi của Lionel Messi.

Theo AS, tình hình nội bộ của Barca đã vượt quá tầm kiểm soát đến mức không ai ngờ tới. Cựu Chủ tịch Josep Maria Bartomeu đã viết một bức thư dài gửi cho người tiền nhiệm Joan Laporta.

Trong bức thư, Bartomeu mở đầu bằng yêu cầu: "Làm rõ trách nhiệm và yêu cầu Laporta, với tư cách là chủ tịch, hành động ngay lập tức trước những tình huống đang ảnh hưởng nghiêm trọng, do những sai lầm và thao túng hình ảnh của CLB".

Bartomeu dap tra chu tich Barca anh 1

Bartomeu khẳng định bản thân không có lỗi trong vụ việc Messi. Ảnh: Tribuna.

Bartomeu khiển trách Laporta đã không hành động trong thời gian được giao nhiệm vụ, thực hiện các biện pháp kinh tế mà hội đồng quản trị đã lên kế hoạch. Bartomeu cũng giải thích rằng việc đóng cửa kinh tế của mùa giải trước do lịch bầu cử chưa được đáp ứng, không thể quy trách nhiệm cho ông.

Cựu chủ tịch Barca không ngần ngại cáo buộc hội đồng quản trị hiện tại "không hành động, bởi vì hội đồng quản trị của ông đã không còn ở đó để đảm nhận những sửa chữa cần thiết và khẩn cấp do đại dịch. Đó là một quyết định chỉ có thể được đưa ra bởi hội đồng quản trị mới, sau cuộc bầu cử, nhưng không có bất kỳ hành động nào từ phía họ".

Bartomeu cũng khiển trách Laporta vì đã không tận dụng các cuộc đàm phán được khởi xướng để thương mại hóa dự án Barca Corporate. Lần đầu tiên, ông nêu tên 4 công ty đấu thầu. "Tôi biết rằng Ủy ban quản lý đã chuyển thư ý định cho ông, nhưng không có phản ứng nào từ hội đồng quản trị của ông về vấn đề này. Nếu nó được chấp thuận, đã có dòng vốn tối thiểu 220 triệu euro".

Trước đó, Chủ tịch Barca Laporta đã đổ lỗi cho La Liga và Bartomeu vì không giữ được Messi. "Leo muốn ở lại Barca. Cậu ấy đã đạt thỏa thuận với Barca để ở lại. Không may, vì quy định của La Liga mà chúng tôi không thể tiếp tục. Chúng tôi không thể đăng ký Mesi vì quy định của La Liga vốn không linh hoạt với chúng tôi về giới hạn lương", ông Laporta nói.

Laporta là chủ tịch Barca trong giai đoạn Messi được đưa lên đội một và bắt đầu trên con đường trở thành huyền thoại (2003-2010). Tháng 10/2020, ông tiếp quản đội bóng từ Bartomeu, người được cho là thủ phạm đẩy Barca đến nợ nần.

"Chúng tôi không thể đăng ký hợp đồng đã thỏa thuận với Leo Messi vì luật công bằng tài chính. Thật không may mắn, chúng tôi đã thừa hưởng một di sản với vấn đề lớn về quỹ lương", Laporta đá xoáy người tiền nhiệm Bartomeu.

Chủ tịch Barca giải thích việc chia tay Messi Chiều 6/8 (giờ Hà Nội), Chủ tịch Joan Laporta tổ chức họp báo để giải thích về thất bại trong nỗ lực tái ký hợp đồng với cầu thủ người Argentina.

Chủ tịch La Liga tố Laporta nói dối

Ông Javier Tebas đáp trả đanh thép những cáo buộc từ Chủ tịch Barca Joan Laporta.

Chủ tịch Laporta: 'Đừng mong Messi trở lại Barca'

Lãnh đạo đội chủ sân Camp Nou khuyên người hâm mộ thôi kỳ vọng về viễn cảnh Lionel Messi tiếp tục thi đấu cho Barca mùa tới.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm