Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barcelona thưởng HLV Enrique hợp đồng mới

Sau khi giúp đội chủ sân Nou Camp đoạt cú ăn ba mùa vừa qua, nhà cầm quân 45 tuổi được ban lãnh đạo đội bóng ký bản giao kèo mới có thời hạn thêm hai năm.

Chủ tịch Josep Maria Bartomeu của Barcelona xác nhận: “Chúng tôi đã đạt thỏa thuận với HLV Luis Enrique về việc tiếp tục dẫn dắt Barcelona đến năm 2017”.

Trong khi đó, chiến lược gia người Tây Ban Nha thay mặt cho các thành viên trong ban huấn luyện Barcelona cho biết: “Chúng tôi thực sự hạnh phúc. Sau mùa giải tuyệt vời mà đội bóng đã phải vượt qua nhiều khó khăn, nhưng khép lại với niềm vui lớn, chúng tôi hy vọng sẽ giành thêm nhiều danh hiệu”.

HLV Luis Enrique ăn mừng chức vô địch Champions League cùng các thành viên của Barcelona. Ảnh: Goal.

HLV Luis Enrique là nhà cầm quân thứ hai giúp "gã khổng lồ xứ Catalan" giành cú ăn ba, trước đó Pep Guardiola lập được kỳ tích trên năm 2009. Ba danh hiệu cùng Barcelona càng trở nên ấn tượng, bởi đây là mùa đầu tiên của nhà cầm quân sinh năm 1970 cùng đội chủ sân Nou Camp.

Trong ngày hôm qua 9/6, ban lãnh đạo Barcelona cũng đưa ra thông báo về việc đội bóng thuyết phục thành công Daniel Alves ký hợp đồng mới. Hậu vệ người Brazil sẽ tiếp tục gắn bó với đội bóng xứ Catalan đến năm 2017 và có điều khoản kéo dài thêm một mùa sau khi kết thúc hợp đồng mới.

Ở tuổi 32, Daniel Alves vẫn là cầu thủ quan trọng của Barcelona. Từ khi gia nhập sân Nou Camp năm 2008 theo hợp đồng trị giá 35 triệu euro từ Sevilla, hậu vệ người Brazil góp phần giúp "gã khổng lồ xứ Catalan" giành 5 danh hiệu La Liga và 3 chức vô địch Champions League.

Ngoài ra, Barcelona còn chiêu mộ thành công ngôi sao chạy cánh Aleix Vidal của Sevilla. Để sở hữu chữ ký của cầu thủ 25 tuổi này, Barca phải bỏ ra 7,5 triệu bảng. Seville cũng có thể nhận thêm 5 triệu bảng tùy vào thành tích của Vidal tại sân Nou Camp. Tuy nhiên, "gã khổng lồ xứ Catalan" đang bị cấm chuyển nhượng, nên Vidal sẽ gia nhập Barcelona tháng 1/2016.

Barcelona ra mắt tân binh đầu tiên hè 2015

Sau cuộc kiểm tra y tế bắt buộc, Aleix Vidal chính thức ký vào bản hợp đồng thời hạn 5 năm với Barca. Ngôi sao người Tây Ban Nha sẽ gắn bó với sân Nou Camp tới 30/6/2020.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm