Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca và Real cưa điểm nghẹt thở vì Messi - Ronaldo

Ronaldo lập cú đúp nhưng chừng đó chỉ giúp Real có được một điểm bởi ở phía bên kia chiến tuyến, Messi cũng đã thăng hoa rực rỡ với hai bàn thắng.

Barca và Real cưa điểm nghẹt thở vì Messi - Ronaldo

Ronaldo lập cú đúp nhưng chừng đó chỉ giúp Real có được một điểm bởi ở phía bên kia chiến tuyến, Messi cũng đã thăng hoa rực rỡ với hai bàn thắng.

Không phụ sự kỳ vọng, Barca và Real đã cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu tấn công hấp dẫn và rượt đuổi tỷ số đến nghẹt thở. Đặc biệt, hai ngôi sao sáng nhất làng túc cầu là Ronaldo và Messi cũng đã tỏa sáng rực rỡ. Bộ đôi này đã chia nhau ghi cả 4 bàn thắng trong cuộc thư hùng trên sân Nou Camp.

Trên bảng xếp hạng, Real kém Barca tới 8 điểm, do đó họ hành quân tới Nou Camp với mục tiêu giành trọn 3 điểm để tránh sớm trở thành cựu vương của La Liga. Trong thế phải thắng, Real chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Carlos Delgado Ferreiro‎.

Bằng lối chơi pressing toàn sân, Real nhập cuộc đầy ấn tượng, lấn lướt chủ nhà Barca. Ngay ở phút 11 đội khách đã có được cơ hội ngon ăn để mở tỷ số. Ronaldo thực hiện quả tạt rất chuẩn xác, tạo điều kiện thuận lợi cho Benzema lập công, đáng tiếc là trong tư thế khá thoải mái, không bị ai theo kèm, chân sút người Pháp lại volley không trúng đích.

Real nhập cuộc đầy hứng khởi

Barca bước vào trận “siêu kinh điển” với tổn thất lớn ở hàng thủ khi cả Pique và Puyol đều không thể ra sân vì chấn thương. Thi đấu với hàng thủ chắp vá, Barca gặp khó khăn khi đối đầu với sức tấn công mãnh liệt của Real. Phút 19, các hậu vệ của đội chủ nhà đã không theo kèm được Ramos, để cầu thủ này bật cao đánh đầu. Thủ thành Valdes đã chôn chân đứng nhìn nhưng may cho Barca là bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc.

Sức ép mà Real tạo ra ngày một lớn và rồi điều gì đến cũng đã phải đến. Phút 23, CĐV của “kền kền trắng” vỡ òa trong sung sướng khi Ronaldo lên tiếng, khai thông thế bế tắc của trận đấu. Các hậu vệ của Barca đã quên mất Ronaldo, để cầu thủ này thoải mái nhận đường chuyền của Benzema, tung chân dứt điểm rất căng vào góc gần, buộc Valdes phải vào lưới nhặt bóng.

Ronaldo thăng hoa với một cú đúp

Chỉ đúng một phút sau đó, Real đã có cơ hội vàng để gia tăng cách biệt. Sau pha phối hợp ăn ý của Oezil và Khedira, bóng đến chân Benzema. Đáng tiếc, khi khung thành đã rộng mở thì Benzema lại dứt điểm trúng cột dọc. Chân sút người Pháp sẽ còn phải tiếc nuối nhiều với tình huống này bởi nếu anh dứt điểm thành công, rất có thể Real sẽ rời Nou Camp với 3 điểm trọn vẹn.

Có cơ hội nhưng không ăn được, Real phải trả giá đắt. Phút 31, Barca đã san bằng được cách biệt. Sau quả đưa bóng vào của Pedro, 3 cầu thủ Real luống cuống không phá được bóng ra và rất nhanh Messi lao vào dứt điểm cận thành gỡ hòa 1-1.

Ngay sau khi hiệp hai bắt đầu, Real lại tràn lên tấn công. Đội khách chủ động tranh bóng quyết liệt ngay trên phần sân đối phương, khiến cho đội chủ nhà bối rối. Đang tấn công tốt thì phút 61 Real bất ngờ phải nhận bàn thua. Quả đá phạt từ ngoài vòng cấm của Messi quá đẹp và hiểm, khiến pha bay người của thủ thành Casillas trở thành vô nghĩa, 2-1 cho Barca.

Messi không chịu kém miếng, hai làn buộc Casillas phải vào lưới nhặt bóng

Tuy nhiên, niềm vui của Barca kéo dài chỉ được có 5 phút. Messi gọi và Ronaldo lập tức cất tiếng trả lời. Oezil có đường chuyền cực kỳ thông minh, xé toang hàng thủ Barca để Ronaldo lao xuống lạnh lùng đánh bại Valdes lần thứ hai.

Những phút còn lại của trận đấu diễn ra vô cùng hấp dẫn với những pha ăn miếng trả miếng của cả hai đội. Ronaldo thi đấu với cái vai bị đau nhưng vẫn làm hàng phòng ngự của Barca điêu đứng.

Trong hiệp một cột dọc đã một lần cứu thua cho Barca và ở phút 89, công bằng đã được thực thi khi tới lượt xà ngang cứu thua cho Real. Casillas đã hoàn toàn bó tay trước cú dứt điểm trái phá của Montoya nhưng bóng lại dội đúng xà ngang. Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, tỷ số là 2-2.

Real đã khiến Barca đứt mạch thắng tại La Liga nhưng dẫu sao trên bảng xếp hạng họ vẫn kém đối thủ tới 8 điểm. San lấp khoảng cách trên là điều không hề dễ dàng với thầy trò Mourinho.

Đội hình thi đấu:

Barcelona: Valdes; Alves (Montoya 28'), Adriano, Mascherano, Alba; Xavi, Busquets, Fabregas (Sanchez 62'); Iniesta, Messi, Pedro.

Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Pepe, Ramos, Marcelo; Khedira, Alonso; Ozil (Kaka 80'), Cristiano Ronaldo, Di Maria (Essien 88'), Benzema (Higuain 62').

Lam Anh

Theo Infonet

Lam Anh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm