Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca và những thất bại liên tiếp khi chi tiền mua ‘bom tấn’

Antoine Griezmann gia nhập Barca từ Atletico với giá 108 triệu euro và đang gây thất vọng. Zing.vn điểm lại 10 thương vụ đắt giá nhất trong lịch sử Barcelona.

Barcelona anh 1

Paulinho (36 triệu euro): Tiền vệ người Brazil đã chấp nhận từ bỏ bóng đá đỉnh cao để sang Trung Quốc chơi bóng. Vào hè 2017, Paulinho bất ngờ được Barca liên hệ, sau đó gia nhập sân Camp Nou. Cựu tiền vệ Tottenham thi đấu tròn vai trong mùa giải 2017/18, sau đó trở lại Guangzhou Evergande theo dạng cho mượn.

Barcelona anh 2

David Villa (36,9 triệu euro): Villa gia nhập Barca sau khi tỏa sáng tại World Cup 2010. Villa cùng Lionel Messi và Pedro tạo thành bộ ba tấn công nguy hiểm bậc nhất châu Âu thời đó. Cựu tiền đạo Valencia góp công lớn cho chức vô địch Champions League 2010/11 của Barca, trong đó ghi một bàn thắng vào lưới MU ở chung kết.

Barcelona anh 3

Malcom (36,9 triệu euro): Tiền đạo người Brazil gần như gia nhập AS Roma từ Bordeaux. Dẫu vậy, Barca xuất hiện ở thời điểm quyết định và chiêu mộ Malcom. Hai năm trước, Malcom là một trong những tài năng sáng giá của bóng đá Brazil, song việc gia nhập Barca là bước lùi với cầu thủ này. Anh bị Barca đẩy sang Zenit sau một mùa giải.

Barcelona anh 4

Zlatan Ibrahimovic (62,5 triệu euro): Sau khi vô địch Champions League 2009/10, Barca kích nổ “bom tấn” Ibrahimovic từ Inter Milan. Barca đã chi tiền, cộng thêm Samuel Eto’o, tổng quá trị của thương vụ lên tới 62,5 triệu euro. Ibrahimovic thi đấu không tồi trong mùa giải 2009/10, song những câu chuyện bên ngoài sân cỏ khiến anh bị đẩy sang AC Milan.

Barcelona anh 5

Frenkie de Jong (73,5 triệu euro): De Jong nổi lên khi thi đấu thăng hoa ở hàng tiền vệ Ajax Amsterdam. Barca chiêu mộ thành công De Jong trong kỳ chuyển nhượng đông 2019, nhưng cho Ajax mượn tiền vệ này thêm nửa mùa giải. De Jong là nhân tố quan trọng ở đội hình Barca mùa này, nhưng chưa cho thấy giá trị tương xứng với số tiền 73,6 triệu euro.

Barcelona anh 6

Luis Suarez (73,5 triệu euro): Suarez là bản hợp đồng “đắt xắt ra miếng” hiếm hoi của Barca. Trong 6 mùa giải tại Camp Nou, Suarez ra sân 270 trận, ghi 191 bàn. Anh góp công cho 4 lần vô địch La Liga và một lần lên ngôi tại đấu trường Champions League của Barca. Suarez hiện đã 33 tuổi và dần trượt dốc phong độ vì chấn thương.

Barcelona anh 7

Neymar (79,3 triệu euro): 6 năm trước, Barca trải qua cuộc cạnh tranh khốc liệt cùng Real để sở hữu chữ ký Neymar từ CLB Santos. Neymar cùng Messi và Suarez tạo nên bộ ba tấn công M-S-N khiến cả châu Âu khiếp sợ. Dẫu vậy, mối lương duyên giữa Neymar và Barca không kéo dài, khi tiền đạo này quyết tâm gia nhập PSG vào hè 2017. Neymar dùng khoản tiền lên tới 222 triệu euro để phá hợp đồng.

Barcelona anh 8

Antoine Griezmann (108 triệu euro): Griezmann ra sân 37 trận cho Barca ở mùa giải 2019/20, ghi 14 bàn và con số này chưa khiến CĐV Barca hài lòng. Theo báo chí Tây Ban Nha, Messi muốn Barca đưa Neymar trở lại Camp Nou, nhưng ban lãnh đạo quyết tâm chiêu mộ Griezmann. Tiền đạo người Pháp đối diện nguy cơ chia tay Barca chỉ sau một mùa.

Barcelona anh 9

Ousmane Dembele (112,5 triệu euro): Dembele rời Borussia Dortmund gia nhập Barca ngay sau khi Neymar chuyển tới PSG. Tiền đạo người Pháp là tài năng hàng đầu, song gánh nặng về phí chuyển nhượng khổng lồ khiến anh hụt hơi ở Barca. Dembele liên tiếp dính chấn thương, mức độ cống hiến cho Barca khiêm tốn và đang cận kề ngày ra đi.

Barcelona anh 10

Philippe Coutinho (130,5 triệu euro): Barca thất bại trong việc dùng Dembele thay thế vai trò của Neymar. Sau đó, họ tiếp tục vung tiền mua Coutinho, nhưng cũng nhận kết quả tương tự. Coutinho đang khoác áo Bayern Munich theo dạng cho mượn, song CLB Đức không mặn mà với chuyện mua đứt tiền vệ Brazil. Sau mùa giải 2019/20, Coutinho trở lại Barca và sẽ tiếp tục tìm bến đỗ mới.

Tiền đạo người Đức được Man United, Barca săn đón Trong màu áo Bayern Leverkusen, tiền đạo trẻ Kai Havertz thể hiện những phẩm chất tuyệt vời. Anh được nhiều CLB lớn ở châu Âu như Man United, Barca, Liverpool săn đón.

Barca ra phán quyết tương lai cho Dembele

Đội chủ sân Camp Nou tin tiền đạo Ousmane Dembele vẫn còn giá trị, vì vậy họ sẽ không đem bán cầu thủ này trong hè 2020.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm