Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 tiền vệ nổi tiếng chưa một lần được trao Quả bóng vàng

Cặp tiền vệ tài hoa Xavi và Iniesta từng thất bại trong cuộc bình chọn Quả bóng vàng trước đồng đội Lionel Messi ở giai đoạn Barca thống trị La Liga và cúp châu Âu.

Xavi khong co Qua bong vang anh 1

Trong 2 cuộc bình chọn Quả bóng vàng liên tiếp vào các năm 1988 và 1989, ông chỉ xếp thứ 3. Trong khi đó, đồng đội ở tuyển Hà Lan Marco van Basten là người được vinh danh. Sau khi giải nghệ, ông dẫn dắt Barcelona vô địch La Liga và Champions League mùa giải 2005/06.

Xavi khong co Qua bong vang anh 2

Cựu tiền vệ người Hà Lan từng giành Quả bóng bạc vào năm 1993 khi xếp sau Roberto Baggio của Italy. Trước đó, huyền thoại của câu lạc bộ Arsenal giành Quả bóng đồng năm 1992.

Xavi khong co Qua bong vang anh 3

Từ năm 2009 đến 2011, cựu tiền vệ người Tây Ban Nha chỉ xếp thứ 3 chung cuộc trong danh sách bình chọn Quả bóng vàng. Anh đã giải nghệ và hiện là huấn luyện viên của câu lạc bộ Al Sadd của Qatar.

Xavi khong co Qua bong vang anh 4

Tại World Cup 2010, anh là cầu thủ nổi bật giúp đội tuyển Tây Ban Nha giành cúp vàng thế giới. Tuy nhiên, Iniesta vẫn không thể vượt qua được đồng đội cũ Lionel Messi. Hiện tiền vệ này thi đấu cho Vissel Kobe của Nhật Bản.

Xavi khong co Qua bong vang anh 5

Cựu tiền vệ người Hà Lan để lại dấu ấn đậm nét trong hành trình Inter Milan giành cú ăn 3 mùa giải 2009/10, nhưng lại không góp mặt vào danh sách bình chọn top 3 Quả bóng vàng. Cuối năm 2019, Sneijder tuyên bố giải nghệ trong màu áo đội bóng quê nhà FC Utrecht.

Xavi khong co Qua bong vang anh 6

Tiểu Long

Bạn có thể quan tâm