Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca từng bỏ qua vua tốc độ của Bayern vì chê quá đắt

Tuyển trạch viên Pep Boada từng giới thiệu hậu vệ trái Alphonso Davies cho Barca, nhưng đội chủ sân Camp Nou lại không tin tưởng vào tài năng trẻ này.

Ba năm trước, tuyển trạch viên Pep Boada sớm nhận ra tài năng của Davies. Ông đề cử cầu thủ này cho Barca. Thế nhưng, đại diện xứ Catalonia lại chê hậu vệ trái tuổi teen quá đắt. Họ không tin "viên ngọc thô" này xứng đáng với mức giá 5 triệu euro.

Barca bỏ qua Davies để rồi phải trả giá. Tháng 1/2019, Bayern chấp nhận chi 10 triệu euro để mua hậu vệ người Canada từ Vancouver Whitecaps. Tới Đức, Davies không mất quá nhiều thời gian để thích nghi với môi trường mới và sớm được đôn lên đội một.

Barca anh 1

Barca từng bỏ qua Alphonso Davies vì chê cầu thủ này quá đắt. Ảnh: Getty.

Mùa 2019/20, Davies trở thành hậu vệ trái hàng đầu của CLB. Trong trận tứ kết Champions League gặp Barca, tài năng trẻ này thi đấu ấn tượng. Anh liên tục có những pha dâng cao tấn công làm khổ hàng thủ đối phương.

Barca thua đậm Bayern với tỷ số 2-8. Và đó là buổi tối Davies đóng góp một pha kiến tạo, đồng thời ngăn chặn thành công những tình huống đánh biên từ đối thủ.

Với Barca, đây không phải lần đầu tiên họ bỏ qua những "viên ngọc thô". Năm 2014, Giám đốc Thể thao Andoni Zubizarreta của CLB từng liệt kê Marco Asensio vào danh sách tài năng cần được chiêu mộ.

"Khi đó, Asensio nổi lên với khả năng di chuyển thông minh, sở hữu cái chân trái thần sầu và đa năng", tờ Telegraph viết.

Tuy nhiên, Barca lại chần chừ. Họ không dám bỏ ra 4,5 triệu euro vì lo ngại rủi ro. Để rồi Real vào cuộc và nhanh chóng giành được chữ ký của Asensio, người đã tiến bộ nhiều thời gian gần đây.

'Máy chạy' của Bayern chỉ ra 5 tiền đạo hay nhất thế giới Chia sẻ với Zing, tài năng trẻ Alphonso Davies của Bayern cho biết Lewandowski, Ronaldo, Messi, Benzema và Mueller là những tiền đạo đáng gờm nhất hiện nay.

Vua tốc độ của Bayern bị cầu thủ 17 tuổi qua mặt

Tiền vệ Rayan Cherki được nhiều người biết đến sau khi ra sân ở trận bán kết Champions League và đẩy bóng vượt qua Alphonso Davies của Bayern Munich.

Sao trẻ Bayern làm nên lịch sử tại Champions League

Chiến công vào trận chung kết Champions League cùng Bayern giúp Alphonso Davies lập thành tích cho quê nhà Canada.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm