Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca tổn thất lực lượng trước trận khai màn La Liga

Nhà đương kim vô địch nhiều khả năng không nhận được sự phục vụ của Adriano và Jordi Alba trong trận đấu xông đất mùa giải mới.

Barca và hai vấn đề lớn cần giải quyết trước mùa giải mới

Nếu không nhanh chóng khắc phục những điểm yếu ở hai trận Siêu cúp châu Âu và Siêu cúp Tây Ban Nha, Barca có thể trả giá đắt như Real Madrid mùa trước.

Theo tờ Marca, Jordi Alba dính chấn thương gân khoeo trong trận gặp AS Roma tại Joan Gamper Trophy. Sau 15 ngày điều trị, vết đau của tuyển thủ Tây Ban Nha tiến triển rất tốt. Tuy nhiên, bộ phận y tế tại Nou Camp vẫn cho rằng cựu cầu thủ Valencia chưa kịp bình phục cho trận gặp Bilbao cuối tuần này.

Trong khi đó, hậu vệ Adriano cũng chưa thể sát cánh cùng đồng đội vì bị đau ở háng ở trận lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha với Bilbao. Trong trận lượt về tại Nou Camp hôm 17/8, cầu thủ người Brazil không được điền tên vào danh sách thi đấu.

Adriano và Jordi Alba không chắc chắn có mặt trong trận gặp Bilbao ở vòng khai màn La Liga 2015/16. Ảnh: Marca.

Ngoài sự vắng mặt của Alba và Adriano, gã khổng lồ xứ Catalunya còn không nhận được sự phục vụ của trung vệ Gerard Pique. Cựu ngôi sao của Manchester United đang trong giai đoạn thụ án treo giò 4 trận vì văng tục với trọng tài biên trong trận tái đấu với Bilbao vừa qua.

Việc Alba, Adriano và Pique không thể thi đấu buộc huấn luyện viên Luis Enrique phải trông chờ vào một số cầu thủ dự bị như Marc Bartra hoặc Thomas Vermaelen. Theo đó, một trong hai cầu thủ này sẽ được xếp đá cặp trung vệ cùng Javier Mascherano. Trong khi Jeremy Mathieu đảm nhiệm vị trí hậu vệ trái thay Alba và Adriano.

Trên hàng công, khả năng ra sân của Neymar vẫn còn bỏ ngỏ. Trước đó, chân sút người Brazil vắng mặt trong trận tranh Siêu cúp châu Âu và Siêu cúp Tây Ban Nha do mắc quai bị. Nếu cựu tiền đạo của Santos không thể thi đấu, cơ hội có thể được trao cho tài năng trẻ Munir.

Barca làm khách trên sân của Athletic Bilbao trong trận khai màn La Liga lúc 23h30 ngày 23/8. Các culé hy vọng đội quân của huấn luyện viên Luis Enrique sẽ đòi lại món nợ mà đội bóng xứ Basque vừa vay tại Siêu cúp Tây Ban Nha cách đây ít hôm.

Barca khiếu nại án treo giò 4 trận của Pique

Trung vệ Gerard Pique nhận án kỷ luật nghiêm khắc vì thóa mạ trọng tài trong trận gặp Bilbao tại lượt về Siêu cúp Tây Ban Nha.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm