Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca khiếu nại án treo giò 4 trận của Pique

Trung vệ Gerard Pique nhận án kỷ luật nghiêm khắc vì thóa mạ trọng tài trong trận gặp Bilbao tại lượt về Siêu cúp Tây Ban Nha.

Gerard Pique bị cấm 4 trận do xúc phạm trọng tài

Barcelona sẽ không có sự phục vụ của trung vệ sinh năm 1987 trong 4 vòng đầu tại La Liga mùa giải 2015 - 2016 do thi hành án phạt sau vụ chửi trọng tài ở trận gặp Athletic Bilbao.

Nhà đương kim vô địch châu Âu tuyên bố sẽ khiếu nại lên Ủy ban kháng cáo về án treo giò 4 trận của Gerard Pique. Trung vệ 28 tuổi nhận hình phạt trên vì tấm thẻ đỏ trong trận lượt về Siêu cúp Tây Ban Nha với Athletic Bilbao hôm thứ hai vừa qua.

Trong thư khiếu nại, Barca khẳng định Pique không thóa mạ trọng tài biên là “đồ con hoang” như những gì trọng tài chính Velasco Carballo viết trong báo cáo sau trận.

Đội bóng xứ Catalunya có 10 ngày để khiếu nại kể từ khi hình phạt được đưa ra từ Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (19/8).

Trước đó, Pique bị cáo buộc sỉ nhục trọng tài biên vì không thổi phạt tiền đạo Aduriz của Bilbao trong tình huống việt vị. Kết quả là cựu trung vệ của Manchester United nhận thẻ đỏ trực tiếp phút 56.

Sau trận, Pique đã lên tiếng xin lỗi về hành vi quát vào mặt trọng tài biên. Tuy vậy, anh khẳng định không hề có chuyện thóa mạ trợ lý của ông vua áo đen.

Nếu kháng án thành công, Pique sẽ bị treo giò tối thiểu một trận. Theo đó, tuyển thủ người Tây Ban Nha không thể góp mặt trong trận khai khai màn La Liga gặp chính Bilbao ngày 23/8. Trong trường hợp thất bại, ngôi sao 28 tuổi sẽ không được tham gia các trận khác như Malaga (30/8), Atletico Madrid (13/9) và Levante (21/9).

Barca và hai vấn đề lớn cần giải quyết trước mùa giải mới

Nếu không nhanh chóng khắc phục những điểm yếu ở hai trận Siêu cúp châu Âu và Siêu cúp Tây Ban Nha, Barca có thể trả giá đắt như Real Madrid mùa trước.

Iniesta ngầm trách Pique khiến Barca mất ‘cú ăn sáu’

Theo tiền vệ người Tây Ban Nha, tấm thẻ đỏ của Pique ở phút 56 khiến Barca không thể lật ngược tình thế trước Bilbao ở trận lượt về Siêu cúp Tây Ban Nha.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm