Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gerard Pique bị cấm 4 trận do xúc phạm trọng tài

Barcelona sẽ không có sự phục vụ của trung vệ sinh năm 1987 trong 4 vòng đầu tại La Liga mùa giải 2015 - 2016 do thi hành án phạt sau vụ chửi trọng tài ở trận gặp Athletic Bilbao.

Theo quyết định của Ủy ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, Gerard Pique sẽ không có mặt trong đội hình Barcelona ở 2 trận trên sân nhà đón tiếp Athletic Bilbao (vòng 1, ngày 23/8), Atletico Madrid (vòng 3, ngày 13/9) và 2 trận làm khách trước Malaga (vòng 2, ngày 30/8), Levante (vòng 4, ngày 20/9).

Pique nhận thẻ đỏ trực tiếp ở trận lượt về Siêu cúp Tây Ban Nha 2015 gặp Athletic Bilbao trên sân nhà Nou Camp. Ảnh: Getty Images.

Tuy nhiên, ban lãnh đạo gã khổng lồ xứ Catalan cho biết sẽ làm đơn kháng án cho Gerard Pique. Trước đó, trung vệ người Tây Ban Nha khẳng định không dùng những lời lẽ xúc phạm đối với trợ lý trọng tài. Trong khi đó, trọng tài chính Velasco Carballo lại đưa hành động không đúng mực của Pique vào báo cáo của trận đấu.

Ở phút 55 của trận lượt về Siêu cúp Tây Ban Nha trên sân Nou Camp, Gerard Pique hét vào mặt trọng tài biên. Anh phản ứng tức giận vì vị trợ lý không căng cờ báo hiệu tiền đạo Athletic Bilbao rơi vào thế việt vị. Ngay sau đó, ông Velasco Carballo rút thẻ đỏ trực tiếp đối với trung vệ Barcelona.

Sau khi trận đấu khép lại, Giám đốc thể thao của đội chủ sân Nou Camp cho biết: “Các trọng tài cần biết các cầu thủ khó kiểm soát cảm xúc, đặc biệt là trong hoàn cảnh Barcelona đang nỗ lực tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng nhằm lật ngược tình thế sau khi thua 0-4 ở lượt đi”.

Đây không phải là lần đầu trọng tài Carballo truất quyền thi đấu của Gerard Pique. Ở trận gặp Sporting Gijon năm 2012, ông từng rút thẻ đỏ đối với trung vệ của Barcelona.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm