Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca tiến tới bước cuối cùng để có Adama Traore

Tuyển thủ Tây Ban Nha sẽ bay từ Dubai sang Barcelona để kiểm tra y tế trước khi gia nhập đội chủ sân Camp Nou.

Rạng sáng 28/1 (giờ Hà Nội), Marca, Mundo Deportivo và các trang báo hàng đầu Tây Ban Nha cùng xác nhận Traore đã ở gần Barca. Thương vụ này chỉ còn thủ tục cần hoàn tất là Traore vượt qua buổi kiểm tra y tế.

Barca đã đàm phán và đạt thỏa thuận nhanh với Wolverhampton. Đội chủ sân Camp Nou sẽ mượn Traore đến hết mùa này, sau đó có quyền mua đứt với giá 30 triệu euro.

barcelona anh 1

Traore trở về nơi anh từng gắn bó lâu năm khi còn là tài năng trẻ. Ảnh: Reuters.

Trước đó, người đại diện Jorgen Mendes của Traore giục Barca đẩy nhanh tiến độ thương vụ, bởi tuyển thủ Tây Ban Nha quyết rời Wolves trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa này. Tottenham là CLB đầu tiên tiếp cận Traore, song sự chần chừ khiến "Gà trống" mất lợi thế.

Theo Mundo Deportivo, Traore đang đi nghỉ ở Dubai. Anh sẽ bay sang Barcelona và dự kiến hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế trong ngày 29/1.

Barca đối mặt bài toán cân đối quỹ lương để đăng ký Traore vào đội hình dự La Liga. Lúc này, đội chủ sân Camp Nou đang tìm cách chuyển nhượng Ousmane Dembele để thu lại khoản tiền bỏ ra cho Traore và giải phóng một phần quỹ lương.

"Traore trở lại Barca là sự bổ sung tuyệt vời cho Xavi", Marca đánh giá. Theo trang báo Tây Ban Nha, Traore sẽ thay thế đúng vị trí Dembele để lại ở hành lang biên của Barca. Tốc độ và sức vóc của Traore là thứ Barca đang thiếu ở mùa này.

Traore từng gắn bó với lò La Lasia từ 2004-2013. Năm 2013, anh lên đội một Barca và chơi một trận nhưng không cạnh tranh được vị trí. Traore gia nhập Aston Villa, Middlesbrough và Wolves (từ 2018). Gần 4 mùa giải qua, Traore khoác áo Wolves 154 trận và ghi 11 bàn.

Adama Traore sắp trở lại Barca

Cầu thủ chạy cánh của Wolves gần như sẽ trở lại mái nhà xưa Barca theo dạng cho mượn.

Barca cần tránh hủy hoại tương lai Ansu Fati

Áp lực về thành tích khiến đội chủ sân Camp Nou phạm sai lầm trong việc sử dụng và điều trị chấn thương của Fati.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm