Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca thừa nhận gian lận thuế, mua Neymar giá 100 triệu euro

Sau hơn 3 tháng im ắng, cuối cùng, Barca cũng chính thức thừa nhận có hành vi gian lận trong thương vụ của Neymar và cam kết sẽ thực hiện đầy đủ số thuế còn thiếu.

Đầu năm nay, giới túc cầu chấn động khi những mập mờ xung quanh vụ chuyển nhượng của cầu thủ người Brazil - Neymar bị phanh phui. Theo đó, Barca bị cáo buộc đã cố tình làm hợp đồng giả, hạ số tiền chuyển nhượng của Neymar nhằm trốn thuế. Trên thực tế, số tiền mà Barca mua Neymar là 100 triệu euro chứ không phải 57 triệu euro công khai trước đó.

Những mập mờ quanh thương vụ chuyển nhượng Neymar bị phanh phui gây chấn động làng bóng Tây Ban Nha. Ảnh: Marca.

Đây được xem là một hành vi gian lận thuế nghiêm trọng trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha. Bằng cách chênh lệch số tiền chuyển nhượng, Barcelona trốn được khoản 9,1 triệu euro tiền thuế nghĩa vụ cho chính phủ.

Trước những cáo buộc này, chủ tịch Sandro Rosell đã phải tuyên bố từ chức ngày 23/1 để “bảo vệ hình ảnh Barca”. Tân chủ tịch Josep Maria Bartomeu lên tiếp quản câu lạc bộ.

Neymar đang là ngôi sao của Barca. Ảnh: Marca.

Ban đầu, đội bóng xứ Catalan liên tục khẳng định mình trong sạch và phản đối gay gắt quá trình điều tra cáo buộc gian lận thuế. Tuy nhiên, sau gần 3 tháng, Barca vừa chính thức thừa nhận hành vi sai phạm của mình và cam kết sẽ thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế còn thiếu.

Tuy nhiên, Barca vẫn phải đối mặt với cáo buộc pháp lý. Cựu chủ tịch Sandro Rosell và đại diện lãnh đạo Barca chính thức bị truy tố và phải có mặt ở tòa để tiếp tục đối chất ngày 13/6 tới. Rất có thể Barca sẽ phải nộp phạt gấp 6 lần số tiền cố ý gian lận.

Linh Anh

Bạn có thể quan tâm