Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca nộp 13,5 triệu euro để thoát tội trốn thuế vụ Neymar

Nhà ĐKVĐ La Liga tự nguyện đóng 13,5 triệu euro cho cơ quan thuế Tây Ban Nha sau khi bị cáo buộc trốn thuế trong vụ chuyển nhượng Neymar.

Vào hè năm 2011, đội bóng xứ Catalunya đã đặt cọc khoản tiền 10 triệu euro cho CLB Santos cũng như các công ty đồng sở hữu Neymar. Năm 2013, Barca tiếp tục rót vào 27,9 triệu euro. Tuy nhiên, khi thanh toán thuế, giới chóp bu tại Nou Camp chỉ tính thuế của khoản tiền 27,9 triệu euro, số tiền trước đó họ đã ém nhẹm.

Barca sắp lĩnh án phạt vì gian lận vụ chiêu mộ Neymar

Tòa án tối cao Tây Ban Nha đã bắt tay vào điều tra việc Barca ém nhẹm khoản tiền 37,9 triệu euro trong thương vụ chiêu mộ Neymar để trốn 9,1 triệu euro tiền thuế.

Sau khi làm rõ vụ việc, cơ quan thuế vụ Tây Ban Nha yêu cầu Blaugrana phải thanh toán khoản tiền thuế là 9,1 triệu euro (24,5%) cho tổng số tiền chuyển nhượng 37,9 triệu euro.

Barca gặp không ít rắc rối trong vụ chuyển nhượng Neymar. Ảnh: Getty Images.

Tuy vậy, tờ Marca lại đưa tin, Barca đã tự nguyện nộp 13,5 triệu euro tiền thuế thay vì 9,1 triệu như yêu cầu của cơ quan thuế vụ Tây Ban Nha trước đó. Con số này được tính dựa trên 25% tổng số tiền mà nhà ĐKVĐ La Liga trả cho các đối tác ở Brazil để đổi lấy chữ ký của Neymar.

Tờ báo thân Real cũng tiết lộ các mục được thống nhất trong cuộc họp giữa Hội đồng quản trị và thành viên ban lãnh đạo của Barca vào hôm chủ nhật vừa qua:

1. Không có chuyện CLB gian lận thuế trong việc ký kết với các cầu thủ.

2. Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Tòa án để làm sáng tỏ những sự kiện nằm trong mục điều tra.

3. Đưa ra những thủ tục pháp lý nhằm bảo vệ hình ảnh CLB và tất cả thành viên của đội bóng.

4. Nghiêm chỉnh chấp hành việc đóng thuế cho cơ quan thuế vụ nhà nước Tây Ban Nha.

5. Để tạo dựng niềm tin liên quan đến vụ ký kết hợp đồng với Neymar, CLB cần tuân thủ nghiêm ngặt các điều luật của cơ quan thuế vụ nhà nước.

6. Để thanh toán các khoản nợ thuế phát sinh trong vụ chuyển nhượng tiền đạo người Brazil, Barca tình nguyện chi trả khoản tiền tổng giá trị là 13.550.830,56 euro.

7. Khoản tiền thuế tự nguyện trên chính là tổng số nợ cần phải nộp cho cơ quan thuế vụ có thẩm quyền.

Cũng vì những rắc rối liên quan đến vụ chuyển nhượng của Neymar, Chủ tịch Barca - Sandro Rosell - đã phải âm thầm từ chức.

Chủ tịch Barca bất ngờ từ chức vì vụ Neymar

Trong cuộc họp khẩn cấp vào chiều qua, ông Sandro Rosell đã quyết định rời khỏi chiếc ghế Chủ tịch Barca sau gần 4 năm làm việc tại Nou Camp.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm