Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca thua Benfica 0-3

Thầy trò HLV Ronald Koeman thua đậm chủ nhà Benfica ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League rạng sáng 30/9 (giờ Hà Nội).

Highlights Benfica 3-0 Barca Thầy trò huấn luyện viên Ronald Koeman nhận cú sốc khi làm khách trên sân của Benfica ở lượt trận thứ hai bảng E tại Champions League rạng sáng 30/9 (giờ Hà Nội).
Barca dau Benfica anh 1

Người hâm mộ Barcelona chạm đáy thất vọng khi chứng kiến màn trình diễn bạc nhược của thầy trò HLV Ronald Koeman trong chuyến hành quân đến Bồ Đào Nha. "Blaugrana" để thua hai trận liên tiếp tại vòng bảng Champions League mùa này với cùng tỷ số 0-3 và không có nổi một cú sút trúng đích sau 180 phút. Đây cũng là lần đầu tiên từ năm 1997, CLB xứ Catalonia không thắng trong 5 trận liên tiếp ở đấu trường châu lục.

Barca dau Benfica anh 2

Khi CĐV tại Estadio da Luz còn chưa kịp ổn định chỗ ngồi, Benfica đã bất ngờ mở tỷ số sau một pha dàn xếp tấn công khá đơn giản. Julian Weigl chọc khe bổng để Darwin Nunez băng xuống dứt điểm vào góc gần, hạ gục thủ môn Andre Ter Stegen.

Barca dau Benfica anh 3

Eric Garcia là người phải chịu trách nhiệm trong bàn thua. Anh bị số 9 của đội chủ nhà qua mặt chỉ bằng một pha đảo chân. Gerard Pique cố gắng bọc lót cho đồng đội sinh năm 2000 nhưng không thành.

Barca dau Benfica anh 4

Barca vùng lên mạnh mẽ và có câu trả lời ở phút thứ 10. Pedri, Frenkie de Jong đã làm công việc khó nhất để loại hàng thủ áo đỏ. Nhưng ở vị trí thuận lợi, Luuk De Jong lại không thể đưa bóng vào lưới chủ nhà. Tiền đạo người Hà Lan không được đánh giá cao ở khả năng dứt điểm bằng chân. Ngay cả HLV Koeman cũng khẳng định việc đưa De Jong về chỉ để có thêm phương án tấn công từ những pha bóng bổng.

Barca dau Benfica anh 5

Pha bỏ lỡ của Luuk là cơ hội sáng sủa nhất Barca có được trước hàng thủ chắc chắn của Benfica. Trong phần còn lại của trận đấu, các đợt lên bóng của đại diện La Liga rời rạc và dễ bị chặn đứng. Depay có một vài nỗ lực xử lý cá nhân nhưng cũng không mang lại hiệu quả.

Barca dau Benfica anh 6

Barca cần bàn thắng nhưng lại không thể áp đặt lối chơi lên đối thủ. Thậm chí, họ còn là đội phải gồng mình chống đỡ những đợt tấn công của chủ nhà. Phút 69, Rafa Silva nhân đôi cách biệt cho đại diện Bồ Đào Nha bằng cú đá bồi chuẩn xác sau tình huống dứt điểm bị cản của Joao Mario.

Barca dau Benfica anh 7

Hàng công Barca không tạo nổi một cơ hội đáng chú ý trong khi hàng thủ tiếp tục mắc sai lầm ở phút 79. Tình huống để bóng chạm tay trong vùng cấm của Sergino Dest giúp Nunez ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0, qua đó hoàn tất cú đúp trong trận đầu tiên ở Champions League.

Cầu thủ sinh năm 1999 đang có phong độ ấn tượng với 6 bàn sau 5 lần ra sân gần nhất.

Barca dau Benfica anh 8

Nỗi thất vọng lên đến đỉnh điểm khi hậu vệ Eric Garcia nhận thẻ vàng thứ hai từ trọng tài chính ở phút 87. Kể từ khi gia nhập Barca, cựu cầu thủ Man City chơi 6 trận nhưng đã có lần thứ hai bị truất quyền thi đấu đi kèm với đó là 8 lần thủng lưới. "Điều duy nhất Garcia làm tốt hơn Jean-Clair Todibo (cầu thủ bị Barca thải loại) là cậu ta biết nói tiếng Tây Ban Nha", nhà báo Zach Lowy nhận xét.

Barca dau Benfica anh 9

Theo Opta, đây mới là lần thứ hai trong lịch sử, Barca để thua cả hai trận đầu ở cúp châu Âu. Ở mùa 1972/73, "Blaugrana" bị loại sau hai thất bại trước Porto. Trận thua Benfica khiến Barca đứng cuối bảng E với 0 điểm sau 2 vòng đấu.

Barca dau Benfica anh 10
Barca dau Benfica anh 11

Lối thoát cho khoản nợ hơn 1 tỷ euro của Barca

Một công ty ở Dubai đề nghị chuyển 1,5 tỷ euro để Barcelona trả nợ và có khoản tiền cơ cấu bộ máy CLB.

Đẳng cấp của Barca biến mất khi Messi ra đi

Người hâm mộ trung lập nên bắt đầu tập làm quen với hình ảnh Barca nhợt nhạt như lúc này. Đẳng cấp tạo nên bộ nhận diện mê đắm của Barca gần 20 năm qua đã ra đi cùng Lionel Messi.

Ronaldo ghi bàn ở phút 90+5 giúp MU thắng ngược Villarreal

Bàn thắng muộn của Ronaldo giúp MU thắng ngược Villarreal 2-1 ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League rạng sáng 30/9 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters, Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm