Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lối thoát cho khoản nợ hơn 1 tỷ euro của Barca

Một công ty ở Dubai đề nghị chuyển 1,5 tỷ euro để Barcelona trả nợ và có khoản tiền cơ cấu bộ máy CLB.

Mundo Deportivo dẫn thông tin từ El Curibito, cho biết một công ty ở Dubai mong muốn giúp Barca vượt qua giai đoạn khủng hoảng tài chính. Từ gói tài trợ 1,5 tỷ euro, Barca dùng 1,35 tỷ euro trả nợ và khoản tiền còn lại sử dụng cho hoạt động chuyển nhượng, tái cơ cấu bộ máy CLB.

Công ty này cho phép Barca không trả nợ trong 2 năm tới. Sau đó, đội chủ sân Camp Nou có quyền trả góp với thời hạn tối đa 12 năm. Mundo Deportivo nhấn mạnh Barca được tạo điều kiện để có mức lãi suất hợp lý nhất.

Barca 3-0 Levante anh 1

Chủ tịch Laporta đang gồng mình giải cứu Barca. Ảnh: Reuters.

Đây như một chiếc "phao cứu sinh" cho Barca. Một năm qua, "Gã khổng lồ" xứ Catalonia lâm vào khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng sau giai đoạn vung tiền chiêu mộ cầu thủ và để quỹ lương phình to quá mức cho phép.

Trong kỳ chuyển nhượng hè này, Barca phải cắn răng chia tay Lionel Messi, để Antoine Griezmann trở về Atletico Madrid theo hợp đồng cho mượn kèm điều khoản mua đứt.

Barca chiêu mộ các tân binh Memphis Depay, Sergio Aguero và Eric Garcia theo dạng chuyển nhượng tự do, nhưng phải đợi đến hạn chót để đăng ký họ vào danh sách dự La Liga 2021/22.

Để có điều kiện đăng ký tân binh, Barca phải xuống nước, đề nghị nhóm công thần Gerard Pique, Sergio Busquets, Jordi Alba và Sergi Roberto giảm lương. Lúc này, lãnh đạo Barca tiếp tục tính tới phương án chia tay các cầu thủ nhận lương cao, nhưng đóng góp ít để vượt qua khủng hoảng.

Theo AS, trong cuộc họp hội đồng quản trị của Barca 2 tuần trước, CLB này xác nhận lỗ 481 triệu euro trong mùa 2020/21. Lãnh đạo Barca đã kích hoạt giai đoạn "thắt lưng buộc bụng" bằng cách giới hạn ngân sách vận hành CLB trong mùa 2021/22 ở mức tối đa 765 triệu euro.

Trước đó, truyền thông Tây Ban Nha đưa tin La Liga sắp nhận gói tài trợ 2,6 tỷ euro từ CVC. Các CLB sẽ được chia tiền và cùng vượt qua khủng hoảng. Tuy nhiên, Barca và Real từ chối vì lo ngại CLB sẽ bị đơn bị khác cài cắm điều khoản ràng buộc trong 50 năm.

Chủ tịch Joan Laporta tuyên bố thỏa thuận giữa La Liga và CVC không có ý nghĩa với Barca. Thay vào đó, CLB sẽ tìm hướng khác để vượt khủng hoảng.

Depay tin Barca có thể gây bất ngờ trước các đội bóng Anh Tối 17/9, ngôi sao tấn công người Hà Lan có buổi giao lưu trực tuyến với các phóng viên châu Á. Zing là cơ quan báo chí Việt Nam duy nhất tham gia buổi phỏng vấn này.

Ansu Fati ăn mừng cùng bác sĩ sau khi ghi bàn

Tiền đạo sinh năm 2002 ôm lấy từng người trong đội ngũ bác sĩ của Barca sau khi ghi bàn ở trận đối đầu Levante tối 26/9 (giờ Hà Nội).

Ansu Fati tỏa sáng giúp Barca thắng 3-0

Các pha lập công của Depay, De Jong và Fati giúp Barca thắng Levante 3-0 ở vòng 7 La Liga tối 26/9 (giờ Hà Nội).

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm