Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca thắng trận đầu tiên dưới thời tân HLV Xavi

Mempis Depay ghi bàn duy nhất ở phút 48 để giúp tân HLV Xavi có chiến thắng trong trận đầu tiên dẫn dắt Barca trước Espanyol tại vòng 13 Liga rạng sáng 21/11.

Kỷ nguyên của HLV Xavi bắt đầu bằng trận đấu ở vòng 13 La Liga khi tiếp đón đối thủ cùng thành phố trên sân nhà. Barca chấm dứt chuỗi 4 trận không thắng bằng kết quả tối thiểu trước Espanyol.

Mempis Depay trở thành người hùng. Anh bị đốn ngã trong vùng cấm địa ở phút 46 trước khi tự mình đánh bại Diego Lopez, một trong những thủ môn bắt penalty rất giỏi ở Tây Ban Nha.

xavi thang tran dau tien truoc espanyol anh 1

Depay mang về chiến thắng đầu tiên và ý nghĩa cho HLV Xavi Hernandez. Ảnh: FCB.

Thi đấu trên sân nhà và nhỉnh hơn về mọi chỉ số nhưng Barca bị Espanyol dồn ép ở những phút cuối. Ít nhất ba cơ hội ghi bàn cận thành cho các cầu thủ đội khách bị bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Phút 83, tiền đạo Trung Quốc Wu Lei có cú bấm bóng như đặt cho Landry Dimata đánh đầu. Thế nhưng cầu thủ mang áo số 18 lại đưa bóng đi ra ngoài trong tư thế trống trải cách khung thành chỉ 5 m.

Hai phút sau, khung thành của Ter Stegen rung lên bởi một cú đánh đầu khác. Raul de Tomas bật nhảy thoải mái, dứt điểm trúng cột dọc trong sự nuối tiếc của những người ủng hộ Espanyol.

Chiến thắng ở trận derby Catalan trở nên đặc biệt hơn với Xavi trong lần trở về. 3 điểm giúp đội chủ sân Camp Nou leo lên vị trí thứ 6 với 20 điểm, thua đội dẫn đầu Sevilla 8 điểm.

Có khởi đầu tốt nhưng Xavi chắc chắn sẽ còn nhiều việc cần làm để cải tổ Barca trong thời gian ngắn. Hàng thủ của đội bóng xứ Catalan vẫn chơi chệch choạc và có thể bị thủng lưới bất cứ lúc nào.

Một điều đáng chú ý trong đội hình xuất phát của Barca ở trận này là sự góp mặt của Ilias Akhomach. Cầu thủ chạy cánh 17 tuổi được Xavi trao cơ hội xuất thân từ lò La Masia.

Dù còn nhiều vấn đề, trận thắng này mang về cú hích tinh thần lớn cho Barca. Họ sẽ có trận tiếp đón Benfica ở UEFA Champions League vào rạng sáng ngày 24/11. Triều đại mới của Xavi chính thức bắt đầu.

Khoảnh khắc Xavi trở thành huấn luyện viên Barca Tối 8/11 (giờ Hà Nội), huấn luyện viên Xavi Hernandez chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng dẫn dắt Barca đến tháng 6/2024.

Xavi khó cứu Barca với túi tiền rỗng

Triết lý bóng đá từ Johan Cruyff và lò đào tạo nổi tiếng có thể là cái phao níu Barca. Tuy nhiên, không một đội bóng châu Âu nào có thể trở lại đỉnh cao với ngân sách trống.

Barca phải biến những ảo tưởng thành chiến thắng

Bầu không khí lạc quan trở lại với Camp Nou. Những mơ mộng cũng tìm về. Song, chỉ có chiến thắng mới làm thỏa mãn tất cả.

Mai Anh

Bạn có thể quan tâm