Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca sút hỏng 2 quả 11 m trong trận thắng đội hạng ba

Vắng Lionel Messi vì án treo giò, Barca phải cần đến hiệp phụ để giành chiến thắng 2-0 trước Cornella ở trận đấu tại Cúp Nhà vua Tây Ban Nha rạng sáng 22/1 (giờ Hà Nội).

Cornella đã gây ra cú sốc ở Copa del Rey mùa này khi loại Atletico Madrid ở vòng đấu trước. Đội bóng đang chơi tại hạng đấu thứ ba ở Tây Ban Nha kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo bất ngờ trước Barca, sau khi Alcoyano loại Real Madrid ở trận đấu hôm 21/1.

Trong khi đó, đội chủ sân Camp Nou vừa trải qua thất bại 2-3 trước Athletic Bilbao hôm 18/1 và lỡ cơ hội đăng quang ngôi vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha. Hành động đánh nguội đối thủ của Messi trong trận đấu này cũng khiến anh lĩnh án treo giò 2 trận và vắng mặt ở cuộc đối đầu với Cornella.

Messi bi treo gio anh 1

Griezmann là chủ công của Barca trong ngày vắng Lionel Messi. Ảnh: FC Barcelona.

Thiếu vắng ngôi sao số một, HLV Ronald Koeman cũng không tung ra đội hình mạnh nhất trước đối thủ được đánh giá yếu hơn. Ông cho nhiều trụ cột nghỉ ngơi và chỉ giữ lại 3 cái tên góp mặt trong đội hình xuất phát ở trận gặp Athletic Bilbao là Antoine Griezmann, Clement Lenglet cùng Ronald Araujo.

Khoảng 15 phút đầu, Barca tiếp cận trận đấu một cách kiên nhẫn trong khi đối thủ của họ chủ động pressing với mục đích sớm tìm kiếm bàn mở tỷ số. Tuy nhiên, ý đồ của Cornella không thành hiện thực khi đội bóng này không tạo ra nhiều cơ hội đáng chú ý, đồng thời dễ dàng để mất bóng tạo điều kiện cho Barca triển khai tấn công.

Phút 38, xuất phát từ đường chuyền dài của Oscar Mingueza, Araujo xâm nhập vùng cấm Cornella nhưng bị hậu vệ đội chủ nhà phạm lỗi cao chân trúng mặt. Trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền.

Vắng Messi, nhiệm vụ sút 11 m được trao cho Miralem Pjanic. Tuy nhiên, cựu tiền vệ Juventus không thể đánh bại thủ thành Roman Ramirez với cú sút sệt vào góc trái.

Ở vòng đấu trước, Cornella chỉ cần một bàn thắng để đánh bại Atletico Madrid với tỷ số tối thiểu. Họ ghi bàn dẫn trước ngay phút thứ 7 và duy trì lợi thế đến cuối trận. HLV Koeman hiểu sự nguy hiểm từ đội bóng đang chơi tại hạng đấu thứ ba nên muốn các học trò hạn chế sai lầm trước khi kết liễu đối thủ.

Messi bi treo gio anh 2

Thầy trò HLV Koeman thắng vất vả đội hạng ba Tây Ban Nha để giành quyền vào vòng trong. Ảnh: FC Barcelona.

Sang hiệp hai, chiến lược gia người Hà Lan đưa Ousmane Dembele vào sân thay Riqui Puig. Barca lấy lại thế trận, kiểm soát bóng tốt hơn và tạo ra nhiều cơ hội nhưng chưa thể ghi bàn.

Phút 80, xuất phát từ đường chuyền dài của Sergio Busquets, Lenglet có tình huống tranh chấp bóng với cầu thủ đối phương trong vùng cấm. Anh cho rằng hậu vệ Cornella để bóng chạm tay. Tuy nhiên, trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục. Vài giây sau, Lenglet tiếp tục bị một cầu thủ khác phạm lỗi trong vùng cấm. Lúc này, Barca mới được hưởng phạt đền.

Lần này, người thực hiện sút 11 m là Dembele. Song, cầu thủ người Pháp chọn sút vào chính giữa khung thành, khiến thủ môn Roman Ramirez dễ dàng dùng chân cản phá.

Liên tiếp bỏ lỡ cơ hội, Barca bị đối thủ kéo vào hiệp phụ. Tại đây, Dembele chuộc lỗi bằng cú sút xa trái phá ở phút 92 để mở tỷ số cho Barca. Trước khi trận đấu kết thúc, Martin Braithwaite ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ sân Camp Nou ở phút 120+1 bằng tình huống dứt điểm đơn giản từ đường chuyền dọn cỗ của Pedri.

Các học trò của HLV Koeman kiểm soát bóng tới 73% ở trận đấu này, tung ra 23 cú sút với 9 lần đưa bóng đi trúng đích. Trong khi đó, Cornella có 12 cú sút và 4 lần đưa bóng đi trúng khung thành. Barca không đi vào vết xe đổ của 2 ông lớn tại La Liga trước đó, nhưng chiến thắng vất vả trước Cornella cũng bộc lộ nhiều vấn đề của đội bóng này.

Pha đánh nguội khiến Messi bị đuổi khỏi sân Ngôi sao của Barca nhận thẻ đỏ vì hành vi phi thể thao với Asier Villalibre trong trận thua 2-3 trước Athletic Bilbao ở chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha rạng sáng 18/1 (giờ Hà Nội).

Barca kháng cáo án phạt của Messi

Đội chủ sân Camp Nou hy vọng án phạt của Messi sẽ được giảm để siêu sao Argentina có thể trở lại sân đấu sớm nhất.

Tấm thẻ đỏ bộc lộ phần con người của Messi

Hành động chơi xấu đối thủ dẫn đến tấm thẻ đỏ đầu tiên trong sự nghiệp ở Barca là giọt nước tràn ly minh chứng cho sức chịu đựng đã đến giới hạn của Messi.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm