Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca mất Vinicius Jr vào tay Real như thế nào?

Khi còn khoác áo CLB Flamengo tại giải VĐQG Brazil, Vinicius Jr được cả Real Madrid và Barcelona liên hệ. Sau thời gian suy nghĩ, Vinicius Jr chọn khoác áo Real.

Vào tháng 5/2017, Real gây sốc khi chiêu mộ Vinicius Jr từ câu lạc bộ Flamengo với giá 45 triệu euro. Vinicius Jr khi ấy chỉ 17 tuổi, nên Real cho Flamengo mượn thêm một năm. Đến kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái, Vinicius gia nhập sân Bernabeu với mức lương 7 triệu euro mỗi mùa.

Chia sẻ với tờ Cadena SER, Vinicius Jr tiết lộ: “Ban đầu, bố tôi không tiết lộ chuyện được cả Barca và Real quan tâm. Tôi và bố đến thăm cả hai CLB và rất thích môi trường tại đó. Barca muốn chi tiền nhiều hơn, song lời thuyết phục từ Marcelo và Casemiro khiến tôi quyết định gia nhập Real”.

Vinicius Jr giai thich ly do chon Real thay vi Barca anh 1
Vinicius Jr là tài năng triển vọng hàng đầu của Brazil.

Quãng thời gian đầu tại sân Bernabeu, Vinicius Jr không được  HLV Julen Lopetegui trọng dụng. Đến khi Real bổ nhiệm tạm quyền HLV Santiago Solari, Vinicius Jr có nhiều cơ hội ra sân hơn.

Ở trận đấu giữa Real Madrid và Valladolid vào ngày 3/11, Vinicius tỏa sáng rực rỡ khi vào sân từ ghế dự bị. Kể từ đó, tài năng người Brazil chiếm suất đá chính bên cánh trái Real. Vinicius đá chính ở 2 trận El Clasico liên tiếp trước khi dính chấn thương ở trận lượt về vòng 16 đội Champions League.

Trong bối cảnh chấn thương và HLV Solari bị ban lãnh đạo Real sa thải, Vinicius Jr sẽ nỗ lực để ghi điểm trong mắt tân HLV Zinedine Zidane. Vinicius cho biết sau cuộc nói chuyện cùng Zidane, anh thấy sự khác biệt giữa HLV người Pháp và thầy cũ Solari.

Vinicius bày tỏ: “Casemiro cảnh báo tôi về chuyện lời nói của Zidane sẽ áp lực hơn. Cách truyền đạt của Zidane hoàn toàn khác so với Solari. Ông ấy là huyền thoại, người đã chiến thắng trên mọi đấu trường. Zidane thật sự đặc biệt. Zidane nhắn tôi tập trung dưỡng thương và trở lại mạnh mẽ hơn”.

Sau chấn thương ở trận Ajax, Vinicius Jr được chẩn đoán nghỉ thi đấu ít nhất hai tháng. Nhờ quãng nghỉ của loạt trận quốc tế, tiền đạo người Brazil có thêm thời gian để hồi phục chấn thương.

Vinicius Jr giai thich ly do chon Real thay vi Barca anh 2
Real khó có cơ hội vô địch La LIga 2018/19. Đồ họa: Tiểu Long.
Đội bóng nào tiêu nhiều tiền nhất trong 27 năm qua? Tính từ mùa 1991/92, các CLB châu Âu đã bước vào cuộc chiến kim tiền trên thị trường chuyển nhượng. Kẻ chiến thắng vào năm 2019 là CLB đã chi tới 1,34 tỷ bảng.

Zinedine Zidane lên kế hoạch đổi Courtois lấy De Gea

Sự nghiệp của Thibaut Courtois tại Real Madrid đang bị đe dọa nghiêm trọng khi anh không nhận được sự tin tưởng từ HLV Zidane.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm